Bayern Munich "phả hơi nóng vào gáy" Leverkusen

Giành trọn 3 điểm ở chuyến làm khách của Augsburg ở vòng 19 Bundesliga, Bayern Munich đã áp sát câu lạc bộ Leverkusen trên Bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Đức.

Tối 27/1, Bayern Munich có chuyến làm khách trước Augsburg ở trận derby Bavaria thuộc vòng 19 Bundesliga. Ở trận đấu này, huấn luyện viên Thomas Tuchel tung ra đội hình xuất phát với bộ đôi tiền vệ trung tâm Leon Goretzka và Aleksandar Pavlovic. Trong khi đó, hậu vệ Raphael Guerreiro phải đá trái sở trường ở hành lang phải.

Ngay phút thứ năm, trong 1 pha tranh chấp với đối phương, Matthijs de Ligt lóng ngóng để bóng chạm tay. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, sau khi nhận được trợ giúp từ phòng VAR, trọng tài đã thay đổi quyết định, cho rằng đó là 1 pha chạm bóng ngoài vòng cấm. Do đó, Augsburg chỉ được hưởng 1 quả đá phạt ngoài vòng cấm. Phút 12, Elvis Rexhbecaj thực hiện cú volley làm tung lưới Manuel Neuer nhưng không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

bayern-1706410657.jpg
Bayern Munich thắng kịch tính trên sân khách

Bayern Munich dù chơi không hay nhưng lại là đội mở tỉ số. Phút 23, trong 1 pha bóng lộn xộn trong vòng cấm Augusburg, Pavlovic nhanh chân dứt điểm tung nóc lưới thủ môn Finn Dahmen, đưa "Hùm xám" vươn lên dẫn trước. Ở những phút sau đó, Bayern Munich tiếp tục nắm thế trận và tạo ra một số cơ hội. Nhưng các chân sút của Die Roten đã xử lí thiếu chính xác.

Tưởng như, hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Bayern Munich thì vào phút 45+5, Alphonso Davies bất ngờ tung cú sút bằng chân phải từ ngoài vòng cấm, đưa bóng vào góc gần và đánh bại Dahmen. Như vậy, "Hùm xám" tạm dẫn 2-0 sau 45 phút đấu tiên.

Dù bị dẫn 2 bàn nhưng không làm cho Bayern Munich giảm bớt áp lực trong hiệp 2, mà vào phút 52, từ đường treo bóng của Kevin Mbabu, Ermedin Demirovic thực hiện pha lắc đầu đầy hiểm hóc, đưa bóng vượt ngoài tầm kiểm soát của Neuer rồi đi vào lưới rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà.

Nhận bàn thua, Bayern Munich dồn lên tấn công và đã tái lập khoảng cách 2 bàn chỉ 6 phút sau đó khi Harry Kane dễ dàng đệm bóng tung lưới Augsburg khi khung thành đã bỏ trống. Ở tình huống này, trọng tài không công nhận bàn thắng của Kane vì cho rằng, tiền đạo người Anh đã rơi vào thế việt vị khi nhận đường chuyền từ Jamal Musiala. Dù vậy, VAR đã can thiệp và xác nhận người chạm bóng cuối cùng là tiền vệ Kristijan Jakic của Augsburg. Do đó, bàn thắng của Harry Kane đã được công nhận.

bayern-munich-1706410657.jpg
Bayern Munich ăn mừng chiến thắng

Những phút tiếp theo, Augsburg nỗ lực tấn công, nhưng Manuel Neuer và các đồng đội vẫn đứng vững. Phút 81, Bayern Munich có cơ hội rất tốt để kết liễu trận đấu khi Mathys Tel thoát xuống nhận đường chuyền của Leroy Sane. Tuy nhiên, trong tư thế đối mặt với Finn Dahmen, chân sút người Pháp lại dứt điểm trúng cột dọc.

Phút 86, trong 1 pha lao ra đấm bóng, tay của Neuer đã va vào đầu của Felix Uduokhai. Sau khi kiểm tra VAR, trọng tài quyết định để Augsburg hưởng quả phạt đền. Dù vậy, chính Manuel Neuer đã chiến thắng Sven Michel từ khoảng cách 11m.

Tuy nhiên, vào phút 90+3, Thomas Muller lại lóng ngóng phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm Bayern. Và Neuer đã không thể cản phá thành công lần thứ 2 khi bị Demirovic đánh lừa. Dù vậy, thời gian còn lại không đủ để Augsburg làm nên điều bất ngờ.

Thắng 3-2, Bayern Munich rút ngắn cách biệt với Leverkusen xuống còn hai điểm sau vòng 19. Đội đỉnh bảng không thể ghi bàn vào lưới Monchengladbach dù cầm bóng 67%, dứt điểm 28 lần.

Kết quả hòa 0-0 được xem là cú sốc, khi Leverkusen thắng 18 trong 20 trận bất bại kế trước, ghi ít nhất 3 bàn trong 5 trận sân nhà gần đây. Khoảng cách 2 điểm sẽ khiến cuộc đối đầu trực tiếp giữa Leverkusen - Bayern Munich sau đây 2 vòng càng đóng vai trò quyết định trong cuộc đua vô địch mùa này.

bxh-1706410657.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 19 Bundesliga

Ngày 27/1

02h30: Frankfurt 1-0 Mainz 05

21h30: Augsburg 2-3 Bayern Munich

21h30: Hoffenheim 1-1 Heidenheim

21h30: Stuttgart 5-2 Leipzig

21h30: Bremen 3-1 Freiburg

21h30: Wolfsburg 1-1 FC Koln

Ngày 28/1

00h30: Leverkusen 0-0 Gladbach

21h30: Union Berlin - Darmstadt

23h30: Dortmund - Bochum

Kim Anh (tổng hợp)