Chấn thương nặng, Neymar nguy cơ lỡ trận tái đấu Bayern Munich

Với chấn thương gặp phải trong trận đấu với Lille tại vòng 24 Ligue 1, tiền đạo Neymar đối mặt nguy cơ bỏ lỡ trận tái đấu Bayern Munich ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Tối 19/2, Paris Saint-Germain có trận tiếp đón Lille trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 24 Ligue 1. Ở trận đấu này, pha lập công muộn phút bù giờ thứ 5 của Messi đã giúp đội chủ sân Công viên các hoàng tử giành thắng lợi kịch tính 4-3.

Tuy nhiên, niềm vui chiến thắng của Paris Saint-Germain không trọn vẹn khi tiền đạo Neymar gặp chấn thương nặng. Cụ thể, phút 50, Neymar nằm sân đau đớn sau pha va chạm với cầu thủ bên phía Lille. Video làm chậm cho thấy tuyển thủ Brazil đã bị lật cổ chân.

Đội ngũ y tế ngay lập tức có mặt nhưng chấn thương nặng khiến Neymar không thể tiếp tục thi đấu. Chân sút sinh năm 1992 thậm chí còn không thể tự đi lại và phải rời sân trên cáng.

ney-1676856161.jfif
Neymar nguy cơ lỡ trận tái đấu Bayern Munich bởi chấn thương

Trước khi rời sân bởi chấn thương, Neymar là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất bên phía Paris Saint-Germain. Cụ thể, ngôi sao sinh năm 1992 thực hiện 3 đường chuyền kiến tạo trong hiệp một và giúp chủ nhà thu về 2 bàn.

Phút 11, Neymar chọc khe xé toang hàng thủ Lille. Mbappe cũng cho thấy phẩm chất ngôi sao với pha đột phá qua hai hậu vệ, trước khi dứt điểm quyết đoán, mở tỷ số.

Đến phút 17, Neymar tiếp tục mở bóng cho Vitinha ở vị trí trống trải. Trước sức ép từ thủ môn, tiền vệ Bồ Đào Nha không dứt điểm mà trả ngược để Neymar dứt điểm vào khung thành trống, nhân đôi cách biệt.

Tuy nhiên, những sai lầm nơi hàng thủ khiến Paris Saint-Germain để thủng lưới ở cuối hiệp một. Sang hiệp hai, "Le Parisien" tiếp tục để đối thủ ghi liền 2 bàn để dẫn ngược 3-2. Sau bàn thua thứ 3, Kylian Mbappe tỏ rõ sự không hài lòng trước màn thể hiện của các đồng đội nơi hàng thủ, trong đó có đội trưởng Presnel Kimpembe, Juan Bernat.

Phút 87, Bernat xâm nhập vùng cấm rồi chuyền ngược để Mbappe nhoài người dứt điểm vào góc gần, gỡ hòa 3-3. Đến phút bù giờ thứ 5, Messi ghi bàn ấn định thắng lợi kịch tính 4-3 cho Paris Saint-Germain. Đây là trận thắng đầu tiên của "Les Parisiens" sau 3 thất bại liên tiếp trên mọi mặt trận (2 tại Ligue 1, 1 ở Champions League).

Trong khi đó, vào ngày hôm nay (20/2) Neymar sẽ tiến hành các xét nghiệm để xác định mức độ chấn thương. Cựu cầu thủ Barca có nguy cơ không kịp bình phục để dự trận lượt về vòng 16 đội Champions League gặp Bayern Munich vào ngày 9/3.

Ngoài Neymar, Paris Saint-Germain còn mất 1 cầu thủ quan trọng nữa vì chấn thương ở trận này là Nuno Mendes. Hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha rời sân thay người cuối hiệp 1.

Hoàng Nam