Vòng 24 Premier League: Liverpool đòi lại vị trí số 1 từ tay Man City

Chỉ ít giờ sau khi để Man City chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League, Liverpool đã đòi lại vị trí này khi giành thắng lợi trước Burnley.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 24 Premier League tối ngày 10/2, Man City đã giành thắng lợi 2-0 trong trận tiếp đón Everton để tạm vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch không thể giữ vị trí này lâu bởi sau đó ít tiếng, Liverpool cũng đã giành thắng lợi với tỷ số 3-1 trong trận tiếp đón Burnley trên sân nhà Anfiled để đòi lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League.

Trong trận đấu tối ngày 10/2, Liverpool ra sân với bộ 3 tiền đạo Jota, Nunez và Diaz. Ở tuyến giữa Endo trở lại sau khi kết thúc Asian Cup cùng Nhật Bản, kết hợp với Allister và Curtis Jones. Với lực lượng vượt trội cùng lợi thế sân nhà Liverpool đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, The Kop có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 31 khi Jota đánh đầu ghi bàn sau quả tạt chính xác của Alexander-Arnold.

Sau bàn thua, các cầu thủ đội khách nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Đến phút 45, Dara O'Shea bật cao đánh đầu tung lưới Kelleher, gỡ hòa 1-1 cho Burnley.

1-1707612354.png
Liverpool giành trọn 3 điểm trên sân nhà

Bước vào hiệp 2, Liverpool tiếp tục đẩy cao thế trận, phút 52, đường căng ngang của anh tạo điều kiện để Diaz bay người đánh đầu lập công. Sau khi ghi bàn, cầu thủ người Colombia liên tục đấm vào lưới của Burnley để chia vui. Diaz cũng đang có phong độ tốt với một bàn, một kiến tạo trước Chelsea.

Sau bàn thua này, HLV Kompany nổi đóa khi bàn của Liverpool được công nhận. HLV Burnley cho rằng trọng tài đã bỏ qua pha phạm lỗi của Alexis Mac Allister với Aaron Ramsey trước đó. Nhưng VAR chỉ kiểm tra xem Elliott đã việt vị hay chưa. Vì tranh cãi quá gay gắt với trọng tài bàn, Kompany phải nhận thẻ vàng.

CĐV chủ nhà trải qua phen hú vía ở phút 67. Hàng thủ Liverpool để xổng Fofana, nhưng may cho họ là tiền đạo người Bờ Biển Ngà sút ra ngoài trong pha đối mặt Kelleher. Ở khung thành bên kia, sau khi Jota phung phí cơ hội dứt điểm ở góc sở trường, Nunez lên tiếng kịp thời để giúp đội chủ nhà cầm chắc chiến thắng. Tiền đạo Uruguay đánh đầu ở cự ly gần sau quả tạt chân trái từ Elliott ấn định thắng lợi 3-1 cho The Kop ở phút 79.

Trước khi tịt ngòi ở trận thua Arsenal, Nunez đã ghi bàn hoặc kiến tạo bốn trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Phong độ của anh phần nào giúp Liverpool vơi nỗi nhớ Mohamed Salah. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm của Nunez vẫn là vấn đề nan giải với Klopp. Bởi ở những phút bù giờ, tiền đạo sinh năm 1999 có cơ hội đối mặt, nhưng sút trúng người Trafford.

Chiến thắng giúp Liverpool đòi lại đỉnh bảng từ Man City. Họ hơn đối thủ hai điểm, nhưng đá nhiều hơn một trận. Liverpool sẽ làm khách trên sân Brentford ở vòng tiếp theo vào ngày 17/2 rồi sau đó đá bù với Luton vào ngày 21/2.

bxh-premier-league-1707612354.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và lịch thi đấu vòng 24 Premier League:

Ngày 10/2:

19h30: Man City 2-0 Everton

22h00: Fulham 3-1 Bournemouth

22h00: Liverpool 3-1 Burnley

22h00: Luton Town 1-3 Sheffield Utd

22h00: Tottenham 2-1 Brighton

22h00: Wolverhampton 0-2 Brentford

Ngày 11/2:

00h30: Nottingham 2-3 Newcastle

21h00: West Ham - Arsenal

23h30: Aston Villa - Man Utd

Ngày 13/2:

03h00: Crystal Palace - Chelsea

Hoàng Anh (tổng hợp)