Vòng 22 Premier League: Liverpool thắng đậm Chelsea để củng cố ngôi đầu

Với lợi thế sân nhà, Liverpool đã giành chiến thắng đậm trước Chelsea để tiếp tục củng cố vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Premier League.

Trận đấu giữa Liverpool và Chelsea rạng sáng nay (1/2) là trận cầu tâm điểm vòng 22 Premier League. Trước trận đấu này, Liverpool được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn bởi họ đã bị Chelsea cầm hòa trong cả 7 màn chạm trán gần nhất trên mọi đấu trường. Đây là trận đầu của Liverpool ở Ngoại hạng Anh, kể từ khi huấn luyện viên Klopp thông báo sẽ chia tay đội bóng vào cuối mùa. Vì thế, khán giả Anfield cổ vũ nhiệt tình hơn thường lệ.

Với việc cả 2 đội quyết tâm giành trọn 3 điểm, trận đấu diễn ra hấp dẫn sau tiếng còi khai cuộc khi Liverpool chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công. Ngay ở phút thứ 9, Nunez đã đe dọa khung thành của Chelsea với cú sút đầy uy lực ngoài vòng cấm nhưng bóng đã bay vọt xà trong gang tấc. Tới phút 18, Nunez tiếp tục uy hiếp khung thành của Chelsea với tình huống thoát bẫy việt vị và dứt điểm. Thủ thành Petrovic đã đẩy bóng trúng cột dọc cứu thua cho Chelsea.

Sau hàng loạt tình huống gây sức ép, Liverpool đã mở tỉ số ở phút 23. Diogo Jota là người đã ghi tên mình lên bảng điện tử với pha đột phá thẳng vào trung lộ và ghi bàn bất chấp sự truy cản của Badiashile.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Liverpool tiếp tục tràn lên tấn công gây sức ép. Kết quả, tới phút 39, đội bóng thành phố cảng đã nhân đôi cách biệt với cú sút chìm của tài năng trẻ Conor Bradley. Đây là bàn thắng đầu tiên của tài năng trẻ 20 tuổi này trong màu áo Liverpool. Anh đã tỏa sáng khi được huấn luyện viên Klopp trao cơ hội đá chính thay Alexander-Arnold ở vị trí hậu vệ phải.

Sau 2 bàn thua, Chelsea tiếp tục bị đẩy vào thế khó khi Badiashile phạm lỗi với Jota trong vòng cấm ở phút 45. Trọng tài lập tức cho Liverpool hưởng phạt đền. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Darwin Nunez đã sút bóng trúng cột dọc. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về Liverpool.

liverpool-1706755603.jpg
Liverpool thắng đậm Chelsea trên sân nhà

Bị dẫn 2 bàn, Chelsea lập tức tung Nkunku, Gusto và Mudryk vào sân ở đầu hiệp 2. Dù vậy, thế trận không được cải thiện đáng kể cho Chelsea. Kết quả, tới phút 65, tài năng trẻ Conor Bradley tiếp tục ghi dấu ấn với cú tạt bóng chính xác để Dominik Szoboszlai đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0 cho Liverpool.

Hi vọng của Chelsea chỉ được nhen nhóm ở phút 71 khi Nkunku xử lí khéo léo trong vòng cấm, dứt điểm gọn gàng rút ngắn tỉ số xuống 1-3.

Sau bàn rút ngắn tỉ số, Chelsea đã cải thiện thế trận đáng kể nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn trước những pha phản đòn tốc độ của Liverpool. Tới phút 79, tỉ số đã được nâng lên 4-1 cho Liverpool. Luis Diaz đã dễ dàng đệm bóng cận thành ghi bàn sau cú căng ngang dọn cỗ của Darwin Nunez. Trong phần còn lại của trận đấu, không có thêm bàn thắng được ghi. Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng tưng bừng với tỉ số 4-1. Với kết quả này, Liverpool chạm mốc 200 trận thắng dưới trướng huấn luyện viên Jurgen Klopp ở Ngoại hạng Anh.

Sau trận, ông Klopp cũng chạy vào sân, liên tục vung nắm đấm lên theo những tiếng hô của khán giả Anfield. Cùng lúc, đồng nghiệp Mauricio Pochettino đến bên trọng tài và hét lên đòi lời giải thích về hai tình huống ông cho rằng, Chelsea xứng đáng được hưởng phạt đền, khi tỷ số là 0-0 và 3-1. Nếu quyết định của trọng tài nghiêng về đội khách, tỷ số có thể sẽ khác.

Với chiến thắng này, thầy trò huấn luyện viên Klopp vẫn dẫn đầu Bảng xếp hạng Premier League, hơn 5 điểm so với Man City và Arsenal sau vòng 22. Đây là sự chuẩn bị không thể tốt hơn của Liverpool cho màn tiếp đón Arsenal ở vòng 23 vào cuối tuần này.

bxh-1706755603.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 22 Premier League

Ngày 31/1

02h30: Nottingham 1-2 Arsenal

02h30: Fulham 0-0 Everton

02h30: Luton Town 4-0 Brighton

03h00: Crystal Palace 3-2 Sheffield Utd

03h15: Aston Villa 1-3 Newcastle

Ngày 1/2

02h30: Tottenham 3-2 Brentford

02h30: Man City 3-1 Burnley

03h15: Liverpool 4-1 Chelsea

Ngày 2/2

02h30: West Ham - Bournemouth

03h15: Wolverhampton - Man Utd

Phương Anh (tổng hợp)