Vòng 15 Premier League: Thắng kịch tính phút bù giờ, Arsenal vững ngôi đầu

Bàn thắng muộn ở phút bù giờ thứ 7 của trận đấu giúp Arsenal giành trọn 3 điểm trên sân của Luton Town để tiếp tục giữ vị trí số 1 Premier League mà không cần quan tâm tới kết quả các trận đấu còn lại tại vòng 15 Premier League.

Rạng sáng 6/12, Arsenal có chuyến làm khách của Luton Town trong khuôn khổ vòng 15 Premier League. Trước trận đấu này, Arsenal được đánh giá cao hơn hẳn khi toàn thắng 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trong khi đó, Luton Town chỉ thắng một trong 8 trận gần nhất và đứng thứ 17, chỉ hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 2 điểm.

Trong chuyến làm khách rạng sáng nay, huấn luyện viên Mikel Arteta sử dụng Jakub Kiwior đá hậu vệ trái. Bên kia chiến tuyến, người đồng cấp Rob Edwards cũng gây bất ngờ khi cất chân sút Carlton Morris lên ghế dự bị.

thang-kich-tinh-1701828637.jpg
Arsenal kiểm soát hoàn toàn thế trận

Với chất lượng đội hình được đánh giá cao hơn, Arsenal có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 20. Xuất phát từ pha ném biên nhanh của Gabriel Jesus, Bukayo Saka nhận bóng rồi thực hiện đường trả ngược cho Gabriel Martinelli băng vào dứt điểm mở tỉ số.

Tuy nhiên, niềm vui của các "Pháo thủ" không kéo dài lâu bởi chỉ 5 phút sau đó, đội chủ nhà có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1. Xuất phát từ pha đá phạt góc của Alfie Doughty, Gabriel Osho thực hiện pha đánh đầu lái bóng vào góc xa, vượt ngoài tầm với của David Raya.

Sau khi để Luton Town có bàn thắng cân bằng tỷ số, Arsenal liên tục đẩy cao đội hình tấn công, các chân sút đội khách có 2 tình huống nguy hiểm của Jesus và Martinelli, nhưng cặp đôi Brazil này đều dứt điểm không chính xác.

Tưởng như 2 đội sẽ rời sân sau hiệp 1 với tỉ số hòa 1-1, thì vào phút 45, Ben White thoát xuống rồi tạt bóng vào trong để Gabriel Jesus lao vào đánh đầu dũng mãnh, tái lập cách biệt 1 bàn cho "Pháo thủ". Nhưng Luton Town cũng chỉ cần 4 phút sau giờ nghỉ để gỡ hòa. Từ tình huống đá phạt bên cánh phải của chủ nhà, David Raya băng ra thiếu hợp lý để Elijah Adebayo bật cao đánh đầu vào lưới trống.

Hưng phấn sau bàn thắng, Luton Town tràn lên tấn công. Và họ đã lần đầu vươn lên dẫn trước ở trận đấu này vào phút 57. Tiền vệ Ross Barkley nhận bóng bên cánh trái, đảo chân vài nhịp rồi thực hiện pha dứt điểm chìm làm tung lưới David Raya lần thứ ba.

Tuy nhiên, niềm vui sướng của cổ động viên đội chủ nhà chẳng tồn tại được lâu. 3 phút sau bàn thắng của Ross Barkley, Jesus thực hiện pha cài đè khôn ngoan rồi chuyền bóng cho Kai Havertz thoát xuống dứt điểm nhẹ nhàng, làm tung lưới Thomas Kaminski. Đây là bàn thắng thứ ba trong 4 trận gần nhất của tiền vệ người Đức cho Arsenal.

an-mung-1701828637.jpg
Các "Pháo thủ" ăn mừng chiến thắng kịch tính

Sau bàn thắng cân bằng tỉ số, Arsenal tiếp tục dồn ép Luton Town, lần lượt Martin Ødegaard, Bukayo Saka và Kai Havertz đều có cơ hội cho mình, nhưng không thể đưa bóng vào lưới. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 3-3, thì vào phút 90+7, Ødegaard thực hiện đường câu bóng vào vòng cấm, Declan Rice bật cao đánh đầu, đưa bóng đi ra ngoài tầm với của Kaminski và làm tung lưới Luton Town ấn định tỷ số 4-3 cho các "Pháo thủ" thành London.

Chiến thắng này giúp Arsenal xây chắc ngôi đầu trên Bảng xếp hạng mà không cần quan tâm tới kết quả các trận đấu còn lại tại vòng 15 Premier League. Ở vòng 16 vào ngày 9/12, "Pháo thủ" tiếp tục phải thi đấu trên sân khách, gặp đội bóng đang có phong độ cao Aston Villa. Trong khi đó, Luton Town vẫn dậm chân ở vị trí thứ 17. Thậm chí, họ có thể bị Everton chiếm mất vị trí này nếu The Toffees đánh bại Newcastle ở trận đấu rạng sáng thứ 6 tới.

bang-xep-hang-1701828637.jpg
Bảng xếp hạng sau lượt trận rạng sáng ngày 6/12

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 15 Premier League

Ngày 6/12

02h30: Wolverhampton 1-0 Burnley

03h15: Luton Town 3-4 Arsenal

Ngày 7/12

02h30: Brighton - Brentford

02h30: Fulham - Nottingham

02h30: Sheffield United - Liverpool

02h30: Crystal Palace - Bournemouth

03h15: Aston Villa - Man City

03h15: Man United - Chelsea

Ngày 8/12

02h30: Everton - Newcastle

03h15: Tottenham - West Ham

Kim Anh (tổng hợp)