Phung phí cơ hội, Bayern Munich gục ngã ở lượt đi vòng 1/8 Champions League

Là ứng viên vô địch và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm nhưng Bayern Munich đã bất ngờ gục ngã trong chuyến làm khách Lazio ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Rạng sáng nay (15/2), Bayern Munich đã bước vào trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Lazio tại sân Olimpico. Cuối tuần qua, "Hùm xám" đã để thua Leverkusen 0-3. Thất bại này đã ảnh hưởng lớn tới mục tiêu vô địch Bundesliga của thầy trò huấn luyện viên Tuchel. Sau khi hứng chịu rất nhiều chỉ trích, nhà cầm quân người Đức đã trở lại sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với những cầu thủ gần như tốt nhất.

Dù vậy, Upamecano đá chính trận này đã là quyết định gây tranh cãi, bởi Matthijs de Ligt phải dự bị. Sau tiếng còi khai cuộc, Bayern Munich lập tức tràn lên nhằm đoạt bóng ngay bên phần sân của Lazio. Ngay ở phút thứ hai, Bayern Munich đã có cơ hội tốt để mở tỉ số nhưng cú đá từ tuyến 2 của Joshua Kimmich đã đi thiếu chính xác.

bayern-munich-1707959425.jpg
Bayern Munich phung phí loạt cơ hội trên sân của Lazio

Ít phút sau, đến lượt Harry Kane nhận được đường chuyền thuận lợi từ Thomas Muller. Tuy nhiên, tiền đạo người Anh đã đệm bóng vọt xà ở khoảng cách gần.

Thi đấu với đội hình thấp bên phần sân nhà, nên phải đến phút 22, đội chủ nhà mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú đá từ xa không trúng đích của Luis Alberto. Bayern Munich lâm vào bế tắc trước lối chơi phòng ngự của Lazio. Die Roten đã thử nhiều cách, từ sút xa cho đến nỗ lực đột phá cá nhân nhưng đều không thành công. Cơ hội tốt nhất cho "Hùm xám" đến ở phút 40, khi Jamal Musiala có cơ hội sút từ cự ly chỉ khoảng 7m, nhưng bóng bay vọt xà.

Cơ hội đầu tiên của hiệp 2 thuộc về Lazio. Phút 48, Gustav Isaksen thoát xuống đối mặt với Manuel Neuer nhưng không thể đánh bại thủ môn người Đức. Bayern lập tức đáp trả với những cơ hội liên tiếp nhưng các cú dứt điểm của "Hùm xám" vẫn thiếu chính xác.

Phung phí nhiều cơ hội, Bayern Munich đã phải trả giá. Phút 67, Ciro Immobile đi bóng gây rối loạn hàng thủ đội khách. Bóng đến chân của Isaksen, cú sút của tiền đạo người Đan Mạch không chính xác, nhưng anh đã bị Dayot Upamecano phạm lỗi. Trọng tài lập tức rút thẻ đỏ trực tiếp, truất quyền thi đấu của Upamecano, đồng thời cho Lazio hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Immobile nhẹ nhàng đánh bại Neuer, mở tỉ số trận đấu. Đây là bàn thứ 10 của anh trên mọi đấu trường cho Lazio mùa này.

Dù bị dẫn bàn, thi đấu thiếu người nhưng Thomas Tuchel vẫn phải tung Matthijs de Ligt vào sân để tránh bị thua thêm. Càng về cuối trận, Bayern Munich càng chơi bế tắc. Die Roten không tạo được cơ hội đáng kể nào và đành chấp nhận trận thua 0-1.

ciro-immobile-1707959425.jpg
Ciro Immobile ghi bàn duy nhất cho Lazio từ chấm 11m

Đây là kết quả có phần bất ngờ bởi trong 12 mùa gần đây, Bayern Munich mới một lần không đi tới tứ kết Champions League, diễn ra năm 2019 khi họ thua đội sau đó vô địch Liverpool ở vòng 1/8. Đối thủ của "Hùm xám" lần này chỉ là đội đang đứng thứ bảy Serie A như Lazio, nhưng Bayern Munich lại để đối thủ dẫn bàn trước khi chơi trận lượt về tại Allianz Arena sau đây 3 tuần. "Hùm xám" sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở trận lượt về vào ngày 6/3 tới.

Trận thua này khiến chiếc ghế của huấn luyện viên Thomas Tuchel thêm lung lay, bởi họ cũng đang bị Bayer Leverkusen bỏ cách năm điểm tại Bundesliga. Nếu phong độ của Bayern không được cải thiện sớm, chưa chắc ông Tuchel sẽ tiếp tục được đấu trí với Maurizio Sarri ở lượt về.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League

Ngày 14/2

03h00: Copenhagen 1-3 Man City

03h00: Leipzig 0-1 Real Madrid

Ngày 15/2

03h00: Paris SG 2-0 Real Sociedad

03h00: Lazio 1-0 Bayern Munich

Ngày 21/2

03h00: Inter Milan - Atletico Madrid

03h00: PSV - Dortmund

Ngày 22/2

03h00: FC Porto - Arsenal

03h00: Napoli - Barcelona

Phương Anh (tổng hợp)