Vòng 23 Premier League > West Ham United - Chelsea (19 giờ 30 ngày 11/2): Tiếp tục hòa

Trận derby thành London giữa West Ham United gặp Chelsea cũng là trận đấu diễn ra sớm nhất tại vòng 23 Premier League 2022-2023. Đoàn quân của huấn luyện viên Graham Potter hướng đến mục tiêu giành 3 điểm trên sân London Stadium dù không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

West Ham United đã bất bại trong 2 trận đấu gần nhất tại Premier League khi đánh bại Everton 2-0 trên sân nhà và cầm hòa Newcastle United 1-1 trên sân khách. Họ cũng đang có phong độ không tồi khi chỉ thua 1 trận kể từ đầu năm 2023 ở mọi đấu trường.

Mặc dù vậy, đoàn quân của huấn luyện viên David Moyes rơi xuống đứng thứ 17 sau khi Leeds United giành điểm trước Man United trên sân khách trong trận đá bù vòng 8 vào giữa tuần này. Cách biệt hiện tại giữa “Búa tạ” và đội đang xếp thứ 18 là Everton chỉ là 1 điểm, thật khó để họ có thể tránh khỏi viễn cảnh rơi vào nhóm xuống hạng khi có 2 trận derby thành London vô cùng khó khăn trước Chelsea và Tottenham.

1-west-ham-1-2-chelsea-1676084136.jpg
West Ham để thua Chelsea 1-2 trong trận lượt đi tại Stamford Bridge vào hồi tháng 9

West Ham đã thua 8 trong 10 trận gần nhất trong khuôn khổ derby thành London. Nhưng “Búa tạ” giành 2 chiến thắng trong 3 trận gần nhất khi đối đầu với Chelsea tại sân London, cả 2 trận thắng đó đều kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về đội bóng phía Đông London.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2023, Chelsea là cái tên gây chú ý nhất khi chi đến 300 triệu bảng cho 8 bản hợp đồng mới. Nhiệm vụ của huấn luyện viên Graham Potter chính là chấm dứt chuỗi phong độ tệ hại và tận dụng tốt việc sử dụng các tân binh được mang về sân Stamford Bridge.

Mặc dù có những chuyển biến tích cực trong hoạt động chuyển nhượng, nhưng thành tích của The Blues vẫn chưa đạt được kỳ vọng đến từ giới chủ khi họ chỉ thắng 2 trong 12 trận đấu gần nhất tại Premier League kể từ tháng 10. Hiện tại Chelsea đang xếp thứ 9 với 30 điểm sau 21 trận đấu đã qua, phong độ tệ hại trong mùa giải này cũng đến một phần từ hàng công khi họ chỉ ghi được 22 bàn tại Premier League mùa này. Số bàn thắng của họ ghi được còn ít hơn cả những đội ở nhóm nửa dưới Bảng xếp hạng như Leeds United và Leicester City.

2-chelsea-1676084136.jpg
Chelsea giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất tại Premier League

Mặc dù, hàng công của The Blues đang có nhiều vấn đề ở mùa này, nhưng họ đều ghi bàn trong 6 lần đối đầu gần nhất trước West Ham. Bên cạnh đó là chuỗi 3 trận không để bị thủng lưới bàn nào ở đấu trường Premier League. Mặc dù vậy, họ cũng chỉ thắng 2 trong 8 trận gần nhất khi đến làm khách trên sân London của West Ham.

Mục tiêu của cả hai đội là đều giành chiến thắng, với West Ham là thoát khỏi nhóm cuối Bảng xếp hạng còn Chelsea là hy vọng để họ tiếp tục cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu mùa sau.

Đội hình dự kiến

West Ham: Fabianski; Johnson, Ogbonna, Aguerd; Coufal, Rice, Paqueta, Emerson; Benrahma, Bowen; Antonio

Chelsea: Arrizabalaga; James, Thiago Silva, Badiashile, Cucurella; Gallagher, Fernandez, Mount; Madueke, Havertz, Mudryk

Dự đoán: West Ham 1-1 Chelsea

Lịch thi đấu vòng 23 Premier League

premier-league-vong-23-copy-1676077933.jpg
Vĩnh Toàn