Huấn luyện viên Mikel Arteta không hài lòng dù Arsenal thắng Wolves

Sau trận thắng nhọc nhằn với tỷ số 2-1 của Arsenal trước Wolves ở vòng 14 Premier League, phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Mikel Arteta thừa nhận "không hài lòng với màn trình diễn của các học trò".

Ở trận tiếp đón Wolves trên sân nhà Emirates đêm 2/12 trong khuôn khổ vòng 14 Premier League, Arsenal có khởi đầu thuận lợi khi vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 11 phút nhờ công của Bukayo Saka và Martin Odegaard.

Trong đó, bàn thắng mở tỷ số của Saka ở phút thứ 6 là pha lập công sớm nhất của Arsenal mùa này, và cũng là bàn thứ 100 của câu lạc bộ trong năm 2023. Ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, chỉ Man City, Real Madrid, Bayer Leverkusen và Bayern Munich cũng cán mốc 100 bàn trong 1 năm dương lịch này.

Tuy nhiên, ở những phút sau đó, Arsenal đã bỏ lỡ nhiều cơ hội để nới rộng cách biệt, đáng chú ý có tình huống đưa bóng dội cột dọc của Gabriel Martinelli ở phút 37. Phung phí những cơ hội tạo ra, Arsenal đã phải trả giá ở phút 87 khi Oleksandr Zinchenko mất bóng ngay trong vòng cấm, mở ra khoảng trống để Matheus Cunha cứa lòng vào góc cao, rút ngắn cách biệt cho Wolves.

chua-hai-long-1701572269.jpg
Huấn luyện viên Mikel Arteta thừa nhận chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò

Phút 89, Arsenal lại lỡ cơ hội kết liễu trận đấu khi tiền đạo Eddie Nketiah sút dội cột trong thế đối mặt. Pha bỏ lỡ này, cùng chấn thương của Tomiyasu Takehiro, khiến cổ động viên Arsenal sống trong những phút âu lo lắng ở những phut cuối trận. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho Arsenal đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với kết quả này, Arsenal tiếp tục giữ vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng khi nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 4 điểm.

Dù Arsenal bảo toàn chiến thắng trước Wolves, tuy nhiên, phát biểu với báo giới sau trận đấu, huấn luyện viên Arteta thừa nhận không hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đánh giá "Pháo thủ" thi đấu tốt, tạo ra nhiều cơ hội, khởi đầu tốt với 2 bàn, nhưng lẽ ra phải là 3 hoặc 4 bàn. "Tỷ số lẽ ra phải rất khác", ông nhấn mạnh tới 2 lần câu này. "Chúng tôi không may mắn trong một số thời điểm nhất định, với 2 lần dứt điểm chạm cột. Arsenal có cơ hội kết liễu trận đấu trong hiệp 2 nhưng không thể, rồi mắc sai lầm cuối trận. Tại giải Ngoại hạng Anh, bạn sẽ bị trừng phạt với những lỗi như vậy và thế trận lại mở ra".

Khi được hỏi thêm về sai lầm của Zinchenko, ông Arteta đáp: "Zinchenko có nhiều điểm mạnh hơn điểm yếu. Sai lầm đó có thể xảy ra với bất kỳ cầu thủ nào, vấn đề là chúng tôi phải rút kinh nghiệm. Ở những tình huống như vậy, việc cầm bóng là điều không nên, đặc biệt sau những pha tranh chấp trước đó. Vậy thôi, chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện".

ghi-ban-arsenal-1701572269.jpg
Arsenal tiếp tục củng cố vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng sau trận thắng trên sân nhà

Thống kê cho thấy 100 bàn của câu lạc bộ Arsenal được ghi bởi 21 cầu thủ và huấn luyện viên Arteta rất hài lòng với điều này. "Tất cả đều muốn ghi bàn. Đóng góp phải đến từ mọi vị trí trên sân, và khi bạn thấy họ tương tác, hoán đổi vị trí, mở ra những khoảng trống thì sự kết nối trong đội ngày càng tốt hơn. Hôm nay, tôi nghĩ Arsenal thi đấu rất nhuần nhuyễn", vị chiến lược gia 41 tuổi nói.

Ở 2 vòng tiếp theo, Arsenal sẽ lần lượt làm khách của tân binh Luton Town ngày 5/12 và Aston Villa ngày 9/12.

bxh-premier-league-1701570190.jpg
Bảng xếp hạng Premier League sau lượt trận rạng sáng 3/12

Lịch thi đấu vòng 14 Premier League

Ngày 2/12

22h00: Arsenal 2-1 Wolverhampton

22h00: Brentford 3-1 Luton Town

22h00: Burnley 5-0 Sheffield United

Ngày 3/12

00h30: Nottingham 0-1 Everton

03h00: Newcastle 1-0 Man United

21h00: Bournemouth - Aston Villa

21h00: Chelsea - Brighton

21h00: Liverpool - Fulham

21h00: West Ham - Crystal Palace

23h30: Man City - Tottenham

Phương Anh (tổng hợp)