Vòng 2 Premier League > Liverpool - Bournemouth (21 giờ ngày 19/8): Chiến thắng đầu tiên?

Trận tiếp đón Bournemouth trên sân nhà tối nay là cơ hội để Liverpool tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới.

Liverpool đã không có khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay khi chỉ giành được trận hòa 1-1 trong chuyến làm khách của Chelsea. Đây là kết quả đáng tiếc của The Kop khi đoàn quân huấn luyện viên Jurgen Klopp là những người đã có bàn thắng trước trong chuyến làm khách sân Stamford Bridge.

Sau trận hòa trên sân Stamford Bridge, tối nay Liverpool sẽ trở về sân nhà Anfield tiếp đón Bournemouth ở vòng đấu thứ hai. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Jurgen Klopp hướng tới chiến thắng đầu tiên. Họ có tất cả trong tay, từ lực lượng, đẳng cấp, tiếng nói lịch sử cho tới ưu thế sân bãi.

liverpool-tim-chien-thang-1692415938.jpeg
Liverpool quyết giành trọn 3 điểm trên sân nhà

Đây là trận chào sân Anfield của Liverpool ở mùa giải mới. Ngoài mục tiêu 3 điểm, huấn luyện viên Jurgen Klopp hẳn muốn giành chiến thắng tưng bừng để lấy lại sự hưng phấn. Tiếp đón Bournemouth tối nay là cơ hội tốt nhất để The Reds giành chiến thắng ở 4 vòng đấu đầu tiên, trước khi họ chạm trán Newcastle và Aston Villa. Việc không được dự Champions League mùa giải năm nay buộc huấn luyện viên Jurgen Klopp dồn toàn lực cho việc cạnh tranh vào tốp 4 và tiến sâu ở Europa League.

Ở mùa giải năm ngoái, The Kop đã vùi dập đối thủ với tỷ số 9-0 trên sân Anfield. Cũng bởi thất bại này, Bournemouth đã quyết định sa thải huấn luyện viên Scott Parker dù khi đó, mùa giải mới chỉ trôi qua 4 vòng đấu.

Đây được xem là “miếng mồi ngon” của Liverpool bởi trong 8 màn đụng độ đối thủ này gần nhất ở Premier League, họ đã 7 lần ca khúc khải hoàn. Chưa kể, đoàn quân của Klopp vẫn chơi cực thăng khi thi đấu tại chảo lửa Anfield.

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Andoni Iraola có thể sẽ không rơi vào tình cảnh tương tự bởi đây mới chỉ là vòng đấu thứ hai. Tuy vậy, nhà cầm quân này mới ngồi vào ghế nóng ở Dean Court nên buộc phải dè chừng với sức nóng khủng khiếp tại Anfield.

Bournemouth đã khởi đầu không tệ khi cầm hòa West Ham với tỉ số 1-1 ở vòng mở màn. Nhưng bắt đầu từ vòng đấu thứ hai, thầy trò Andoni Iraola sẽ phải đối mặt Lịch thi đấu rất khó khăn. Họ sẽ lần lượt chạm trán Liverpool, Tottenham, Brentford, Chelsea, Brighton và Arsenal.

Lực lượng hiện tại của đội khách Bournemouth không được ổn định khi trung vệ Marcos Senesi dính chấn thương ở trận hòa West Ham, ngoài ra, Alex Scott, Dango Ouattara, Ryan Fredericks tiếp tục vắng mặt, trong khi đó Liverpool có đội hình ra sân mạnh nhất, trừ trường hợp chấn thương của tiền vệ Thiago.

Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, huấn luyện viên Jurgen Klopp tạm hài lòng với hàng công bởi Diaz, Salah, Nunez và Jota đều thể hiện phong độ tốt. Tuy nhiên, tuyến giữa của Liverpool chưa đáp ứng được sự kì vọng dù họ đã chiêu mộ 2 tiền vệ là Mac Allister và Szoboszlai. Bên cạnh đó, Liverpool sẽ cần thêm thời gian để thử nghiệm các công thức khác nhau. Nhưng trước mắt, họ có thể tin tưởng mục tiêu 3 điểm ở màn tiếp đón Bournemouth.

Mùa giải mới vừa khởi tranh chưa thể đánh giá sức mạnh của Liverpool, tuy nhiên, cổ động viên Liverpool vẫn đặt trọn niềm tin vào đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp về chiếc vé dự Champions League mùa sau và cạnh tranh chức vô địch Premier Leauge với Man City, Arsenal hay Man United.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Mac Allister, Endo, Szoboszlai; Salah, Nunez, Diaz.

Bournemouth: Neto; Aarons, Zabarnyi, Senesi, Kerkez; Billing, Rothwell; Brooks, Christie, Kluivert; Solanke.

Dự đoán: Liverpool 4-1 Bournemouth

Kết quả và lịch thi đấu vòng 2 Premier League

Ngày 19/8
01h45: Nottingham 2-1 Sheffield Utd
21h00: Fulham - Brentford
21h00: Liverpool - Bournemouth
21h00: Wolverhampton - Brighton
23h30: Tottenham - Man Utd

Ngày 20/8
02h00: Man City - Newcastle
20h00: Aston Villa - Everton
22h30: West Ham - Chelsea

Ngày 22/8
02h00: Crystal Palace - Arsenal

Kim Ngân