Vòng 14 Premier League: Man United "gục ngã", ông Ten Hag thêm áp lực

Trận thua trong chuyến làm khách của Newcastle rạng sáng 3/12 khiến huấn luyện viên Erik ten Hag thêm áp lực khi "Quỷ đỏ" bị đánh giá không đủ tầm đua vị trí tốp 4.

Ở chuyến làm khách của Newcastle tại vòng 14 Premier League rạng sáng 3/12, huấn luyện viên Erik ten Hag gây bất ngờ khi xếp Martial đá chính thay Hojlund. Ở hàng thủ, Shaw kéo vào đá trung vệ thay Lindelof, sát cánh cùng Maguire.

Tình huống gây tranh cãi tới ở phút thứ chín, khi hậu vệ Diogo Dalot phá bóng bằng chân phải trúng tay trái của chính anh trong cấm địa đội khách. Tuy nhiên, trọng tài Robert Jones lẫn Michael Salisbury đều không nghĩ Newcastle xứng đáng hưởng phạt đền.

Thống kê cho thấy, Newcastle chơi áp đảo trong hiệp 1, với 14 pha dứt điểm, gấp 7 lần đội khách. Cơ hội nguy hiểm nhất của Newcastle là cú sút phạt hàng rào của hậu vệ Kieran Trippier đưa bóng dội xà ngang ở phút 38. Anh đã chạy đi một đoạn định mừng vì nghĩ rằng sẽ ghi bàn, nhưng rơi xuống vạch cầu môn rồi nảy ra ngoài.

thua-tran-1701571257.jpg
Man United đứt mạch 3 trận thắng ở Ngoại hạng Anh, sau khi thua chủ nhà Newcastle 0-1 ở vòng 14

Trong khi đó, Man United chỉ có một cơ hội đáng chú ý trong hiệp một, là đường chọc khe chân trái của Bruno Fernandes cho Alejandro Garnacho lao xuống bên trái cấm địa. Tiền vệ 19 tuổi sút chân trái chìm về góc gần, nhưng bị thủ môn Nick Pope đá ra.

Sau giờ nghỉ, thế trận không thay đổi nhưng khác ở chỗ Newcastle đã tìm được bàn mở tỉ số. Phút 55, hậu vệ Trippier căng ngang về cột hai như đặt cho Anthony Gordon lao xuống đệm bóng vào lưới trống, khi hàng thủ Man United chưa kịp ổn định vị trí.

Nếu may mắn hơn, Trippier cũng có bàn thắng cho riêng mình từ một tình huống đá phạt ít phút sau đó. Ở tình huống này, Onana chỉ biết đứng im nhưng may mắn bóng đã đi ra mép ngoài cột dọc.

Newcastle chỉ giảm nhịp trận đấu trong khoảng 20 phút cuối, giúp đội khách giữ bóng được nhiều hơn bên phần sân đối thủ. Tuy nhiên cơ hội nguy hiểm duy nhất của Man United khi đó chỉ là cú vô-lê của hậu vệ Sergio Reguilon từ ngoài cấm địa, bị Schar phá ra trước khi bóng vào lưới.

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho Newcastle đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với 3 điểm giành được, Thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe leo lên thứ năm, đẩy "Quỷ đỏ" xuống thứ bảy. Thêm áp lực đè nặng lên vai ông Ten Hag sau trận thua "tâm phục khẩu phục" tại St James' Park. Đây là lần đầu sau khoảng nửa thế kỷ, Newcastle mới thắng Man United 2 trận liên tiếp.

Chiến thắng của Newcastle được cho là "hoàn toàn xứng đáng", theo báo Anh Guardian. "Newcastle chơi bóng với ý đồ và kỹ chiến thuật trong 100 phút, còn Man United chỉ bắt kịp chủ nhà trong 15 phút thôi", báo viết.

bxh-premier-league-1701570190.jpg
Bảng xếp hạng Premier League sau lượt trận rạng sáng 3/12

Lịch thi đấu vòng 14 Premier League

Ngày 2/12

22h00: Arsenal 2-1 Wolverhampton

22h00: Brentford 3-1 Luton Town

22h00: Burnley 5-0 Sheffield United

Ngày 3/12

00h30: Nottingham 0-1 Everton

03h00: Newcastle 1-0 Man United

21h00: Bournemouth - Aston Villa

21h00: Chelsea - Brighton

21h00: Liverpool - Fulham

21h00: West Ham - Crystal Palace

23h30: Man City - Tottenham

Kim Anh (tổng hợp)