Vòng 14 Premier League: Arsenal củng cố ngôi đầu

Ở trận đấu sớm của vòng 14 Premier League diễn ra đêm 2/12, tiếp đón Wolves trên sân nhà Emirates, "Pháo thủ" thành London đã giành trọn 3 điểm để tiếp tục củng cố vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng.

Đêm qua (ngày 2/12), Arsenal tiếp đón Wolves tại sân nhà Emirates trong khuôn khổ vòng 14 Premier League. Trước trận đấu này, "Pháo thủ" dẫn đầu Bảng xếp hạng với 30 điểm, hơn 1 điểm so với Man City. Thầy trò huấn luyện viên Arteta bước vào trận đấu này rất tự tin bởi họ đã thắng trong cả 4 màn đụng độ Wolves gần nhất ở Premier League.

Với đội hình gần như mạnh nhất cùng lợi thế sân nhà, các "Pháo thủ" đã chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Sức ép liên tiếp được tạo ra về phía khung thành của Jose Sa. Sau một vài cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, phút thứ sáu, Arsenal có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 sau pha phối hợp đẹp mắt bên cánh phải. Bukayo Saka là người đã dứt điểm đánh bại thủ thành Jose Sa. Thống kê cho thấy, đây là bàn thắng thứ năm của Bukayo Saka ở Premier League mùa này.

arsenal-1-1701570170.jpg
Arsenal vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 11 phút thi đấu

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Arsenal tiếp tục tạo ra sức ép lớn về phía khung thành của đội khách. Phút 11, "Pháo thủ" đã nhân đôi cách biệt. Nhận đường chuyền của Zinchenko bên cánh trái, đội trưởng Martin Odegaard đã tung cú sút chìm về phía góc xa hạ gục thủ môn Wolves.

Phút 20, Arsenal suýt ghi bàn thắng thứ ba. Leandro Trossard bất ngờ xâm nhập vòng cấm nhưng không thể đánh bại Jose Sa trong thế đối mặt. Ở những phút sau đó, Wolves buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, Bầy sói không tạo ra tình huống nào thực sự đáng chú ý trong những phút còn lại của hiệp 1. Thậm chí, Wolves còn dính tổn thất về nhân sự khi thủ thành Jose Sa dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Dan Bentley ở phút 23.

Với lợi thế 2 bàn sau hiệp 1, Arsenal bước vào hiệp 2 với lối chơi kiểm soát. Vì vậy, Wolves không có nhiều bóng để tổ chức tấn công. Dù áp đảo về tỉ lệ kiểm soát bóng nhưng Arsenal không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt ở hiệp 2. Tình huống đánh chú ý của Arsenal là ở phút 82 khi Odegaard chuyền bóng dọn cỗ để Trossard đối mặt thủ thành Bentley. Tuy nhiên, chân sút người Bỉ không thể dứt điểm thành bàn. Cú sút sau đó của Saka cũng bị ngăn chặn.

rut-ngan-2-1701570170.jpg
Các "Pháo thủ" thành London trải qua những giây phút khó khăn trong hiệp 2 để giành trọn 3 điểm trên sân nhà

Sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ ba, Arsenal đã phải trả giá với bàn thua ở phút 86. Trong 1 thoáng mất tập trung, "Pháo thủ" đã để Matheus Cunha tung cú sút hiểm hóc rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội khách. Ngay sau bàn thua, Arsenal đã tạo ra cơ hội vàng để kết liễu Wolves. Eddie Nketiah đã đánh bại thủ thành Dan Bentley trong thế đối mặt nhưng bóng lại tìm đến cột dọc. Thi đấu nỗ lực trong những phút còn lại của trận đấu nhưng không bên nào ghi được thêm bàn thắng. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho Arsenal đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang l ên.

Với chiến thắng này, "Pháo thủ" đã tạm thời gia tăng cách biệt với Man City lên 4 điểm. Chiến thắng của thầy trò huấn luyện viên Arteta gây áp lực không nhỏ lên Man City ở màn tiếp đón Tottenham diễn ra vào đêm nay (3/12).

bxh-premier-league-1701570190.jpg
Bảng xếp hạng Premier League sau lượt trận rạng sáng 3/12

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 14 Premier League

Ngày 2/12

22h00: Arsenal 2-1 Wolverhampton

22h00: Brentford 3-1 Luton Town

22h00: Burnley 5-0 Sheffield United

Ngày 3/12

00h30: Nottingham 0-1 Everton

03h00: Newcastle 1-0 Man United

21h00: Bournemouth - Aston Villa

21h00: Chelsea - Brighton

21h00: Liverpool - Fulham

21h00: West Ham - Crystal Palace

23h30: Man City - Tottenham

Kim Anh (tổng hợp)