Man United muốn chiêu mộ nhà vô địch World Cup 2022

Trong nỗ lực tăng cường lực lượng mùa hè 2023, Man United được cho rằng, đang cân nhắc chiêu mộ nhà vô địch World Cup 2022 - tiền vệ Alexis Mac Allister.

Cụ thể, Manchester United được cho là đang cân nhắc chiêu mộ tiền vệ Alexis Mac Allister, trụ cột của tuyển Argentina tại World Cup 2022. Mac Allister được để mắt trong bối cảnh Man United không thể thuyết phục Frenkie De Jong chuyển sang Anh chơi bóng. Theo CBS Sports, thương vụ này có thể diễn ra trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023.

Tuyển thủ Argentina sở hữu nền tảng thể lực và kỹ thuật tốt. Anh có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm và tiền vệ tấn công.

muc-tieu-1678241452.jfif
Manchester United đang cân nhắc chiêu mộ tiền vệ Alexis Mac Allister

Mac Allister đang tỏa sáng trong màu áo Brighton và tuyển quốc gia Argentina. Ở mùa giải năm nay, Mac Allister đã ra sân 23 lần trên mọi đấu trường, ghi 8 bàn, kiến tạo 1 lần.

Hợp đồng của cầu thủ sinh năm 1998 với "Mòng biển" còn thời hạn đến hè 2025, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Vì vậy, mức phí để sở hữu ngôi sao 24 tuổi sẽ không rẻ. Trong bài phát biểu mới nhất, Mac Allister cũng lên tiếng về tương lai: "Tôi đang cảm thấy hạnh phúc tại Brighton. Mục tiêu trước mắt của tôi là giúp đội bóng kết thúc mùa giải với vị trí cao nhất có thể".

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, nhà đương kim vô địch World Cup có thể là sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa của Man United. Hiện tại, chỉ có Casemiro làm huấn luyện viên Erik ten Hag thực sự yên tâm, trong khi những cái tên còn lại như Fred, Scott McTominay hay Marcel Sabitzer đều có phong độ thất thường.

Man United cũng đang sở hữu một đồng đội của Mac Allister ở tuyển quốc gia, đó là trung vệ Lisandro Martinez.

Ngoài Man United, Liverpool và Arsenal cũng được cho là đang để mắt đến Mac Allister. "Pháo thủ" từng hỏi mua một trụ cột khác của Brighton, đó là Moises Caicedo nhưng bị từ chối. Sau khi thương vụ đổ bể, Caicedo đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến hè 2027 với đội chủ sân Amex.

Kim Ngân