Vòng 22 Bundesliga > Bayern Munich - Union Berlin (23 giờ 30 ngày 26/2): Khẳng định đẳng cấp

Một chiến thắng trên sân nhà trước Union Berlin sẽ giúp Bayern Munich đòi lại vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng giải Bundesliga và tiếp tục khẳng định đẳng cấp trong cuộc đua vô địch vào cuối mùa giải.

Bayern Munich đang có chút mất tập trung tại giải vô địch quốc gia Đức khi để thua Monchengladbach ở vòng đấu mới đây. Và với kết quả trên, vị thế đầu bảng của "Hùm xám" đã bị lung lay dữ dội khi họ để 2 đối thủ bám đuổi là Dortmund, cùng Union Berlin san bằng khoảng cách điểm số - cùng có 43 điểm sau 21 lượt trận.

Ở trận đấu đêm 25/2, Dortmund đã vượt qua đối thủ của mình để giành trọn 3 điểm và tạm thời chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Bundesliga và thổi hơi nóng vào gáy của nhà đương kim vô địch.

bayern-munich-1677379772.jpg
Bayern Munich đang không có phong độ tốt trước trận đấu đêm nay

Bất an là có song đây là thời điểm để Bayern Munich chứng minh bản lĩnh của nhà vô địch và trước mắt sẽ là mục tiêu đánh bại chính đối thủ cạnh tranh Union Berlin ở vòng đấu đêm nay.

Đón tiếp “hiện tượng” Union Berlin, huấn luyện viên Julian Nagelsmann sẽ phải bỏ qua sự phục vụ của Hernandez, Mazraoui, Neuer và Upamecano vì chấn thương và treo giò. Tiền đạo cánh Mane đã tập luyện cùng cả đội từ đầu tuần sau 3,5 tháng dính chấn thương và bỏ lỡ 9 trận đấu với Bayern Munich.

Điều đáng chú ý là Bayern Munich chỉ giành được 9 điểm trong số 18 điểm tối đa kể từ kỳ nghỉ đông, họ có 3 trận hòa 1-1 liên tiếp ở Bundesliga, sau đó thắng 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Gần nhất là trận thua với tỷ số 2-3 trên sân của Borussia Monchengladbach. Tất nhiên, Bayern Munich vẫn là đội bóng đáng sợ nhất ở Đức, nhưng có cảm giác rằng các đội bóng khác có cơ hội cạnh tranh chiếc đĩa bạc ở mùa giải năm nay.

Bên kia chiến tuyến, Union Berlin đã có sự thăng tiến khiến nhiều người phải bất ngờ ở mùa giải năm nay. Đoàn quân của Urs Fischer đã có 5 trận thắng liên tiếp ngay sau kỳ nghỉ đông, đánh bại Hoffenheim, Werder Bremen, Hertha Berlin, Mainz 05 và RB Leipzig trong chuỗi trận này.

Mặc dù Union đã bị đội bóng cuối bảng Schalke 04 cầm hòa không bàn thắng vào cuối tuần trước, nhưng họ đã lội ngược dòng bằng chiến thắng 3-1 trước gã khổng lồ Hà Lan Ajax tại vòng play-off Europa League vào giữa tuần, qua đó ghi tên mình vào vòng 1/8. Chiến thắng trước đại diện của Hà Lan mang đến sự tự tin rất lớn cho Union trước chuyến làm khách trên sân của Bayern Munich.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất bên phía Union Berlin là tiền vệ Schafer do chấn thương đùi. Còn ngòi nổ Becker sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi ngồi dự bị ở trận trước. Cây săn bàn 28 tuổi này đã ghi 8 bàn, thực hiện 7 pha kiến tạo cho đội nhà trên mọi đấu trường ở mùa này.

Đội hình dự kiến

Bayern Munich (3-5-2): Sommer; Pavard, De Ligt, Davies; Cancelo, Kimmich, Goretzka, Musiala, Coman; Mueller, Choupo-Moting.

Union Berlin (3-5-2): Ronnow; Doekhi, Knoche, Diogo Leite; Trimmel, Laidouni, Khedira, Haberer, Gießelmann; Becker, Behrens.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 22 Bundesliga

Ngày 25/2

02h30: Mainz 05 4-0 Gladbach

21h30: FC Koln 0-2 Wolfsburg

21h30: Hertha Berlin 2-0 Augsburg

21h30: Leipzig 2-1 Frankfurt

21h30: Hoffenheim 0-1 Dortmund

21h30: Bremen 3-0 Bochum

Ngày 26/2

00h30: Schalke 04 2-1 Stuttgart

21h30: Freiburg - Leverkusen

23h30: Bayern Munich - Union Berlin

Hoàng Anh