Aubameyang bị Chelsea loại khỏi danh sách dự Champions League

Với sự ưu tiên dành cho các tân binh, huấn luyện viên Graham Potter đã quyết định loại tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang khỏi danh sách tham dự Champions League.

Theo quy định của LĐBĐ châu Âu (UEFA), ở vòng knock-out, các câu lạc bộ được thay đổi 3 vị trí trong danh sách đăng ký. Chelsea đã chiêu mộ 8 tân binh trong phiên chợ tháng 1 nên không bất ngờ khi huấn luyện viên Potter đã dành cả 3 suất bổ sung cho các nhân tố mới. 3 tân binh được huấn luyện viên Potter điền tên vào danh sách đăng ký là Enzo Fernandez, Joao Felix và Mykhailo Mudryk.

Cựu đội trưởng Arsenal bị gạch tên để nhường chỗ cho các tân binh của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2023, đó là Mykhaylo Mudryk và Joao Felix. Thậm chí Armando Broja, cầu thủ đang điều trị chấn thương cũng được điền tên vào danh sách của huấn luyện viên Graham Potter chứ không phải Aubameyang.

abu-1675471452.jpeg
Chelsea loại Aubameyang khỏi danh sách dự UCL

Chưa dừng ở đó, hàng loạt cầu thủ khác, bao gồm cả những chữ ký mới của Chelsea cũng không được dự vòng knock-out Champions League mùa này, trong đó có Benoit Badiashile, David Datro Fofana, Noni Madeuke, Andrey Santos, Gabriel Slonina.

Aubameyang được Chelsea chiêu mộ hồi đầu mùa. Tuy nhiên, tiền đạo người Gabon chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của "The Blues". Anh mới chỉ ghi 3 bàn thắng sau 17 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này. Với bộ đôi tân binh Felix - Mudryk, đội bóng Tây London rất kì vọng sẽ khởi sắc trong tấn công ở vòng knock-out Champions League.

Joao Felix, Mykhailo Mudryk và Enzo Fernandez từng thi đấu ở vòng bảng Champions League mùa này trong màu áo của Atletico Madrid, Shakhtar Donetsk và Benfica. Nhưng kể từ mùa giải 2018-2019, UEFA đã thay đổi điều lệ nên bộ 3 này vẫn được phép thi đấu cho Chelsea ở vòng knock-out.

Theo luật của UEFA, các cầu thủ thuộc độ tuổi U21 không cần đăng ký dự Champions League. Tuy nhiên, do mới gia nhập Chelsea nên các tân binh như Madueke, Badiashile, Santos hay Fofana chưa được phép tham dự với tư cách cầu thủ trẻ.

Ngày 16/2, Chelsea sẽ hành quân đến Signal Iduna Park để chạm trán Dortmund ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League. Trận lượt về diễn ra vào ngày 8/3 tại Stamford Bridge. Đây là lần đầu tiên 2 thế lực của bóng đá Anh và Đức đối đầu ở đấu trường châu lục.

chelsea-1675471749.jpeg
Chiều sâu đội hình dự Champions League của Chelsea

DANH SÁCH ĐĂNG KÝ DỰ CHAMPIONS LEAGUE CỦA CHELSEA

THỦ MÔN: Kepa Arrizabalaga, Marcus Bettinelli, Edouard Mendy.

HẬU VỆ: Thiago Silva, Trevoh Chalobah, Ben Chilwell, Reece James, Kalidou Koulibaly, César Azpilicueta, Marc Cucurella, Wesley Fofana.

TIỀN VỆ: Enzo Fernandez, N'Golo Kante, Mateo Kovacic, Christian Pulisic, Ruben Loftus-Cheek, Raheem Sterling, Mason Mount, Denis Zakaria, Hakim Ziyech, Conor Gallagher, Carney Chukwuemeka, Charlie Webster, Lewis Hall.

TIỀN ĐẠO: Joao Felix, Mykhailo Mudryk, Armando Broja, Kai Havertz.

Bảo Ngọc