Đội trưởng Bruno Fernandes bị chỉ trích thậm tệ sau thảm bại của Man United

Sau thảm bại 0-7 của Man United trước Liverpool trong trận derby nước Anh, đội trưởng Bruno Fernandes đã bị chỉ trích thậm tệ.

Đội trưởng Fernandes cùng các trụ cột khác của Man United như David De Gea, Luke Shaw, Lisandro Martinez, Casemiro hay Marcus Rashford gây thất vọng lớn ở trận gặp Liverpool ở vòng 26 Premier League đêm 5/3. Đội khách bị dẫn 0-1 sau hiệp 1, rồi vỡ trận quá nhanh ở hiệp 2. Ở nửa sau trận, Man Utd thua thêm 6 bàn và nhận thất bại 0-7, đậm nhất trong lịch sử câu lạc bộ khi đối đầu Liverpool.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Man United thua 0-7 trước Liverpool. Trận thua này cũng gây sốc với nhiều người hâm mộ bởi đội bóng của huấn luyện viên Erik ten Hag bộc lộ nhiều dấu hiệu hồi sinh trong thời gian qua. Trong khi đó, Liverpool có một mùa giải 2022-2023 bất ổn.

Sau thảm bại của Man United, đội trưởng Fernandes đã bị chỉ trích thậm tệ. Theo đó, cựu hậu vệ Man United, Gary Neville nặng lời chỉ trích Bruno Fernandes khi tiền vệ đội trưởng này làm dấu xin ra nghỉ giữa trận thua Liverpool.

bruno-fernandes-1678073204.jfif
Bruno Fernandes bị chỉ trích thậm tệ sau thất bại của Man United

Theo đó, "ngôi sao" một thời của tuyển Anh không hài lòng với tinh thần thi đấu của Fernandes - người đeo băng thủ quân Man United trận này. Thời điểm huấn luyện viên Erik ten Hag tung Anthony Elanga vào sân thay cho Marcus Rashford, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha dường như có thái độ chán nản và muốn được nghỉ sớm.

"Bruno Fernandes đứng ở vòng tròn trung tâm với hai cánh tay giơ cao nói rằng tại sao tôi không được thay ra sân?", Gary Neville chỉ trích thái độ của Fernandes ở những phút cuối trận đấu với Liverpool. "Thành thật mà nói, tôi phải nói rằng một số cử chỉ của cậu ta trong hiệp 2 là một sự ô nhục".

Đồng đội cũ của Gary Neville là Roy Keane cũng khó chịu. "Ngôn ngữ cơ thể của Fernandes hôm nay thật đáng xấu hổ. Các cầu thủ Man United chắc chắn cũng cảm thấy hổ thẹn. Họ đã mất tích trong hiệp 2", cựu đội trưởng Man United nói.

Cùng với đó, Neville khẳng định: "Hiệp 2 của Man United là một sự ô nhục tuyệt đối, một sự hỗn loạn, tôi không còn thấy một đội trưởng Bruno Fernandes mẫu mực. Đôi khi cậu ta rất xuất sắc cho Manchester United, nhờ những pha kiến tạo và những bàn thắng của cậu ta. Nhưng trước Liverpool, cậu ta đã chơi một trận đấu đáng xấu hổ".

Trong phát biểu của mình, Neville nhận định rằng, màn trình diễn của "nửa đỏ" thành Manchester vừa qua "rất bất thường". "Đó không phải tinh thần và phong cách thi đấu quen thuộc của họ (Man United - PV)", chuyên gia bóng đá Anh đánh giá. "Tôi chắc chắn ông ấy (Ten Hag - PV) sẽ giải quyết nó, tôi chắc chắn. Rất nhanh, giống như cách ông ấy đã xử lý các tình huống khó khăn khác trong mùa giải này".

Về phần mình Fernandes cũng không giấu sự thất vọng với màn trình diễn của toàn đội. "Chúng tôi đều bực bội, vì đây là kết quả thực sự tồi tệ", tiền vệ Bồ Đào Nha chia sẻ. "Hiệp 1 chúng tôi chơi tốt hơn Liverpool, nhưng hiệp 2 toàn đội thi đấu không đúng với đẳng cấp của Man United. Chúng tôi biết đội có thể chơi tốt hơn, với chất lượng nhân sự hiện có".

Fernandes cũng thừa nhận, "Quỷ đỏ" sụp đổ khi các bàn thua đến quá nhanh trong hiệp 2. Anh cũng nói rằng, toàn đội đã cố gắng tiến lên nhưng bất thành.

Kim Anh