Vòng 1/8 lượt đi Europa League > Manchester United - Real Betis (3 giờ ngày 10/3): Chưa thể nguôi ngoai sau cú sốc

Manchester United vừa trải qua cơn ác mộng kinh hoàng khi để thua đậm trước Liverpool tại đấu trường Premier League. Dù có cuộc tiếp đón đối thủ được đánh giá thấp hơn là Real Betis trong trận lượt đi vòng 1/8 Europa League nhưng không gì có thể đảm bảo cho đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag có thể sớm vượt qua cú sốc.

Chuỗi trận thăng hoa của Man United kết thúc theo cái cách mà ít ai có thể nghĩ đến trước trận derby nước Anh gặp Liverpool. Không chỉ có một, mà họ còn để thủng lưới đến tận… 7 lần trên sân Anfield vào cuối tuần trước. Những nỗi đau ập đến liên tục ập đến khi họ vừa thất bại nặng nề trước đối thủ đại kình địch mà còn là trận thua đậm nhất của họ trong lịch sử Premier League.

Thất bại nặng nề đó khiến nhiều người không còn dám đặt họ vào vị trí của một ứng viên cho ngôi vô địch Premier League. Hiện tại, họ đang kém đội đầu bảng Arsenal đến tận 14 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Mặc dù vậy, vinh quang ở đấu trường châu Âu cũng đang là một mục tiêu khác mà đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag hướng đến sau chức vô địch tại EFL Cup.

1-man-united-1678342154.jpg
Man United vừa bị chấm dứt chuỗi ngày “trăng mật” bằng một cách không thể đau đớn hơn

Để có mặt tại vòng 1/8 Europa League, Man United đã giành chiến thắng trước Barcelona với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận. Đến với vòng 16 đội mạnh nhất giải đấu này, “Quỷ đỏ” lại tiếp tục gặp một đại diện khác của bóng đá Tây Ban Nha là Real Betis. Đây cũng là lần thứ 3 trong mùa giải này Man United đối đầu với các đại diện của xứ sở bò tót tại sân chơi hạng hai bóng đá châu Âu khi trước đó họ gặp Real Sociedad ở vòng bảng.

Real Betis giành ngôi đầu bảng C tại Europa League mùa này trong bảng đấu có sự hiện diện của AS Roma, Ludogorets Razgrad và HJK. Kết quả này giúp họ không cần phải trải qua 2 trận tại vòng play-off như “Quỷ đỏ” mà được vào thẳng đến vòng 1/8.

Trước chuyến làm khách tại sân Old Trafford, đoàn quân của huấn luyện viên Manuel Pellegrini cũng đang có phong độ tốt tại đấu trường La Liga khi giành 3 chiến thắng liên tiếp trước khi cầm hòa Real Madrid không bàn thắng. Họ đang đứng vị trí thứ năm tại La Liga với 41 điểm sau 24 trận và kém đội nằm trong nhóm dự Champions League mùa sau với 3 điểm ít hơn.

2-real-betis-1678342154.jpg
Real Betis vừa cầm hòa không bàn thắng với Real Madrid tại La Liga

Trong lịch sử đấu trường Europa League, Real Betis chưa bao giờ tiến sâu hơn vòng 1/8. Ở mùa giải trước, họ cũng dừng bước tại vòng này khi để thua trước đội vô địch là Eintracht Frankfurt. Nhưng trước trận này, đoàn quân của huấn luyện viên Manuel Pellegrini chỉ thua 2 trong 12 trận sân khách gần nhất ở mọi đấu trường, trong đó có 8 trận thắng.

Đội hình dự kiến

Man United: De Gea; Wan-Bissaka, Maguire, Martinez, Malacia; Fred, McTominay; Sancho, Fernandes, Garnacho; Rashford

Real Betis: Bravo; Sabaly, Felipe, Pezzella, Miranda; Carvalho, Rodriguez; Canales, Rodri, Perez; Iglesias

Dự đoán: Man United 1-1 Real Betis

Lịch thi đấu vòng 1/8 lượt đi Europa League 2022-2023

Ngày 10/3

00h45: Union Berlin - Union Saint-Gilloise

00h45: Bayer Leverkusen - Ferencvaros

00h45: Sporting CP - Arsenal

00h45: AS Roma - Real Sociedad

03h00: Sevilla - Fenerbahce

03h00: Juventus - Freiburg

03h00: Manchester United - Real Betis

03h00: Shakhtar Donetsk - Feyenoord

Vĩnh Toàn