Vòng 21 Bundesliga: Leverkusen thắng đậm Bayern Munich để củng cố vị trí số 1

Trong trận "derby nước Đức" rạng sáng 11/2, Leverkusen đã giành chiến thắng đậm trước Bayern Munich để củng cố vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Bundesliga.

Cuộc đối đầu giữa Leverkusen và Bayern Munich rạng sáng 11/2 là trận cầu tâm điểm tại vòng 21 Bundesliga. Giới chuyên môn đánh giá, màn so tài giữa Die Werkself và Die Roten được coi là trận chung kết của mùa giải khi 2 đội chỉ hơn kém nhau 2 điểm trên Bảng xếp hạng.

Ở trận này, huấn luyện viên Thomas Tuchel gây bất ngờ khi sử dụng sơ đồ 3-4-3 với bộ 3 trung vệ Kim Min-jae, Eric Dier và Dayot Upamecano. Ở 2 vị trí wing-back, nhà cầm quân người Đức cũng gây ngạc nhiên khi xếp tân binh Sacha Boey bên hành lang trái.

Sau tiếng còi khai cuộc, Bayern Munich liền triển khai những pha pressing dồn dập. Còn Leverkusen bình tĩnh cầm bóng chờ thời cơ. Tuy vậy, phải đến phút thứ 12, cú dứt điểm đầu tiên mới xuất hiện khi Leon Goretzka tung cú sút lên khán đài.

bayern-munich-thua-1707613547.jpg
Leverkusen thể hiện sự vượt trội trước Bayern Munich

Dù cầm bóng nhiều hơn nhưng Bayern Munich lại bị thủng lưới trước. Phút 18, hàng thủ đội khách chơi cực kì thiếu tập trung và bỏ quên hoàn toàn Josip Stanisic bên cánh trái. Hậu vệ người Croatia chớp thời cơ đệm bóng tung lưới Manuel Neuer mở tỉ số cho Bayer Leverkusen.

Sau bàn thua, Bayern Munich cũng đánh mất thế trận vào tay đội chủ nhà. Những phút cuối hiệp 1, Bayern Munich dù rất nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thể ghi được bàn thắng nào.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số trong 45 phút đầu tiên, ngay đầu hiệp 2, Bayern Munich tiếp tục phải nhận bàn thua. Leverkusen triển khai bóng rất mượt mà từ phần sân nhà. Bóng đến chân của Nathan Tella, tiền đạo này lập tức chọc khe cho Alex Grimaldo thoát xuống thực hiện cú sút tung nóc lưới "Hùm xám". Cách biệt được nhân đôi cho đội chủ nhà ở phút 50.

Sau bàn thua, huấn luyện viên Thomas Tuchel lập tức rút Upamecano và Pavlovic để thay bằng Joshua Kimmich và Thomas Muller. Tuy nhiên, Bayern Munich vẫn không thể cải thiện tình hình. Kể cả khi Leverkusen đã lui toàn bộ đội hình về để bảo toàn tỉ số. Ở trận đấu rạng sáng nay, những "ngôi sao" hàng đầu của Bayern Munich như Leroy Sane, Jamal Musiala hay Harry Kane thi đấu rất dưới sức. Họ hầu như không tạo được cơ hội đáng chú ý nào về phía khung thành của Bayer Leverkusen.

Phút 87, Jeremie Frimpong suýt chút nữa đã nâng tỉ số lên 3-0 cho Bayer Leverkusen. Nhưng tiếc rằng cú sút của hậu vệ người Hà Lan đã đưa bóng đi trúng cột dọc. Tuy nhiên, Frimpong đã không phải quá tiếc nuối. Bởi vào phút 90+5, Neuer lên tham gia tấn công nhưng bất thành. Frimpong nhận bóng rồi thực hiện pha bứt tốc ấn tượng trước khi dứt điểm vào lưới trống, ấn định chiến thắng 3-0 cho Leverkusen.

Chung cuộc, Bayer Leverkusen đánh bại Bayern Munich với tỉ số 3-0, qua đó gia tăng cách biệt với "Hùm xám" lên 5 điểm. Đoàn quân của huấn luyện viên Xabi Alonso đã tiến thêm 1 bước đến chức vô địch Bundesliga.

bundesliga-1707613547.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 21 Bundesliga:

Ngày 10/2:

02h30: Dortmund 3-0 Freiburg

21h30: Union Berlin 1-0 Wolfsburg

21h30: Frankfurt 1-1 Bochum

21h30: Augsburg 2-2 Leipzig

21h30: Gladbach 0-0 Darmstadt

21h30: Bremen 1-2 Heidenheim

Ngày 11/2:

00h30: Leverkusen 3-0 Bayern Munich

21h30: Stuttgart - Mainz 05

23h30: Hoffenheim - FC Koln

Phương Anh (tổng hợp)