Vòng 22 Premier League: "Ngôi sao" trẻ ghi bàn quyết định giúp Man United giành trọn 3 điểm

Sớm dẫn trước 2 bàn, nhưng câu lạc bộ Manchester United phải chờ đến phút bù giờ thứ 7 mới có thể giành trọn 3 điểm trên sân của Wolverhampton ở vòng 22 Premier League.

Rạng sáng 2/2, Man United có chuyến làm khách của Wolverhampton ở vòng 22 Premier League. Ở trận đấu này, Rashford trở lại đội hình chính sau khi được huấn luyện viên Ten Hag tha thứ. Tiền đạo người Anh được xếp ở cánh trái, Garnacho cánh phải và Fernandes hộ công, hỗ trợ cho mũi nhọn Hojlund. Cùng với đó, thủ môn Onana trở lại khung gỗ Man United sau khi Cameroon bị loại ở vòng 1/8 AFCON.

Ngay trong trận đầu trở lại, Marcus Rashford đã khẳng định lại bản thân với bàn mở tỷ số ngay phút thứ năm. Tiền đạo Rasmus Hojlund nhận bóng trong cấm địa ở thế quay lưng, trước khi nhả lại ra tuyến 2 cho Rashford cứa lòng về góc xa, hạ gục Jose Sa.

casemiro-1706835078.jpg
Man United trải qua những giây phút khó khăn

Đến phút 22, 2 tiền đạo Man Utd tiếp tục ghi dấu ấn vào bàn thứ hai. Lần này, Rashford nhận bóng bên trái rìa cấm địa, chồng biên cho Luke Shaw lao xuống. Không như các cầu thủ bám biên khác trong đội, Shaw bình tĩnh chờ đúng nhịp Hojlund lao xuống mới căng ngang cho tiền đạo Đan Mạch đệm cận thành vào lưới.

Sau 2 bàn thua, Wolves buộc phải đẩy cao đội hình nhưng không thể chọc thủng lưới Onana trong hiệp 1. Thủ thành người Cameroon trong đó đã có 1 pha cứu thua xuất sắc cho Man United.

Sau giờ nghỉ, Wolves vùng lên mạnh mẽ, được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số 1-2 trên chấm phạt đền của Pablo Sarabia ở phút 71. Nhưng chỉ 4 phút sau, McTominay đã tái lập khoảng cách 2 bàn cho Man United.

Đến phút 85, Wolverhampton lại ghi thêm bàn nữa cũng từ tình huống cố định, khi bóng tới chân Kilman ngay trước cầu môn, để anh dễ dàng xoay người sút đập đất hạ gục Andre Onana.

Phút bù giờ thứ tư của hiệp 2, đội khách dâng cao để đá phạt góc, để bị phản công. Matheus Cunha đưa bóng xuống bên phải cấm địa cho Pedro Neto, để tiền vệ này sút qua 2 chân Raphael Varane về góc gần, khiến Onana đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới.

Những tưởng, 2 đội sẽ chia điểm thì đến phút bù giờ thứ 7, Mainoo nhận bóng ở biên trong trái, cách cầu môn khoảng gần 40m. Anh quyết định đột phá, vượt qua Joao Gomes, xâu kim Max Kilman rồi dốc bóng vào cấm địa, trước khi cứa lòng về góc xa tầm thấp để ấn định thắng lợi 4-3 cho Man United. Đây là bàn đầu tiên của tiền vệ 18 tuổi ở Ngoại hạng Anh, đem về 3 điểm quan trọng cho "Quỷ đỏ".

man-united-1706835078.jpg
Kobbie Mainoo ghi bàn ở phút bù thứ bảy giúp Man United giành trọn 3 điểm

Vì xúc động với bàn thắng của đồng đội, Alejandro Garnacho ở ghế dự bị, chạy vào sân chia vui để rồi bị phạt thẻ vàng. Trong khi, nhiều khán giả chủ nhà ôm đầu, há mồm kinh ngạc. Trên khán đài, ông Alex Ferguson cũng cười tươi, rồi nói gì đó với cựu Giám đốc điều hành David Gill. Biểu cảm của ông Ferguson đặc biệt, bởi trong 3 bàn trước đó của Man United, ông không lộ cảm xúc. Chiến thắng trong phút bù cũng từng là "đặc sản" của Man United thời Ferguson.

Mainoo sinh năm 2005, bắt đầu chơi cho Man United năm lên 9 tuổi. Tiền vệ người Anh ra mắt đội 1 năm 2022, nhưng mới chiếm vị trí chính thức từ mùa này. Anh cùng lứa Garnacho và Omari Forson - cầu thủ kiến tạo bàn thắng của Mainoo. Ba cầu thủ này cùng chơi trận tối 1/2, 2 năm sau khi đoạt Cup FA trẻ cùng U18 Man United. "Giấc mơ của tôi đã thành hiện thực", Mainoo nói sau bàn đầu tay ở Ngoại hạng Anh.

1-1706835078.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả vòng 22 Premier League

Ngày 31/1

02h30: Nottingham 1-2 Arsenal

02h30: Fulham 0-0 Everton

02h30: Luton Town 4-0 Brighton

03h00: Crystal Palace 3-2 Sheffield United

03h15: Aston Villa 1-3 Newcastle

Ngày 1/2

02h30: Tottenham 3-2 Brentford

02h30: Man City 3-1 Burnley

03h15: Liverpool 4-1 Chelsea

Ngày 2/2

02h30: West Ham 1-1 Bournemouth

03h15: Wolverhampton 3-4 Man United

Phương Anh (tổng hợp)