Vòng 15 Premier League: Everton gây bất ngờ

Không được đánh giá cao nhưng với lợi thế sân nhà, Everton đã tạo nên bất ngờ lớn khi giành chiến thắng đậm trước Newcastle ở vòng 15 Premier League.

Rạng sáng nay (8/12), Everton và Newcastle đã bước vào màn đụng độ ở vòng 15 Premier League. Được chơi trên sân nhà nhưng Everton bị đánh giá thấp hơn đáng kể so với Newcastle khi "Chích chòe" đã có màn trình diễn ấn tượng ở những vòng đấu gần đây.

Trong trận đấu này, Newcastle cần giành chiến thắng để đòi lại vị trí thứ sáu trên Bảng xếp hạng từ tay Man United. Ngược lại, Everton cần kết quả tốt để bứt khỏi nhóm "cầm đèn đỏ" sau án phạt trừ 10 điểm từ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) bởi những vi phạm về Luật Công bằng tài chính.

Với lối chơi tấn công chủ động, Newcastle đã tạo nên sức ép đáng kể về phía khung thành của Everton. Tuy nhiên, trước lối chơi kín kẽ của đội chủ nhà nên trong 45 phút đầu tiên, "Chích chòe" không tạo ra cơ hội rõ rệt để ghi bàn mở tỷ số.

everton-1702000317.jpg
Everton tạo nên bất ngờ với chiến thắng đậm trước Newcastle

Trong khi đó, dù lép vế về tỷ lệ kiểm soát bóng nhưng Everton lại là đội dứt điểm nhiều hơn. Trong hiệp đấu đầu tiên, The Toffees đã 13 lần bắn phá khung thành của Dubravka. Cơ hội đáng kể nhất của Everton là cú vô-lê cận thành của Calvert-Lewin ở phút 40. Tuy nhiên, bóng đã đi vọt xà một cách khó hiểu.

Bước sang hiệp 2, trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng hơn khi Everton sẵn sàng đẩy cao đội hình chơi đôi công với Newcastle. Trong hiệp thi đấu này, Newcastle tiếp tục tạo ra một số cơ hội tốt nhưng không thể tận dụng.

Bước ngoặt của trận đấu đến từ sai lầm của hậu vệ phải Newcastle Kieran Trippier ở phút 79. Trong một thoáng mất tập trung, anh để Dwight McNeil cướp bóng ở sân nhà. Tiền vệ Everton dẫn bóng vào vòng cấm trước khi sút chéo vào góc cao, hạ Martin Dubravka - thủ thành bắt thay Nick Pope bị chấn thương. Bàn thắng của Dwight McNeil đã khiến khán đài sân Goodison Park bùng nổ.

Đội chủ nhà chơi hứng khởi sau khi mở tỷ số. Trên sân nhà mùa này, Everton mới giành 4 trong tổng số 17 điểm. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Sean Dyche đã được tiếp theo sức mạnh từ cổ động viên, nhờ đó đứng vững trước sức ép vào cuối trận từ Newcastle. Không dừng lại ở đó, tới phút 86, Kieran Trippier lại để mất bóng nguy hiểm. Và Abdoulaye Doucouré đã tận dụng cơ hội, nâng tỷ số lên 2-0 cho Everton.

Không chỉ vậy, ở phút bù giờ thứ sáu, Everton còn ghi bàn thắng thứ ba từ pha phản công. Tiền đạo Beto là người đã lập công, ấn định chiến thắng tưng bừng 3-0 cho The Toffees. Chung cuộc, Newcastle để thua tan tác với tỉ số 0-3. Với thất bại này, Chích chòe đã bị đẩy xuống vị trí thứ bảy sau vòng 15. Họ không chỉ bỏ lỡ cơ hội chiếm vị trí thứ năm của Tottenham mà còn mất vị trí thứ sáu vào tay Man United.

Ngược lại, với chiến thắng này, Everton đã bứt khỏi nhóm "cầm đèn đỏ". Trước đó, đội chủ sân Goodison Park từng rơi xuống vị trí áp chót vào ngày 17/11 khi bị trừ 10 điểm do vi phạm Luật Công bằng tài chính. Tuy nhiên, 2 trận thắng liên tiếp trước Nottingham Forest và Newcastle giúp họ vươn lên thứ 17 với 10 điểm, hơn Luton 1 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche cho thấy, họ hoàn toàn có thể trụ lại Premier League sau khi bị trừ 10 điểm vì vi phạm Luật Công bằng tài chính.

bxh-premier-league-1702000318.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và lịch thi đấu vòng 15 Premier League

Ngày 6/12

02h30: Wolverhampton 1-0 Burnley

03h15: Luton Town 3-4 Arsenal

Ngày 7/12

02h30: Brighton 2-1 Brentford

02h30: Fulham 5-0 Nottingham

02h30: Sheffield United 0-2 Liverpool

02h30: Crystal Palace 0-2 Bournemouth

03h15: Aston Villa 1-0 Man City

03h15: Man United 2-1 Chelsea

Ngày 8/12

02h30: Everton 3-0 Newcastle

03h15: Tottenham 1-2 West Ham

Kim Anh (tổng hợp)