Chelsea 0-0 Fulham: Đồng tiền im tiếng

Enzo Fernandez phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng tại Premier League đã sớm được Chelsea trình làng, nhưng Chelsea chưa thể tạo nên sự khởi sắc cả về lối chơi và kết quả. Đoàn quân của huấn luyện viên Graham Potter đã bất lực bị Fulham cầm hòa 0-0 ở trận đấu sớm vòng 22 Premier League.

Với quyết tâm giành 3 điểm trước Fulham, huấn luyện viên Graham Potter lập tức sử dụng ngay tiền vệ tân binh đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh là Enzo Fernandez. Enzo Fernandez vừa cập bến Premier League và ngay lập tức được trải nghiệm phong cách thi đấu đầy tốc độ của giải Ngoại hạng Anh. Ở trận này, tân binh đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh được bố trí đá cặp với Connor Gallagher ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong sơ đồ 4-2-3-1.

Enzo Fernandez trở thành điểm sáng với lối chơi nhiệt huyết cùng những đường phát động tấn công chuẩn xác. Sự có mặt của Enzo cùng Mount và Gallagher giúp cho chelsea kiểm soát thế trận sau tiếng còi khai cuộc.

enzo-1675469654.jpeg
Dù không thể ghi bàn, Enzo vẫn gây ấn tượng với lối chơi của mình

Ở phía trên, 1 tân binh khác cũng được trao cơ hội là Mudryk. Khác với Enzo, cầu thủ người Ukraine lại không để lại dấu ấn nào đáng kể trong hiệp một.

Chelesa cầm bóng 62% trong hiệp một nhưng phải chờ đến phút 44 mới có cơ hội đáng chú ý. Ở lần hiếm hoi hàng thủ Fulham để lộ khoảng trống, Havertz băng xuống đối mặt thủ môn và thực hiện pha dứt điểm khá tinh tế. Thủ thành Leno cùng các hậu vệ đã bó tay nhưng bóng lại tìm đến cột.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Mudryk đã bị đưa ra khỏi sân do thi đấu quá mờ nhạt và người vào thay là Noni Madueke, một tân binh khác trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi. Đó là quyết định hợp lý của huấn luyện viên Potter nhưng Chelsea chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu khi mà Fulham vẫn pressing rát và tích cực di chuyển, vây bắt từng vị trí của đối phương mỗi khi có bóng trong chân, làm cho dàn cầu thủ áo xanh có rất ít không gian lẫn thời gian để thể hiện với trái bóng.

mykhailo-1675470172.jpeg
Mudryk thể hiện nhạt nhòa

Tuy nhiên, dù tạo được thế trận lấn lướt và tung ra 13 cú sút nhưng "The Blues" vẫn không thể đánh bại thủ môn Bernd Leno của Fulham. Fofana cùng Raheem Sterling cũng được vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2, nhưng đội quân của huấn luyện viên Potter vẫn bất lực trước hàng thủ số đông và chơi bọc lót tốt của đội khách.

Chung cuộc Chelsea có trận hòa "không bàn thắng" thứ hai liên tiếp ở Premier League. Đáng nói hơn, hai kết quả vừa rồi còn xuất hiện vào thời điểm "The Blues" vừa bùng nổ mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng với hàng loạt bản hợp đồng mới, kéo theo kỳ vọng to lớn nhưng rốt cuộc vẫn chưa có gì tiến bộ. Nếu tình hình không được cải thiện trong thời gian ngắn thì khả năng cao một lần nữa băng ghế huấn luyện lại phải xáo trộn vì đơn giản Chelsea đã bao giờ ổn định trong mùa này mà cần phải lo sự bất ổn nếu thay tướng.

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 22 Premier League 2022-2023

Ngày 4/2

03h00: Chelsea 0-0 Fulham

19h30: Everton - Arsenal

22h00: Aston Villa - Leicester City

22h00: Brentford - Southampton

22h00: Brighton & Hove Albion - Bournemouth

22h00: Manchester United - Crystal Palace

22h00: Wolverhampton Wanderers - Liverpool

Ngày 5/2

00h30: Newcastle United - West Ham United

21h00: Nottingham Forest - Leeds United

23h30: Tottenham Hotspur - Manchester City

Bảo Ngọc