Thủ quân Liverpool đồng ý đến thi đấu tại Saudi Pro League

Đội trưởng Jordan Henderson của Liverpool đã đạt được các thỏa thuận cá nhận với câu lạc bộ Al Ettifaq ở giải Saudi Pro League được dẫn dắt bởi cựu danh thủ Steven Gerrard.

Theo Goal, Henderson đã đồng ý các điều khoản hợp đồng cơ bản với đội bóng của Saudi Arabia, trong đó có lương tuần khoảng 920.000 USD. Tiền vệ 33 tuổi cũng đã nói chuyện với huấn luyện viên Jurgen Klopp và được bật đèn xanh để ra đi. Do đó, câu lạc bộ Al Ettifaq hiện chỉ cần thuyết phục Liverpool về mức phí chuyển nhượng, thương vụ này sẽ được hoàn tất.

Hợp đồng hiện tại của Henderson với Liverpool đến 2025 mới hết hạn. Trước đây, tiền vệ người Anh mong muốn giải nghệ tại sân Anfield. Tuy nhiên, anh hào hứng với viễn cảnh tái ngộ Gerrard - đồng đội cũ vừa được Al Ettifaq bổ nhiệm vào vị trí huấn luyện viên trưởng và hứa cấp kinh phí để xây dựng đội hình.

Với việc huấn luyện viên Jurgen Klopp đã bật đèn xanh để Jordan Henderson ra đi, Liverpool cũng đã lên phương án tìm kiếm nhân sự thay thế. Hiện The Kop đang nhắm tiền vệ Romeo Lavia của Southampton, Liverpool đã đưa ra lời đề nghị trị giá 63 triệu USD cho cầu thủ này nhưng chưa nhận được sự đồng ý.

henderson-1689302371.png
Đội trưởng Jordan Henderson của Liverpool đồng ý đến thi đấu tại Saudi Pro League

Henderson gia nhập Liverpool vào năm 2011. Anh đã khoác áo đội chủ sân Anfield 492 trận. Sau khi Gerrard rời đi vào năm 2015, Henderson được chọn là thủ quân Liverpool và giữ vai trò đó cho đến bây giờ. Anh giúp đội bóng vô địch Ngoại hạng Anh 2019-2020 và Champions League 2018-2019.

Trước đội trưởng Jordan Henderson, một tiền vệ khác đã rời Liverpool trong mùa hè 2023 là Roberto Firmino. "Ngôi sao" người Brazil đã rời Anfield theo dạng chuyển nhượng tự do khi hết hợp đồng. Hiện tại, anh đã gia nhập Al-Ahli (Saudi Arabia) và nhận chiếc áo số 10.

Với việc Roberto Firmino ra đi, Liverpool mới đây đã trao chiếc áo số 9 của câu lạc bộ cho tiền đạo Darwin Nunez. Với mức giá 85 triệu bảng (bao gồm cả chi phí phát sinh), Darwin Nunez là thương vụ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng của Liverpool. Ở mùa giải trước, tiền đạo người Uruguay chỉ ghi được 15 bàn thắng sau 42 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Trước Darwin Nunez và Firmino, số 9 của Liverpool từng qua tay nhiều ngôi sao tên tuổi như Ian Rush, Steve McManaman, Robbie Fowler, Robbie Fowler, Fernando Torres, Andy Carroll hay Christian Benteke…

"Tôi rất hạnh phúc khi được mặc chiếc áo số 9 tại Liverpool. Nhiều ngôi sao lớn trước đây đã nổi danh với số áo này tại Anfield. Và tôi rất tự hào khi là người tiếp tục", Darwin Nunez vui mừng chia sẻ.

Kim Ngân