Vòng 15 Premier League: "Quỷ đỏ" trở lại tốp 6

Giành trọn 3 điểm trước Chelsea trên sân nhà Old Trafford giúp câu lạc bộ Manchester United trở lại tốp 6 trên Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh.

Tâm điểm đáng chú ý nhất loạt trận vòng 15 Premier League rạng sáng nay (7/12) là màn đụng độ giữa Man United và Chelsea tại Old Trafford. Đây là màn đụng độ đầu tiên giữa 2 người đồng cấp Ten Hag và Pochettino kể từ trận lượt về bán kết Champions League mùa giải 2018-2019.

Một thống kê đáng lưu ý trước trận đấu này là tại sân nhà, "Quỷ đỏ" không thua Chelsea trong 10 năm qua ở đấu trường Premier League.

Với lợi thế sân nhà, Man United nhập cuộc chủ động. Ngay phút thứ 8, sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Enzo đã phạm lỗi với Antony trong vòng cấm. Man United được hưởng penalty. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Bruno Fernandes lại không thể đánh bại thủ thành Robert Sanchez.

Sau khi thoát thua trên chấm 11m, Chelsea đáp trả với cú sút ở góc hẹp của Mudryk nhưng Onana là người giành chiến thắng.

Sau hàng loạt tình huống gây sức ép, Man United cũng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 19. Sau cú dứt điểm bị ngăn chặn của Maguire, Scott McTominay đã vung chân dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm, đưa Man United vượt lên dẫn trước 1-0.

Ở những phút sau đó, Chelsea đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Tuy nhiên, các mũi công áo xanh thi đấu không thực sự hiệu quả trong hiệp 1. Thậm chí, phút 32, suýt chút nữa McTominay đã hoàn tất cú đúp với cú đánh đầu cận thành. Rất may cho Chelsea là thủ thành Sanchez đã kịp thời cản phá.

man-united-thang-1701917846.jpg
Man United giành trọn 3 điểm trước Chelsea trên sân nhà Old Trafford

Thi đấu không thực sự tốt trong hiệp 1 nhưng Chelsea lại bất ngờ ghi bàn gỡ hòa ở phút 45 với pha đi bóng và dứt điểm chìm hiểm hóc của Cole Palmer. Do ngược đà nên Onana không thể cứu thua cho Man United.

Đầu hiệp 2, Chelsea tạo ra cơ hội tốt để vượt lên nhưng Nicolas Jackson lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà. Phung phí cơ hội, Chelsea đã phải trả giá khi phút 69, tỷ số đã được nâng lên 2-1 cho Man United. Scott McTominay tiếp tục trở thành người hùng của "Quỷ đỏ" với cú đánh đầu cận thành hạ gục Sanchez sau cú treo bóng dọn cỗ của Garnacho. Với cú đúp vào lưới Chelsea, McTominay đã nâng tổng số bàn thắng ở Premier League mùa này lên con số 5.

Ở những phút sau đó, Man United liên tục tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm. Trong đó, phải kể tới cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc của Garnacho ở phút 80. Cá nhân McTominay cũng có cơ hội tốt để lập hat-trick nhưng lại bỏ lỡ.

Cơ hội đáng kể nhất của Chelsea ở thời điểm cuối trận là cú đánh đầu của Broja ở phút 90. May mắn đã đứng về phía Man United khi bóng tìm đến cột dọc. Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, cầu thủ chủ nhà ôm nhau và cười tươi. Họ tìm lại niềm vui chiến thắng sau khi ngã ngựa ở Newcastle, và ba điểm vừa giành được xứng đáng dựa trên số cơ hội Man United tạo ra. Đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag dứt điểm tới 28 lần trong trận, 11 lần trong đó hướng về cầu môn. Tuy nhiên, thủ môn Robert Sanchez cứu thua tới bảy lần, gồm cả tình huống đẩy phạt đền của Bruno Fernandes ở đầu trận.

Với chiến thắng 2-1 trước Chelsea trên sân nhà Old Trafford, "Quỷ đỏ" đã tạm chiếm vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng của Newcastle. Thầy trò huấn luyện viên Ten Hag hiện chỉ kém 3 điểm so với đội xếp thứ tư (Man City). Trong khi đó, Chelsea vẫn dậm chân ở vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng

1-1701915540.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và lịch thi đấu vòng 15 Premier League

Ngày 6/12

02h30: Wolverhampton 1-0 Burnley

03h15: Luton Town 3-4 Arsenal

Ngày 7/12

02h30: Brighton 2-1 Brentford

02h30: Fulham 5-0 Nottingham

02h30: Sheffield United 0-2 Liverpool

02h30: Crystal Palace 0-2 Bournemouth

03h15: Aston Villa 1-0 Man City

03h15: Man United 2-1 Chelsea

Ngày 8/12

02h30: Everton - Newcastle

03h15: Tottenham - West Ham

Kim Ngân (tổng hợp)