Vòng 22 Bundesliga: Bayern Munich bất ngờ thua sốc trên sân của Bochum

Được đánh giá cao hơn nhưng đương kim vô địch Bayern Munich đã gục ngã trên sân của Bochum trong khuôn khổ vòng 22 Bundesliga khi thi đấu thiếu người.

Đêm 19/2, Bayern Munich trở lại Bundesliga sau thất bại 0-1 trước Lazio tại Champions League. Trước khi bước vào trận đấu này, thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel chịu nhiều áp lực khi "Hùm xám" đang tạm thời bị Bayer Leverkusen bỏ cách với 8 điểm trên Bảng xếp hạng. Tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá, Bayern Munich sẽ giành trọn 3 điểm trên sân khách bởi ở lượt đi "Hùm xám" đã giành thắng lợi cách biệt với tỷ số 7-0 trước đối thủ.

Ở trận đấu đêm qua, huấn luyện viên Thomas Tuchel cất Leroy Sane trên ghế dự bị bởi tiền đạo này đã dính chấn thương trước trận. Eric Maxim Choupo-Moting được chọn làm người thay thế. Sau một vài cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Bayern Munich có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 14 với cú đá tung nóc lưới của Jamal Musiala sau đường chuyền của Leon Goretzka.

bayern-munich-1708307844.jpg
Bayern Munich gây thất vọng trong chuyến làm khách ở vòng 22 Bundesliga

Ít phút sau, Harry Kane có cơ hội rất lớn để nhân đôi cách biệt cho đội khách. Tuy nhiên, tiền đạo người Anh đã thực hiện pha cứa lòng thiếu chính xác trong pha đối mặt với Riemann. Phút 33, Bayern Munich đã gặp tổn thất khi Noussair Mazraoui dính chấn thương nên phải rời sân nhường chỗ cho Dayot Upamecano.

Với việc thi đấu với đội hình thấp bên phần sân nhà nên Bochum không tạo được nhiều cơ hội nhưng đã bất ngờ gỡ hòa ở phút 38. Từ 1 pha phản công của đội chủ nhà, Anthony Losilla chọc khe để Takuma Asano thoát xuống trong thế không người kèm rồi sút chéo góc hạ Manuel Neuer. Tiền đạo Nhật Bản ghi bàn thứ bảy mùa này và là bàn đầu tiên ở lần thứ bảy chạm trán Bayern Munich.

Chưa dừng lại ở đó, bất ngờ tiếp tục xảy ra ở phút 44 khi Kevin Stoger đá phạt góc bên cánh phải để trung vệ Keven Schlotterbeck bật cao đánh đầu giúp Bochum bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 2-1. Trên băng ghế chỉ đạo, huấn luyện viên Tuchel tức giận và lập tức thảo luận với các trợ lý.

bochum-1708307844.jpg
Cầu thủ Bochum ăn mừng chiến thắng

Sang hiệp 2, Bayern Munich nỗ lực tấn công nhưng vẫn chưa thể thay đổi tình hình. Thậm chí, Thomas Tuchel đã đưa cả Sane và tân binh Bryan Zaragoza vào sân nhưng Bayern Munich vẫn rất bế tắc. Trong khi chưa thể ghi bàn, Bayern lại bất ngờ dính đòn khi Dayot Upamecano vung tay vào mặt Schlotterbeck trong vòng cấm, nhận thẻ đỏ trực tiếp và khiến đội nhà chịu phạt đền. Trước đó, cũng chính Upamecano nhận thẻ đỏ trực tiếp và khiến Bayern Munich chịu bàn thua phạt đền trong trận gặp Lazio cách đây ít ngày. Lần này, thủ môn Neuer cũng không thể cứu thua dù chạm tay vào bóng từ cú sút của Kevin Stoger.

Sau bàn thua này, Bayern Munich liên tục đẩy cao đội hình gây áp lực nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 87, Kane dứt điểm vào gôn trống, lập kỷ lục ghi 25 bàn qua 22 trận tại Bundesliga, dù vậy, thời gian còn lại không đủ để đội khách ghi bàn gỡ hòa.

Chung cuộc, "Hùm xám" thất bại với tỉ số 2-3. Đây là trận thua thứ ba liên tiếp của Bayern Munich trên mọi đấu trường. Thất bại này khiến khoảng cách giữa "Hùm xám" và Bayer Leverkusen chính thức là 8 điểm, đồng thời càng khiến chiếc ghế của Tuchel lung lay thêm dữ dội.

bxh-1708307892.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 22 Bundesliga:

Ngày 17/2:

02h30: FC Koln 0-1 Bremen

21h30: Heidenheim 1-2 Leverkusen

21h30: Hoffenheim 0-1 Union Berlin

21h30:Mainz 05 1-0 Augsburg

21h30: Darmstadt 1-2 Stuttgart

21h30: Wolfsburg 1-1 Dortmund

Ngày 18/2:

00h30: Leipzig 2-0 Gladbach

21h30: Freiburg 3-3 Frankfurt

23h30: Bochum 3-2 Bayern Munich

Kim Anh (tổng hợp)