Đá bù vòng 13 Bundesliga: Bayern Munich giành trọn 3 điểm

Với lợi thế sân nhà, Bayern Munich đã giành trọn 3 điểm ở trận đá bù vòng 13 Bundesliga để rút ngắn khoảng cách trên Bảng xếp hạng với Leverkusen xuống chỉ còn 4 điểm.

Rạng sáng 25/1, Bayern Munich có trận tiếp đón Union Berlin trên sân nhà trong khuôn khổ trận đấu bù vòng 13 Bundesliga. Với đội hình vượt trội, Bayern Munich chủ động đẩy cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Tuy nhiên, trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất Kane và các đồng đội không thể tìm được đường vào lưới của đội khách.

1-1706150055.jpg
Cầu thủ Bayern Munich tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội

Bayern Munich chỉ tạo ra sự khác biệt khi bước vào hiệp 2, ngay giây thứ 25 sau giờ nghỉ Guerreiro chuyền vào vòng cấm để Kane dứt điểm chân trái dội cột. Bóng bật ra đúng vị trí của Guerreiro để hậu vệ Bồ Đào Nha đá bồi bằng má ngoài vào lưới. Với pha lập công này, Guerreiro ghi bàn thứ tư vào lưới Union Berlin, chỉ kém thành tích khi gặp Schalke với 5 bàn.

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, Bayern Munich tự tin triển khai lối chơi của mình, tiếp tục tạo ra những áp lực về phía khung thành đội khách. Phút 55, Leroy Sane thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang để Kane đá nối 1 chạm chéo góc hạ thủ thành Frederik Ronnow. Nhưng VAR vào cuộc và khước từ bàn thắng bởi lỗi việt vị của Sane.

Tiền đạo người Đức còn tham gia vào pha tranh chấp với huấn luyện viên Nenad Bjelica của Union Berlin ở phút 74. Trong tình huống Bayern Munich được hưởng ném biên, Bjelica cầm bóng, xô xát và đẩy vào mặt Sane. Các thành viên 2 đội sau đó lao vào và tạo khung cảnh hỗn loạn. Cuối cùng, trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp với Bjelica và phạt thẻ vàng với Sane.

3-1706150055.jpg
Bayern Munich ăn mừng chiến thắng tối thiểu trên sân nhà

Trong hiệp 2, huấn luyện viên Thomas Tuchel cũng tung Eric Dier - cầu thủ được mượn từ Tottenham với điều khoản mua đứt - vào thay Dayot Upamecano. Với Kane và Dier, đây là lần đầu tiên Bayern Munich thi đấu với 2 cầu thủ người Anh trên sân. Trước đó, bộ đôi này thi đấu cùng nhau 359 lần cho Tottenham và tuyển Anh.

Dù thi đấu nỗ lực trong những phút còn lại của trận đấu nhưng Bayern Munich không thể ghi thêm bàn thắng. Thống kê cho thấy, Bayern Munich tạo thế trận 1 chiều khi kiểm soát bóng 73%, dứt điểm 22 lần với 10 cú trúng đích so với 4 và 1 của Union Berlin. Dù vậy, các chân sút của "Hùm xám" chỉ ghi được 1 bàn vào lưới của đội khách.

Với chiến thắng 1-0, Bayern Munich giải tỏa áp lực sau khi thua Werder Bremen với tỷ số tương tự cuối tuần qua. "Hùm xám" cũng rút ngắn khoảng cách với đỉnh bảng Leverkusen xuống 4 điểm.

Chia sẻ với báo giới sau trận đấu, huấn luyện viên Tuchel của Bayern Munich tiếc nuối với những cơ hội bị bỏ lỡ và dự đoán cuộc đua vô địch với Leverkusen sẽ diễn ra căng thẳng tới những vòng cuối. Nhà cầm quân người Đức cũng cho rằng, Bayern Munich đang gặp khó về lực lượng, khi vắng Daniel Peretz, Serge Gnabry, Bouna Sarr, Tarek Buchmann vì chấn thương còn Noussair Mazraoui và Kim Min-jae hội quân cùng đội tuyển.

bxh-1706150055.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga
Phương Anh (tổng hợp)