'Haaland đã khuyên tôi gia nhập Liverpool'

Tiền vệ tân binh Dominik Szoboszlai cho biết, chính Erling Haaland của Man City là người khuyên anh nên gia nhập Liverpool trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Tiền vệ Dominik Szoboszlai tiết lộ đã tìm kiếm lời khuyên của tiền đạo Man City, Erling Haaland về cách ổn định cuộc sống tại Anh, sau khi hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 60 triệu bảng từ RB Leipzig đến Liverpool vào cuối tuần qua.

Szoboszlai mới cập bến Liverpool từ RB Leipzig với giá 70 triệu euro, trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ ba trong lịch sử câu lạc bộ sau Virgil van Dijk (84,5 triệu euro) và Darwin Nunez (80 triệu euro). Ngoài ra, Szoboszlai cũng là cầu thủ Hungary thứ ba thi đấu cho Liverpool, sau thủ môn Adam Bogdan và tiền vệ Istvan Kozma.

Szoboszlai là tân binh mới nhất của Liverpool, được kỳ vọng sẽ bổ sung thêm sức mạnh cho hàng tiền vệ của Jurgen Klopp. Anh cùng với Alexis Mac Allister đến sân Anfield vào mùa hè này như một phần của quá trình trẻ hóa hàng tiền vệ của nhà vô địch Premier League năm 2020. Tại Liverpool, tiền vệ người Hungary đã được trao chiếc áo số 8, số áo từng rất nổi tiếng vì gắn liền với tên tuổi của huyền thoại Steven Gerrard.

dominik-1688511465.jpeg
Haaland và Szoboszlai từng là đồng đội của nhau ở RB Salzburg

Szoboszlai nhanh chóng quyết định cập bến Anfield sau khi nhận được lời mời của Liverpool. Mới nhất, "ngôi sao" 22 tuổi đã gây bất ngờ kể về mối thân tình với Haaland, vốn là một đồng đội thân thiết trước kia ở RB Salzburg. Theo tiết lộ của tiền vệ này, anh đã lắng nghe lời khuyên của người đồng đội cũ là Erling Haaland.

“Chúng tôi đã nói chuyện. Chúng tôi nói nhiều đến mức Erling Haaland còn đưa ra lời khuyên về việc tìm bất động sản. Rất có thể chúng tôi sẽ trở thành hàng xóm.

Nghe cậu ấy nói, tôi biết rằng một vài cầu thủ sống ở giữa Manchester và Liverpool, ở khu vực có thể đảm bảo sự riêng tư. Vào thứ Hai tới, tôi sẽ được thấy những điều cậu ấy nói và tôi rất tò mò. Chúng tôi sẽ đặt tình bạn sang một bên ở các trận đấu giữa Liverpool và Man City. Sẽ là một trải nghiệm thú vị khi được đối đầu với nhau.

Tôi sẽ tập luyện một chút vào thứ Hai. Tôi còn một số thủ tục phải làm, rồi xem những nơi tiềm năng mà tôi muốn sống. Sau đó tôi phải trở về Leipzig, thu dọn đồ đạc, chào tạm biệt câu lạc bộ cũ, cảm ơn mọi người vì sự ủng hộ, tình yêu và sự khích lệ của họ, sau đó sẽ di chuyển tới Budapest. Tôi sẽ trở lại Liverpool muộn nhất vào ngày mùng 10, bởi vì ngày 11 tôi sẽ tập luyện với các đồng đội mới”.

Szoboszlai cũng háo hức được chơi dưới thời Jurgen Klopp để có thể chiếm được niềm tin của các cổ động viên nhanh chóng.

“Tôi không muốn nhìn quá xa. Tôi cố gắng tiến từng bước một. Tôi cần thời gian để làm quen với nhịp độ của Premier League, cách Liverpool thi đấu, các ý tưởng của Jurgen Klopp. Cơ hội thi đấu là điều quan trọng nhất. Nếu được ra sân, dĩ nhiên tôi sẽ cố gắng ghi bàn, kiến tạo, giúp mình được đón nhận. Tôi muốn xứng đáng với sự tin tưởng của mọi người ở đây”.

Szoboszlai và Haaland cùng sinh năm 2000, từng sát cánh bên nhau tại RB Salzburg. Hai "ngôi sao" này đều từ Bundesliga chuyển sang Premier League thi đấu, và tiền vệ người Hungary được kỳ vọng sẽ tạo được tầm ảnh hưởng tại Liverpool như những gì Haaland đã trình diễn trong màu áo Man City mùa trước.

Trang Trang