Dortmund đạt được thỏa thuận chiêu mộ Sancho từ Man United

Tương lai của Jadon Sancho đang có diễn biến mới khi tiền đạo người Anh nhận được sự quan tâm từ câu lạc bộ Dortmund từ đấu trường Bundesliga.

Trong sự nghiệp của mình, tiền đạo Sancho nổi lên trong màu áo Dortmund thời 2017-2021. Anh thăng hoa ở mùa 2018-2019 và 2019-2020, với tổng cộng 29 bàn và 30 đường kiến tạo trong 66 trận tại Bundesliga, dù khi đó chưa đến 20 tuổi. Man United đã săn đón tiền đạo sinh năm 2000 từ năm 2019, nhưng đến hè 2021 Dortmund mới đồng ý bán anh với giá 109 triệu USD.

Tuy nhiên, Sancho không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ Man United, khi anh mới ghi 9 bàn, kiến tạo 6 lần trong 58 trận ở Ngoại hạng Anh. Hiệu suất của anh giảm hơn 3 lần, đồng thời mất suất ở tuyển Anh.

jadon-sancho-1704422962.jpg
Jadon Sancho không còn chỗ đứng tại Man United

Sancho cũng từng công khai phản đối huấn luyện viên Ten Hag trên mạng xã hội, ám chỉ huấn luyện viên Hà Lan đã nói dối về việc anh không tập luyện tốt. Đáp lại, huấn luyện viên 54 tuổi cấm Sancho tương tác với đội 1, không cho anh sử dụng cơ sở vật chất đội bóng, nếu không xin lỗi huấn luyện viên. Sancho cự tuyệt giải pháp này, nên không được ra sân thi đấu trong màu áo Man United thời gian vừa qua. Thậm chí, tiền đạo người Anh còn bị cấm cửa trong việc tiếp xúc với các đồng đội ở đội 1 Man United ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, tương lai của Jadon Sancho đang có những diễn biến mới khi Dortmund đạt được thỏa thuận với Man United về việc mượn tiền đạo này trong phần còn lại của mùa giải. Hiện, thương vụ chưa hoàn tất, nhưng truyền thông Anh và Đức đồng loạt đưa tin các bên đã đạt thỏa thuận, chỉ còn chờ chốt khoản phí mượn. Theo báo Đức Bild, Dortmund chỉ tốn tổng cộng khoảng 3,3 triệu USD cho hợp đồng này, gồm cả phí mượn và một phần tiền lương cho Sancho.

Đây là giá hời với Dortmund, bởi Sancho đang nhận lương 23 triệu USD mỗi năm ở Man Utd. Điều đó có nghĩa câu lạc bộ Đức chỉ phải trả một phần nhỏ lương cho tiền đạo người Anh, trong khi Man Utd vẫn phải chi phần lớn số tiền. Tuy nhiên, truyền thông Anh chưa xác nhận 2 đội đã chốt giá thương vụ này.

jadon-sancho-2-1704422962.jpg
Tiền đạo người Anh đang tiến gần bản hợp đồng trở lại Dortmund

Sancho dự kiến sẽ bay sang thành phố biển Marbella - Tây Ban Nha, nơi Dortmund đang hội quân để chuẩn bị cho giai đoạn 2 của mùa giải. Anh sẽ tái ngộ nhiều đồng đội cũ, có cơ hội thi đấu và cạnh tranh suất dự Euro 2024. Bởi nếu ở lại Man Utd, Sancho không có khả năng tập luyện cùng đội một, do đang bị Euro 2024 Erik ten Hag cách ly.

Chính vì thế, thời gian qua truyền thông Anh liên tục đăng tải thông tin cho rằng, một bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa kèm điều khoản mua đứt có thể là phương án phù hợp cho các bên ở thời điểm này. Ngoài Dortmund, các câu lạc bộ RB Leipzig, Leverkusen, Barca và Juventus đều quan tâm tới Sancho. Trong chuyến công tác tại Arab Saudi vừa qua, Giám đốc Bóng đá của Man Utd - John Murtough - cũng giới thiệu Sancho cho các câu lạc bộ giàu có của nước này.

Kim Anh (tổng hợp)