Loạt kỷ lục được thiết lập sau đại thắng của Liverpool trước Man United

Trận derby nước Anh giữa Liverpool và Man United trong khuôn khổ vòng 26 Premier League đêm 5/3 đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Với lợi thế sân nhà, Liverpool đã nhấn chìm Man United với tỷ số cách biệt 7-0. Các cầu thủ ghi bàn cho The Kop ở trận đấu này là Cody Gakpo, Darwin Nunez, Mohamed Salah (cùng lập cú đúp) và Roberto Firmino.

Với kết quả này, đội bóng thành phố cảng vượt qua khủng hoảng để áp sát top 4 Premier League với 42 điểm, kém Tottenham 3 điểm và còn trong tay 1 trận chưa đấu.

Trong khi đó, hàng loạt kỷ lục ấn tượng đã được thiết lập sau trận derby nước Anh giữa Liverpool và Man United trên sân Anfiled. Theo đó, Man United đã có lần đầu tiên trong lịch sử Premier League để thua Liverpool 7 bàn không gỡ.

Trong lịch sử, Man United có 4 lần thua với tỷ số 0-7 trên sân khách, lần lượt trước Blackburn vào ngày 10/4/1926, trước Aston Villa vào 27/12/1930, trước Wolves vào ngày 26/12/1931 và mới nhất là trận thua Liverpool tại vòng 26 Premier League mùa giải 2022-2023.

hung-than-1678072446.jfif
Tiền đạo Mohamed Salah vẫn là hung thần mỗi khi đối đầu Man United

Tính riêng lịch sử derby nước Anh, đây là chiến thắng đậm nhất lịch sử của Liverpool trước Man United. Trước đó, vào năm 1895, Liverpool từng thắng Man United 7-1 tại giải hạng hai. Đến năm 1908, "Quỷ đỏ" có thêm một lần nhận 7 bàn thua trước đại kình địch ở giải vô địch quốc gia Anh (League Division One). Tuy nhiên, khi đó Man United vẫn có 4 bàn gỡ để kết thúc trận với tỷ số 4-7.

Cộng cả trận thắng 7-0, tỷ số bàn thắng trong 10 trận derby nước Anh gần nhất tại Anfield đang là 29-2 nghiêng về Liverpool. Về mặt cá nhân, tiền đạo Mohamed Salah vẫn là hung thần mỗi khi đối đầu Man United. Anh đã ghi bàn trong cả 6 lần gần nhất chạm trán đối thủ đến từ Manchester.

Với cú đúp vào lưới "Quỷ đỏ", giúp Salah vượt huyền thoại Robbie Fowler trở thành cầu thủ Liverpool ghi bàn nhiều nhất Ngoại hạng Anh. Anh cán mốc 129 bàn chỉ sau 205 trận, còn Fowler cần tới 266 trận để ghi 128 bàn. Ngôi sao người Ai Cập còn trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên ghi bàn trong sáu trận gặp Man United liên tiếp trên mọi đấu trường, với chín bàn.

Trong chiến thắng đậm của Liverpool trước Man United đêm 5/3, Cody Gakpo và Darwin Nunez cũng tỏa sáng với mỗi người một cú đúp. Đây đều là 2 mục tiêu Man United để mất vào tay Liverpool trong các kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Theo Opta, Gakpo và Nunez là bộ đôi đầu tiên kể từ năm 1910 cùng lập cú đúp vào lưới Man United trong 1 trận đấu tại giải vô địch quốc gia, sau Arthur Goddard và James Stewart.

Kim Ngân