Everton trụ hạng, Leicester, Leeds và Southampton chia tay đấu trường Ngoại hạng Anh

Leeds và Leicester là 2 câu lạc bộ cùng rớt hạng với Southampton, khi giải Ngoại hạng Anh 2022-2023 đã chính thức khép. Chưa bao giờ ở đấu trường Premier League lại có cuộc đua trụ hạng hấp dẫn đến nghẹt thở như mùa này.

Trước vòng hạ màn Premier League, Leeds United và Leicester ở thế bất lợi trong cuộc chiến trụ hạng do kém Everton 2 điểm. Hai đội bóng này buộc phải giành chiến thắng, đồng thời hi vọng Everton sẽ xảy chân ở màn tiếp đón Bournemouth.

Tiếp đón Tottenham tại sân nhà, Leeds United đã không thể bảo đảm điều kiện cần. Họ thậm chí còn dễ dàng để thua với tỉ số 1-4. Harry Kane (cú đúp), Pedro Porro và Lucas Moura là những người đã ghi bàn mang về chiến thắng cho Spurs.

Với kết quả này, Leeds United phải xuống chơi ở giải hạng Nhất Anh sau 3 mùa giải liên tiếp chinh chiến ở Premier League. Nhiều cầu thủ và cổ động viên Leeds United đã khóc sau thất bại đau điếng ở vòng hạ màn.

leeds-1685321320.jpeg
Các cầu thủ Leeds United sụp đổ sau trận thua Tottenham với tỷ số 1-4

Về phần mình, Leicester đã thể hiện quyết tâm rất lớn ở màn tiếp đón West Ham. Kết quả, The Foxes đã dẫn trước 2 bàn nhờ công của Harvey Barnes (34') và Wout Faes (62'). Fornals sau đó gỡ lại 1 bàn cho West Ham. Chung cuộc, "Bầy cáo" giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Tuy nhiên, chiến thắng của thầy trò huấn luyện viên Dean Smith đã trở nên vô nghĩa bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Everton đã đánh bại Bournemouth với tỉ số 1-0. Tiền vệ Abdoulaye Doucouré là người hùng của The Toffees với cú nã đại bác ghi bàn ở phút 57.

Với chiến thắng quý giá này, Everton về đích ở vị trí thứ 17 với 36 điểm. Leicester xếp thứ 18 với 34 điểm nên phải ngậm ngùi chia tay Premier League cùng Southampton và Leeds Utd.

everton-1685321533.jpeg
Everton đã trụ hạng thành công nhờ bàn thắng quý giá của Doucoure

Đây là cái kết đáng buồn với Leicester sau 9 mùa giải liên tiếp chinh chiến ở Premier League. Trong giai đoạn này, "Bầy cáo" trở thành đối thủ rất khó chịu với các ông lớn nước Anh. Họ thậm chí còn giành chức vô địch Premier League đầy bất ngờ ở mùa giải 2015-2016.

Thay thế Southampton, Leeds và Leicester tham dự Premier League mùa tới sẽ là Burnley, Sheffield United và Luton Town - đội bóng đã đánh bại Coventry ở trận chung kết play-off thăng hạng trước đó tại Wembley.

Kết quả vòng cuối cùng

Arsenal 5-0 Wolverhampton

Aston Villa 2-1 Brighton

Brentford 1-0 Man City

Chelsea 1-1 Newcastle

Crystal Palace 1-1 Nottingham Forest

Everton 1-0 Bournemouth

Leeds 1-4 Tottenham

Leicester 2-1 West Ham

M.U 2-1 Fulham

Southampton 4-4 Liverpool

Trang Trang