Newcastle trả giá đắt về lực lượng sau trận thắng Man United

Ở vòng 14 Premier League cuối tuần vừa qua, Newcastle đã giành chiến thắng trước Man United. Tuy nhiên, chiến thắng này của “Chích chòe” không được trọn vẹn khi thủ môn Nick Pope dính chấn thương nặng.

Theo đó, bàn thắng duy nhất của Anthony Gordon đã giúp Newcastle hạ gục Man United với tỷ số 1-0 ở trận đấu tại vòng 14 Premier League hôm 3/12 vừa qua. Với kết quả này, Newcastle đã vươn lên vị trí thứ sáu trên Bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, chiến thắng của Newcastle không được trọn vẹn vì thủ thành Nick Pope dính chấn thương, phải đau đớn rời sân ở phút 86. Sau khi Nick Pope dính chấn thương, huấn luyện viên Eddie Howe thừa nhận, thủ thành này sẽ phải tiến hành phẫu thuật. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Anh cũng tiết lộ, Pope bị trật khớp vai. Đây là chấn thương mà thủ môn này từng gặp phải trong quá khứ.

nick-pope-1701738163.jpg
Thủ môn Nick Pope phải nghỉ thi đấu hết mùa giải năm nay bởi chấn thương

Theo thông tin mới được Telegraph cập nhật, với chấn thương trên, Pope có thể phải nghỉ thi đấu 4-5 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc thủ môn 31 tuổi sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải.

Tại Newcastle, Pope sẽ được thay thế bởi Martin Dubravka. "Chích chòe" đang chịu những tổn thất nghiêm trọng về nhân sự. Ngoài Nick Pope, huấn luyện viên Eddie Howe cũng thiếu vắng Callum Wilson, Sven Botman, Dan Burn, Harvey Barnes, Joe Willock, Sean Longstaff, Matt Targett, Jacob Murphy và Elliott Anderson. Bên cạnh đó, Sandro Tonali đang phải chịu án phạt treo giò.

Newcastle sẽ lần lượt làm khách trên sân của Everton và Tottenham vào ngày 8/12 và 10/12 tới, trước khi trở về sân nhà để tiếp đón AC Milan ở Champions League vào giữa tuần sau.

Đây không chỉ là một tổn thất lớn về lực lượng với Newcastle, chấn thương của thủ môn Nick Pope cũng là thông tin không mấy vui vẻ với huấn luyện viên Gareth Southgate và đội tuyển Anh. Với chấn thương mới gặp phải, Nick Pope cũng đối mặt với nguy cơ không thể cùng đội tuyển Anh thi đấu tại Vòng chung kết Euro 2024 vào tháng 6 năm sau.

Hiện ở đội tuyển Anh, Nick Pope là sự lựa chọn thứ hai của huấn luyện viên Gareth Southgate, sau Jordan Pickford. Anh đã ra sân 10 lần trong màu áo "Tam sư".

Kim Anh (tổng hợp)