Vòng 23 Bundesliga > Stuttgart - Bayern Munich (0 giờ 30 ngày 5/3): Không được phép thua

Trước việc Dortmund giành trọn 3 điểm trong trận tiếp đón Leipzig trên sân nhà ở trận đấu sớm nhất vòng 23 Bundesliga khiến Bayern Munich không được phép thua trong chuyến làm khách của Stuttgart rạng sáng 5/3.

Cuộc đua vô địch Bundesliga đang diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Ở trận đấu sớm nhất vòng 23 Bundesliga rạng sáng 4/3, Dortmund đã giành trọn 3 điểm trong trận tiếp đón Leipzig trên sân nhà.

Với chiến thắng này, Dortmund lần đầu tiên trong lịch sử thắng 10 trận liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ đầu một năm dương lịch, sau khi vượt qua Leipzig trên sân nhà. Họ ghi tới 25 bàn, chỉ để thủng lưới 8 lần và có 4 trận giữ sạch lưới. Đội bóng áo vàng-đen vùng Ruhr cũng tái lập kỷ lục thắng 8 trận liên tiếp tại Bundesliga của chính họ, lập được cách đây 11 năm ở mùa giải 2011-2012. Đó cũng là mùa giải gần nhất Dortmund lên ngôi vô địch Bundesliga.

Chiến thắng của Dortmund cũng phả hơi nóng vào gáy Bayern Munich trước khi bước vào chuyến làm khách của Stuttgart rạng sáng 5/3. Muốn đòi lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Bundesliga từ tay Dortmund, Bayern Munich chỉ có con đường duy nhất là giành trọn 3 điểm trên sân của Stuttgart.

bayern-munich-1677892703.jpg
Một chiến thắng trước Stuttgart sẽ giúp Bayern Munich thêm động lực trước trận gặp PSG tại Champions League

Sau thất bại 2-3 đầy bất ngờ trước Borussia Monchengladbach, Bayern Munich đã trở lại mạnh mẽ. Họ vừa có trận đấu với Union Berlin vào cuối tuần trước. Hai đội có cùng 43 điểm trước khi trận đấu diễn ra, “Hùm xám” được đánh giá sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng, nhưng cuối cùng bản lĩnh của họ đã lên tiếng đúng lúc.

Huấn luyện viên Julian Nagelsmann cũng sẽ hy vọng rằng đội bóng của ông sẽ giữ vững vị trí số 1 ở Bundesliga, trước khi gặp PSG trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Phát biểu trước trận đấu trên sân của Stuttgart, huấn luyện viên Julian Nagelsmann tuyên bố, đội bóng của ông chưa nghĩ đến PSG. Theo đó, Bayern đang tập trung hoàn toàn cho trận đấu trên sân Mercedes-Benz Arena. Đó là điều cần thiết bởi Bayern đã đánh rơi điểm số ở 9 trận tại Bundesliga mùa này.

Bên kia chiến tuyến, Stuttgart đang chơi thất vọng trong thời gian gần đây, ở trận đấu gần nhất họ gây thất vọng khi để thua Schalke 04 với tỷ số 1-2. Đó là thất bại thứ 4 trong 5 trận gần nhất của Stuttgart ở Bundesliga.

HLV Bruno Labbadia, người được bổ nhiệm dẫn dắt Stuttgart sau Vòng chung kết World Cup 2022 vẫn chưa chứng tỏ khả năng của mình. Ông chỉ giúp đội chủ sân Mercedes-Benz Arena giành 5 điểm sau 7 trận ở giải đấu cao nhất bóng đá Đức. Những kết quả không tốt gần đây khiến đội bóng này tụt xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn đội cuối bảng có 3 điểm. Chắc chắn để tiếp tục thi đấu ở Bundesliga mùa tới Stuttgart vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều.

Lịch thi đấu của Stuttgart trong thời gian tới là cực nặng, họ sẽ đối đầu với Bayern Munich, Eintracht Frankfurt, Wolfsburg và Union Berlin trong những vòng đấu tới ở Bundesliga.

Ở trận đấu với Bayern Munich, đội chủ nhà sẽ vắng Sosa do án treo giò. Hiroki Ito có thể chuyển sang đá hậu vệ trái, để Dan-Axel Zagadou chuyển vào đá trung vệ. Serhou Guirassy, Florian Muller và Pascal Stenzel đều bỏ ngỏ ra sân do chưa có thể trạng tốt nhất. Trong khi đó, Bayern đã chào đón Sadio Mane trở lại, anh vào sân ở hiệp 2 trong chiến thắng trước Union Berlin. Tiền đạo người Senegal có lần ra sân lần đầu tiên kể từ khi dính chấn thương đầu gối.

Đội hình dự kiến

Stuttgart: Bredlow; Sosa, Hiroki Ito, Mavropanos, Anton, Karazor, Haraguchi, Endo, Gil Dias, Mvumpa, Führich

Bayern Munich: Sommer; Cancelo, Davies, De Ligt, Blind, Gravenberch, Kimmich, Goretzka, Mane, Mueller, Choupo-Moting

Dự đoán: Stuttgart 1-3 Bayern Munich

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 23 Bundesliga

Ngày 4/3

02h30: Dortmund 2-1 Leipzig

21h30: Union Berlin - FC Koln

21h30: Gladbach - Freiburg

21h30: Augsburg - Bremen

21h30: Mainz 05 - Hoffenheim

21h30: Bochum - Schalke 04

Ngày 5/3

00h30: Stuttgart - Bayern Munich

21h30: Leverkusen - Hertha Berlin

23h30: Wolfsburg - Frankfurt

Kim Ngân