Câu lạc bộ Al-Hilal muốn chiêu mộ "ngôi sao" của Liverpool

Sau C.Ronaldo, các câu lạc bộ tại Saudi Arabia đang có tham vọng lớn trong việc chiêu mộ những "ngôi sao" hàng đầu châu Âu. Theo đó, Luis Diaz của Liverpool là cầu thủ ở đấu trường Premier League mới nhất được liên hệ chuyển đến Saudi Arabia thi đấu.

Tờ Record đăng tải thông tin cho biết, câu lạc bộ Al-Hilal muốn chiêu mộ Luis Diaz và sẵn sàng chi 50 triệu euro để thuyết phục Liverpool nhả người ngay mùa hè này. Ông Jorge Jesus - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Al-Hilal - rất ngưỡng mộ tài năng Luis Diaz.

Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng để huấn luyện viên Jorge Jesus đạt được mục đích của mình bởi nhiều khả năng Liverpool sẽ không bán tiền đạo người Colombia, do huấn luyện viên của Liverpool - Jurgen Klopp - vẫn xem anh là nhân tố quan trọng trong đội hình.

Trong sự nghiệp của mình, Luis Diaz gia nhập Liverpool với giá 40 triệu bảng vào năm 2022. Hợp đồng của Luis Diaz với Liverpool còn thời hạn đến năm 2027 và anh hiện được Transfermarkt định giá 64 triệu bảng.

luis-diaz-1689736739.jpg
Luis Diaz là cầu thủ tiếp theo của Liverpool lọt tầm ngắm của những đội bóng tại Saudi Arabia

Trong màu áo Liverpool, chân sút 26 tuổi đã ghi 11 bàn thắng và thực hiện 8 pha kiến tạo sau 47 lần ra sân. Tuy vậy, những chấn thương liên miên khiến Luis Diaz phải nghỉ thi đấu trong phần lớn thời gian ở mùa giải vừa qua.

Ở mùa hè này, các đội bóng tại Saudi Arabia đang thu hút hàng loạt "ngôi sao" hàng đầu châu Âu, nhờ đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn. Về phần mình, Al-Hilal đã hoàn tất 3 thương vụ chiêu mộ Ruben Neves, Sergej Milinković-Savić và Kalidou Koulibaly.

Trong khi đó, Liverpool đang đối mặt với nguy cơ bị các ông lớn tại giải vô địch Saudi Pro League rút ruột đội hình. Fabinho đã không có mặt trong danh sách các cầu thủ tới Đức để tham dự chuyến du đấu trước mùa giải, sau khi nhận lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng từ Al-Ittihad.

Liverpool không có ý định bán Fabinho ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này nhưng họ cũng không giữ tiền vệ người Brazil nếu nhận được đề nghị phù hợp. Mùa trước, Fabinho sa sút phong độ và góp phần khiến tuyến giữa của Liverpool tan hoang. Huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng từng thừa nhận sự yếu kém của hàng tiền vệ là nguyên nhân khiến The Reds trắng tay, thậm chí không được dự Champions League.

Trong khi đó, trước khi liên hệ với tiền vệ người Brazil của Liverpool, nhà vô địch Saudi Arabia đã chiêu mộ 3 ngôi sao là Karim Benzema (từ Real), N’Golo Kante (từ Chelsea) và Jota (từ Celtic).

Hơn nữa, đội trưởng của Lữ đoàn đỏ, Jordan Henderson cũng có thể gia nhập Al-Ettifaq, dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Liverpool, Steven Gerrard. Theo truyền thông Anh, tiền vệ 33 tuổi đã đạt thỏa thuận cá nhân với Al-Ettifaq, với mức lương rơi vào khoảng 700.000 bảng/tuần. Khúc mắc duy nhất trong thương vụ này là Al-Ettifaq không đồng ý yêu cầu 20 triệu bảng của Liverpool cho Henderson. Hai câu lạc bộ sẽ tiếp tục đàm phán, nhưng dự kiến sẽ sớm tìm được tiếng nói chung.

Kim Anh