Man United sắp “thưởng nóng” cho Kobbie Mainoo

Trước những thông tin cho rằng, Man City tìm cách lôi kéo Kobbie Mainoo về Etihad, Man United đã lên kế hoạch "thưởng nóng" cho "ngôi sao" trẻ 18 tuổi.

Sau màn trình diễn ấn tượng ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, "ngôi sao" trẻ Kobbie Mainoo đã được huấn luyện viên Erik ten Hag cho xuất hiện ở đội 1 Man United từ hồi đầu năm. Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng chấn thương đã khiến Kobbie Mainoo gần đây mới có trận đá chính đầu tiên cho đội chủ sân Old Trafford ở trận thắng 3-0 trước Everton ở vòng 13. Sau màn ra mắt ấn tượng, Kobbie Mainoo đã nhận mưa lời khen từ các fan hâm mộ và giới chuyên môn.

kobbie-mainoo-1-1701739229.jpg
"Ngôi sao" trẻ Kobbie Mainoo của Man United đang được giới chuyên môn đánh giá cao

Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Erik ten Hag đánh giá Mainoo chính xác là mẫu cầu thủ mà ông từng làm việc cùng ở Ajax: trẻ, chăm chỉ và tài năng. "Ngôi sao" của Man United cũng nhận được những đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. “Kobbie Maino là một tiền vệ tài năng đầy hứa hẹn. Cậu ấy đã tạo ra tác động lớn ở trận Man United 3-0 Everton”, nhà báo uy tín Fabrizio Romano nói về tiền vệ người Anh.

“Ban huấn luyện câu lạc bộ Man United và huấn luyện viên Erik ten Hag thực sự rất hào hứng về cậu bé này. Kobbie Mainoo là người chăm chỉ, siêu chuyên nghiệp và mọi người ở đội bóng yêu thích cách cậu ấy thể hiện phẩm chất của mình mỗi ngày trên sân tập. Tâm lý đúng đắn là điều rất quan trọng với cầu thủ trẻ và Mainoo dường như có điều gì đó đặc biệt”.

Sau khi xuất hiện trong đội hình xuất phát Man United gặp Everton, Kobbie Mainoo tiếp tục được Erik ten Hag tung vào sân trong chuyến làm khách Galatasaray ở vòng loại Champions League, trước khi cho sao trẻ trở lại đá chính khi "Quỷ đỏ" thi đấu với Newcastle cuối tuần qua.

Màn trình diễn ấn tượng của "ngôi sao" trẻ Kobbie Mainoo đã lọt vào tầm ngắm của Man City. Trong chia sẻ của mình, nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ: “Những tuần gần đây, chúng tôi nghe tin đồn Man City lên kế hoạch để cố gắng ký hợp đồng với Kobbie Mainoo ở thì tương lai, nhưng tôi muốn nói với bạn là, các đội bóng hàng đầu, không chỉ ở Anh mà còn ở các nước khác, đều biết rõ về cậu bé này”.

Trao đổi về Kobbie Mainoo, huấn luyện viên Ian Kelly - người từng dẫn dắt tiền vệ này khi còn là một cậu bé ở Failsworth Dynamos - chia sẻ: "Tôi không thể tự hào hơn về những tiến bộ mà Kobbie đang đạt được. Kobbie luôn là một đứa trẻ tốt bụng, ít nói nhưng luôn nổi bật - giống như những gì cậu ấy đã làm trong trận gặp Everton ngày hôm trước. Nhưng, tôi có một chút hối tiếc vì tôi là cổ động viên của Manchester City. Tôi luôn nghĩ đến chuyện Kobbie sẽ ra sao dưới sự dẫn dắt của Pep".

kobbie-mainoo-1701739229.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag và Man United lên kế hoạch thưởng nóng cho "ngôi sao" trẻ của mình

Dù vậy, nhà báo Fabrizio Romano tỏ ra khá tin tưởng trong việc Man United sẽ giữ chân "ngôi sao" của mình: “Nhưng Man United không lo lắng. Họ rất khôn ngoan khi chọn thời điểm gia hạn hợp đồng với Mainoo đến 2027, và theo tôi được biết thì còn kèm tùy chọn thêm 12 tháng”.

Bên cạnh đó, các nguồn tin ở Anh cho biết, bởi phong độ ấn tượng gần đây của Kobbie Mainoo, Man United quyết định sẽ "thưởng nóng" cho anh bằng cách tăng lương lên gấp đôi, sẽ nhận được khoảng 20.000 bảng/tuần.

Phương Anh (tổng hợp)