Man United cố giữ chân thủ môn Onana, Jadon Sancho đàm phán với Dortmund

Sau khi được đội tuyển Cameroon tạo điều kiện, Man United tiếp tục lấn tới muốn giữ chân thủ môn Andre Onana cho đại chiến với Tottenham. Trong khi đó, Jadon Sancho được cho rằng, đang đàm phán với Dortmund sau khi không còn chỗ đứng tại Old Trafford.

Từ đầu mùa, Andre Onana đã mắc không ít sai lầm nghiêm trọng dẫn tới các bàn thua, nhưng cho tới hiện tại, anh vẫn nhận được sự tin tưởng của ông thầy Ten Hag. Ở mùa hè năm ngoái, chính nhà cầm quân người Hà Lan đã loại De Gea và thúc giục Ban lãnh đạo câu lạc bộ chiêu mộ Onana bằng mọi giá.

thu-mon-1704249386.jpg
Man United đang nỗ lực giữ chân thủ môn Andre Onana trước khi hội quân cùng đội tuyển quốc gia

Theo qui định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), các câu lạc bộ ở Premier League buộc phải nhả cầu thủ tham dự AFCON vào ngày 1/1 nếu họ được đội tuyển quốc gia triệu tập. Nhưng thủ môn Andre Onana hiện vẫn đang ở Carrington tập luyện và dự kiến sẽ góp mặt trong trận gặp Wigan vào ngày 9/1 tại vòng 3 FA Cup. Lí do thủ môn Andre Onana vẫn chưa hội quân cùng các đồng đội ở đội tuyển quốc gia là bởi Man United đã đề nghị đội tuyển Cameroon cho phép Onana hội quân muộn và huấn luyện viên Rigobert Song đã chấp thuận.

Sau khi được Ban huấn luyện của đội tuyển Cameroon tạo điều kiện, Man United đang có ý định lấn tới khi hy vọng có thể giữ Onana ở lại tham dự trận đại chiến với Tottenham vào đêm 14/1. Đội chủ sân Old Trafford sẽ liên hệ và thuyết phục đội tuyển Cameroon một lần nữa. Nếu Cameroon đồng ý với đề nghị tham lam của Man United, Onana sẽ bắt trận Tottenham vào Chủ nhật tuần tới, chỉ 24 giờ sau trận ra quân của thầy trò huấn luyện viên Rigobert Song tại AFCON.

Trận cuối cùng của Cameroon ở vòng bảng AFCON là gặp Gambia vào ngày 23/1. Nếu đội bóng của huấn luyện viên Rigobert Song bị loại, Onana sẽ kịp trở lại cùng Man United tham dự vòng 4 FA Cup (nếu "Quỷ đỏ" vượt qua Wigan ở vòng 3). Trong trường hợp Cameroon tiến vào chung kết ngày 11/2, thủ môn 48 triệu bảng có thể vắng 4 trận của "Quỷ đỏ". Bản thân Onana cũng đang lo ngại khả năng mất suất bắt chính ở Old Trafford vào tay Altay Bayindir, nhưng quyết định cuối cùng thuộc về đội tuyển Cameroon.

sancho-1704249387.jpg
Sancho muốn trở lại khoác áo Dortmund

Trong khi đó, tương lai của Jadon Sancho có thể được Dortmund và Man United định đoạt sớm ngay trong những ngày đầu phiên chợ mùa đông năm nay. Cụ thể, theo Sky Sport, Dortmund đã liên hệ với Man United để chiêu mộ Sancho. Về phía Sancho, tuyển thủ Anh ưu tiên trở lại Dortmund và đã "bật đèn xanh" cho đội bóng Đức.

Sở dĩ, Sancho chỉ muốn tái hợp Dortmund vì kỳ vọng nơi này có thể giúp anh lấy lại phong độ tốt nhất. Trước khi chuyển đến Man United với giá 85 triệu euro vào mùa hè 2021, tiền vệ 23 tuổi từng toả sáng rực rỡ ở Dortmund (ghi 50 bàn và có 64 kiến tạo ở 137 trận trên mọi đấu trường).

Sky Sport cho biết thêm, thay vì mua, Dortmund chỉ có thể mượn Sancho ở kì chuyển nhượng tháng 1 này. Căn cứ vào tình hình thực tế của Dortmund và nguyện vọng của Sancho, Man United đã đàm phán để tiền vệ người Anh trở lại đội bóng Bundesliga theo dạng cho mượn. Hiện tại, Dortmund và "Quỷ đỏ" đang thương thảo phí mượn và mức lương của Sancho.

Cả Dortmund và Man United cùng đang đẩy nhanh quá trình đàm phán để có thể sớm chốt hợp đồng. Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, Sancho sắp rời Old Trafford sau gần 4 tháng bị đày ải tại đây.

Kim Anh (tổng hợp)