Vòng 23 Premier League: Newcastle lỡ cơ hội chiếm vị trí của Man United

Chỉ giành được 1 điểm trước tân binh Luton Town ở trận đấu tối ngày 3/2, khiến Newcastle lỡ cơ hội chiếm vị trí thứ tám trên Bảng xếp hạng của Man United.

Tối 3/2, Newcastle tiếp đón Luton Town trên sân nhà ở trận đấu thuộc vòng 23 Premier League. Ở vòng trước, The Magpies đã đánh bại Aston Villa với tỉ số 3-1, còn The Hatters gây ấn tượng với màn "vùi dập" Brighton 4-0. Chỉ mất 7 phút để Newcastle tìm được bàn mở tỉ số. Từ pha căng ngang của Kieran Trippier, Sean Longstaff xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm tung lưới Thomas Kaminski, đưa "Chích chòe" vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Newcastle không tồn tại được quá lâu. Phút 21, Luton Town dàn xếp 1 pha đá phạt rất bài bản với người kết thúc là Gabriel Osho. Cú đánh đầu của trung vệ áo số 2 đưa bóng chạm mép dưới xà ngang rồi bay qua vạch vôi. Dù vậy, cũng chỉ mất 2 phút để Newcastle tái lập thế dẫn bàn. Từ 1 pha phản công, Gordon dẫn bóng chạy thẳng vào vòng cấm Luton Town rồi tung ra cú sút. Pha dứt điểm của tiền đạo này không thắng được Kaminski, nhưng bóng lại bật ra đúng vị trí của Longstaff. Tiền vệ người Anh lập tức đá bồi, nâng tỉ số lên 2-1. Đây là bàn thắng thứ tư của tiền vệ người Anh ở Premier League mùa giải năm nay.

ghi-ban-1707007583.png
Newcastle và Luton tạo ra màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn

Ở những phút sau đó, đội chủ nhà tiếp tục gây sức ép tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên khi các chân sút của Newcastle chưa thể ghi thêm bàn thì đến phút 40, Luton Town 1 lần nữa gỡ hòa. Cú sút của Alfie Doughty không thể đánh bại Martin Dubravka. Nhưng bóng đã bật ra đúng tầm của Ross Barkley. Cựu tiền vệ Chelsea nhanh chân dứt điểm, gỡ hòa 2-2 cho đội khách.

Sang hiệp 2, vào phút 54, Chiedozie Ogbene tăng tốc vượt qua Dan Burn, khiến trung vệ đối phương phải kéo ngã mình để ngăn lại. Trọng tài ban đầu bỏ qua tình huống này. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định đó là 1 pha phạm lỗi của Dan Burn trong vòng cấm và để Luton Town hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Carlton Morris nhẹ nhàng đánh bại Dubravka, lần đầu đưa Luton Town vươn lên dẫn trước ở trận đấu này.

4 phút sau, Luton Town tiếp tục chọc thủng lưới Newcastle. Trong 1 pha phản công, Barkley nhẹ nhàng tỉa bóng cho Elijah Adebayo đệm bóng vào góc xa, nâng tỉ số lên 4-2 cho đội khách.

Đến lúc này, Newcastle mới chợt bừng tỉnh và đã lập tức ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 3-4. Phút 67, Bruno Guimaraes thực hiện pha vẩy má ngoài cho Trippier băng vào dứt điểm 1 chạm tung lưới Luton Town. Chỉ 6 phút sau, Newcastle đã cân bằng tỉ số. Harvey Barnes cướp bóng ngay trước vòng cấm Luton Town rồi tung cú sút chìm bằng chân trái đánh bại hoàn toàn Thomas Kaminski, gỡ hòa 4-4 cho The Magpies. Đây là bàn thắng thứ hai của anh cho Newcastle kể từ ngày cập bến St James' Park hồi mùa hè năm ngoái.

chia-diem-1707007613.png
Newcastle lỡ cơ hội leo lên vị trí thứ tám trên Bảng xếp hạng

Hưng phấn sau khi gỡ hòa, Newcastle đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ năm. Dù tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng "Chích chòe" đã không thể ghi thêm bàn. Chung cuộc, Newcastle hòa Luton Town 4-4. Trận hòa này khiến Newcastle lỡ cơ hội tạm chiếm vị trí thứ tám của Man United. Thậm chí, họ còn có thể mất vị trí thứ chín nếu Chelsea đánh bại Wolves vào tối nay.

Kết quả hòa 4-4 gây thất vọng cho cổ động viên Newcastle, nhưng họ có thể hài lòng phần nào khi được chứng kiến một trận cầu mãn nhãn và đậm chất Ngoại hạng Anh. Trang Livescore gọi đây là "màn đấu kinh điển" mang thương hiệu của giải bóng đá hàng đầu Xứ sương mù, còn tờ Guardian thừa nhận, trận đấu hấp dẫn và vui vẻ như bóng đá kiểu cũ, nghĩa là không thể dự đoán điều gì sẽ xảy đến.

bxh-premier-league-1707006851.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 23 Premier League:

Ngày 3/2:

19h30: Everton 2 – 2 Tottenham

22h00: Brighton 4-1 Crystal Palace

22h00: Burnley 2-2 Fulham

22h00: Newcastle 4-4 Luton Town

Ngày 4/2:

00h30: Sheffield Utd 0-5 Aston Villa

21h00: Bournemouth - Nottingham

21h00: Chelsea - Wolverhampton

21h00: Man Utd - West Ham

23h30: Arsenal - Liverpool

Ngày 6/2:

03h00: Brentford - Man City

Kim Anh (tổng hợp)