Thầy Pep khen ngợi học trò Erling Haaland

Trước trận đấu với Bournemouth trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 11 Premier League, huấn luyện viên Pep Guardiola đã dành nhiều lời khen ngợi cho tiền đạo Erling Haaland.

Sau khi gia nhập Man City, tiền đạo Erling Haaland đã trở thành ứng viên nặng ký cạnh tranh danh hiệu Quả bóng Vàng 2023 với Messi sau mùa giải bùng nổ cùng đội chủ sân Etihad. Tiền đạo Na Uy ghi 52 bàn qua 53 trận trên mọi đấu trường, giúp Man City giành cú ăn ba lịch sử gồm Ngoại hạng Anh, Cup FA, Champions League, phá nhiều kỷ lục ghi bàn.

Tuy nhiên, ngần đó chỉ đủ giúp Haaland về thứ hai trong cuộc đua Quả bóng Vàng 2023, sau Messi - "ngôi sao" giúp Argentina vô địch World Cup 2022. Xếp thứ ba là Mbappe - tiền đạo trải qua mùa giải thành công khi góp 54 bàn, 13 kiến tạo qua 56 trận ở cả câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

man-city-1699065739.png
Erling Haaland đang có vai trò quan trọng trong màu áo Man City

Bất chấp việc nhiều người cho rằng, Haaland xứng đáng đoạt giải, ông thầy Pep Guardiola nhấn mạnh học trò hài lòng với lần đầu tiên được cạnh tranh Quả bóng Vàng. "Haaland hạnh phúc khi trở thành đối trọng của Messi và Kylian Mbappe. Đó là đêm tuyệt vời cho Man City", Guardiola nói hôm 3/11 trong buổi họp báo trước trận gặp Bournemouth ở vòng 11 Ngoại hạng Anh. "Lần đầu tiên một cầu thủ Man City có thể cạnh tranh Quả bóng Vàng và điều đó rất quan trọng với chúng tôi".

Cùng với đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng cho rằng: "Haaland còn cả sự nghiệp phía trước, và cậu ấy có thể tiếp tục cạnh tranh danh hiệu mùa tới nếu giúp ích cho câu lạc bộ".

Vị "thuyền trưởng" của Man City cũng ca ngợi tầm ảnh hưởng của Jeremy Doku - cầu thủ chạy cánh có 3 bàn và 2 kiến tạo từ đầu mùa. Theo ông, Doku còn rất trẻ, luôn lắng nghe và sẽ tiến bộ. "Ngay từ đầu, kể cả khi ngồi dự bị, Doku đã tạo tầm ảnh hưởng lớn", huấn luyện viên Pep cho biết.

pep-1699065739.png
Huấn luyện viên Pep Guardiola tin tưởng Erling Haaland sẽ giành danh hiệu Quả bóng Vàng trong tương lai

Trước trận đấu trên sân nhà tối nay (4/11), Man City đang có phong độ ấn tượng. Tuần trước, Man City đại thắng 3-0 trên sân của Man United ở vòng 10 Ngoại hạng Anh. Khi được nhắc lại kết quả này, huấn luyện viên Guardiola cho rằng, ông cùng học trò đã trải qua trận đấu không dễ dàng, đồng thời cảnh báo bất cứ đội bóng nào cũng có thể phải trải qua giai đoạn khó khăn như đối thủ. "Trận đấu không hề dễ dàng và tôi rất tôn trọng Man United. Man City từng trải qua giai đoạn khó khăn như Man United lúc này. Không đội bóng nào tránh khỏi những tình huống như vậy", ông nói.

Man City hiện đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh, kém Tottenham 2 điểm và có thể vươn lên đầu bảng nếu thắng tại Etihad hôm nay. Nhưng Guardiola không lo lắng về bảng điểm ở giai đoạn đầu mùa giải. "Mỗi mùa giải đều khó khăn hơn kể từ khi tôi đến. Các câu lạc bộ có đội ngũ mạnh hơn, huấn luyện viên tốt hơn và đây là thử thách lớn. Điều quan trọng là chúng tôi vẫn thuộc nhóm đầu sau 10 trận. Vẫn còn 28 trận phía trước với rất nhiều điều có thể xảy ra", ông nói.

Lịch thi đấu vòng 11 Premier League

Ngày 4/11

19h30: Fulham - Man United

22h00: Brentford - West Ham

22h00: Burnley - Crystal Palace

22h00: Everton - Brighton

22h00: Man City - Bournemouth

22h00: Sheffield United - Wolverhampton

Ngày 5/11

00h30: Newcastle - Arsenal

21h00: Nottingham - Aston Villa

23h30: Luton Town - Liverpool

Ngày 7/11

03h00: Tottenham - Chelsea

Kim Ngân (tổng hợp)