Vòng 22 Premier League > Chelsea - Fulham (3 giờ ngày 4/2): Chờ tân binh tỏa sáng

Chelsea được hứa hẹn sẽ có nhiều cải thiện về thành tích thi đấu khi đã có những động thái tích cực trong thị trường chuyển nhượng mùa đông 2023. Họ sẽ có cuộc tiếp đón Fulham trên sân nhà Stamford Bridge trong trận derby phía Tây London ở trận đấu sớm nhất vòng 22.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2023, Chelsea mang về những tân binh đáng chú ý là Joao Felix, Mykhailo Mudryk và Enzo Fernandez. Những thương vụ chuyển nhượng ngay trong tháng Giêng khiến The Blues tiêu tốn tổng cộng 600 triệu bảng ngay trong mùa giải đầu tiên của triều đại Chủ tịch Todd Boehly.

Mặc dù gây chú ý ở hoạt động chuyển nhượng, nhưng thành tích tại Premier League mùa giải này của Chelsea lại hết sức tồi tệ khi họ chỉ xếp thứ 10 trên Bảng xếp hạng với 29 điểm sau 20 trận đấu. Họ vừa có trận hòa không bàn thắng ngay tại sân Anfield trước Liverpool vào ngày 21/1.

1-joao-felix-the-do-1675404030.jpg
Joao Felix nhận thẻ đỏ trong trận gặp Fulham cách đây chưa lâu

Cách đây chưa lâu, Chelsea để thua Fulham 1-2 khi đến làm khách trên sân Craven Cottage hồi giữa tháng Giêng. Đó cũng là trận đấu ra mắt của tân binh Joao Felix khi anh nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp, cầu thủ người Bồ Đào Nha tiếp tục vắng mặt khi nhận án phạt treo giò 3 trận. Đây cũng là trận thứ 3 mà Joao Felix thụ án trước khi có thể quay lại trong trận đấu tiếp theo gặp West Ham.

Mặc dù đang có thứ hạng khá tốt trên Bảng xếp hạng Premier League khi đang tạm thời đứng thứ 7, nhưng Fulham vừa để thua 2 trận liên tiếp tại Premier League trước Newcastle United và Tottenham. Cùng với đó là trận hòa trước Sunderland ngay trên sân nhà tại vòng 4 FA Cup.

Fulham đang có được 31 điểm sau 21 trận đấu, nhiều hơn Chelsea 2 điểm và có cùng điểm với đội xếp thứ 6 là Brighton, nhưng họ lại thi đấu nhiều hơn “Chim mòng biển” đến 2 trận. Nếu giành chiến thắng trước The Blues ngay tại sân Stamford Bridge, họ sẽ tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng.

2-mykhailo-mudryk-1675404030.jpg
Nhiều khả năng Mykhailo Mudryk được trao cơ hội đá chính trong trận gặp Fulham

Trong quá khứ, Fulham chưa bao giờ giành cả 2 trận thắng trước Chelsea trong cùng một mùa giải. Nhiều cổ động viên của The Cottagers cũng hy vọng rằng đội nhà sẽ sớm trở lại với đấu trường châu Âu kể từ năm 2011.

Nhiều khả năng cả 2 tân binh là Mykhailo Mudryk và Enzo Fernandez sẽ được điền tên vào danh sách thi đấu của đội bóng. Màn trình diễn của Mudryk trong trận gặp Liverpool cũng để lại những ấn tượng và rất có thể sẽ được trao cơ hội đá chính trong cuộc tiếp đón Fulham ở trận đấu sớm nhất vòng 22.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Arrizabalaga; Chalobah, Thiago Silva, Badiashile; Azpilicueta, Kovacic, Hall, Cucurella; Mount, Mudryk, Havertz

Fulham: Leno; Tete, Diop, Ream, Robinson; Palhinha, Reed, Andreas Pereira; Decordova-Reid, Mitrovic, Willian

Dự đoán: Chelsea 2-1 Fulham

Lịch thi đấu Vòng 22 Premier League 2022-2023

Ngày 4/2

03h00: Chelsea - Fulham

19h30: Everton - Arsenal

22h00: Aston Villa - Leicester City

22h00: Brentford - Southampton

22h00: Brighton & Hove Albion - Bournemouth

22h00: Manchester United - Crystal Palace

22h00: Wolverhampton Wanderers - Liverpool

Ngày 5/2

00h30: Newcastle United - West Ham United

21h00: Nottingham Forest - Leeds United

23h30: Tottenham Hotspur - Manchester City

Vĩnh Toàn