Huấn luyện viên Jose Mourinho học tiếng Đức để thay thế Thomas Tuchel tại Bayern Munich?

Theo truyền thông Đức, sau khi bị AS Roma sa thải, huấn luyện viên Jose Mourinho đã học tiếng Đức để sẵn sàng thay thế vị trí của Thomas Tuchel tại Bayern Munich.

Tương lai của ông Thomas Tuchel ở sân Allianz Arena không còn được đảm bảo sau trận thua xấu hổ trước Leverkusen vào thứ Bảy vừa qua. Cần giành chiến thắng để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng Bundesliga nhưng Bayern Munich đã thua tan nát 0-3.

Những thông số của Bayern Munich ở trận cầu đinh này càng khiến người hâm mộ của họ thất vọng. Kiểm soát bóng tới 61% nhưng "Hùm xám" chỉ tung ra vỏn vẹn 1 cú sút trúng đích. Trong khi đó, đoàn quân của huấn luyện viên Xabi Alonso tạo ra rất nhiều cơ hội và thực hiện 8 pha dứt điểm trúng đích.

thomas-tuchel-1707792263.jpg
Tương lai của huấn luyện viên Thomas Tuchel tại Bayern Munich đang trở nên bấp bênh

Theo SportBild, Jose Mourinho đang nhắm đến chiếc ghế của huấn luyện viên Tuchel khi ông tìm kiếm công việc mới. Một trong những dấu hiệu chứng minh điều đó là nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã bắt đầu học tiếng Đức. Sau khi vô địch giải Bồ Đào Nha, Ngoại hạng Anh, Serie A và La Liga, Mourinho có tham vọng vô địch thêm một giải hàng đầu châu Âu, là Bundesliga.

Kỷ lục huấn luyện viên dẫn đội vô địch năm giải hàng đầu châu Âu thuộc về Carlo Ancelotti, khi ông đăng quang cùng Chelsea, Real Madrid, Milan, Bayern Munich và PSG.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, huấn luyện viên Mourinho đem về cho AS Roma chức vô địch Conference League ở mùa đầu tiên, sau đó giúp đội vào chung kết Europa League. Tuy nhiên, thành tích không tốt của AS Roma tại Serie A mùa này khiến "Người đặc biệt" bị sa thải.

Dù bị sa thải nhưng Mourinho lại rất được lòng người hâm mộ AS Roma. Trong những trận đấu gần đây, cổ động viên của đội chủ sân Olimpico đã treo nhiều băng rôn để tri ân Mourinho, đồng thời chỉ trích ông chủ của câu lạc bộ vì đã không hỗ trợ vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha tăng cường lực lượng. Trong khi đó, người thay thế ông - Daniel De Rossi - đã dẫn dắt "Bầy sói" lên vị trí thứ năm và trở lại cuộc đua giành vé dự Champions League.

hlv-jose-mourinho-1707792263.jpg
Huấn luyện viên Mourinho nhắm đến vị trí "ghế nóng" của Bayern Munich

Đây không phải lần đầu Mourinho nhắm đến ghế huấn luyện Bayern Munich. Năm 2021, CEO Karl-Heinz Rummenigge nói với RAI Sports rằng, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từng đề nghị được dẫn Bayern Munich vài năm trước đó. "Tuy nhiên, khi đó chúng tôi không nghĩ Mourinho phù hợp với Bayern Munich. Còn riêng tôi có ấn tượng tốt với Mourinho và hy vọng cậu ấy thành công ở Roma", Rummenigge nói.

Cố Chủ tịch danh dự Bayern Munich - Franz Beckenbauer - từng gọi Mourinho là "kẻ vô học" năm 2011, không lâu sau khi ông dẫn Inter Milan hạ Bayern Munich 2-0 tại chung kết Champions League. Beckenbauer qua đời đầu năm 2024, còn Rummenigge hiện được đôn lên hội đồng quản trị đội bóng giàu truyền thống nhất Đức.

Hồi tháng 1, truyền thông Arab từng loan tin Mourinho sẽ dẫn dắt Al Shabab ở Saudi Pro League, nhưng ông phủ nhận thông tin này. Dù vậy, nhà cầm quân Bồ Đào Nha vẫn muốn quay lại công việc huấn luyện viên sớm nhất có thể.

Hoàng Anh (tổng hợp)