Chelsea buộc Man City chia điểm kịch tính trên sân Stamford Bridge

Liên tục để Man City có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, tuy nhiên với quyết tâm của mình, Chelsea đã buộc Man City chia điểm kịch tính ở trận đấu muộn nhất vòng 12 Premier League.

Cuộc đại chiến giữa Chelsea và Man City là tâm điểm tại vòng 12 Premier League. Trước trận đấu này, Man City chịu sức ép lớn khi cả Arsenal và Liverpool đánh bại đối thủ của mình để có cùng 27 điểm nhưng Arsenal và The Kop thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Chelsea mới chỉ giành 15 điểm, đang đứng thứ 11 trên Bảng xếp hạng.

So với trận thắng Tottenham 4-1 ở vòng đấu trước, Chelsea chỉ thay đổi 1 vị trí trong đội hình xuất phát là Cucurella (thay Colwill). Trên hàng công, huấn luyện viên Pochettino vẫn tin dùng bộ 3 Sterling - Palmer - Jackson.

Bên kia chiến tuyến, Man City thay 5 vị trí so với trận thắng Young Boys hồi giữa tuần. Doku, Akanji, Alvarez, Rodri và Bernardo Silva đã trở lại đội hình xuất phát thay thế Lewis, Stones, Kovacic, Grealish và Nunes.

Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Chelsea nhập cuộc rất hưng phấn. Ngay ở phút đầu tiên, The Blues đã tạo ra pha tấn công sắc nét nhưng cú dứt điểm của Reece James đã bị hàng thủ của Man City ngăn cản. Sau khoảng 10 phút, Man City dần lấy lại thế trận nhưng gặp khá nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự tổ chức chặt chẽ của The Blues.

halan-1-1699838526.jpg
Erling Haaland ghi bàn mở tỷ số cho Man City trước Chelsea

Trong khi đó, với đấu pháp phản công đầy tốc độ, Chelsea đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Ederson. Phút 21, Cucurella đã kéo ngã Haaland trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định cho Man City hưởng phạt đền. Dù các cầu thủ Chelsea không hài lòng với quyết định của trọng tài Anthony Taylor, nhưng trên chấm 11m, Erling Haaland đã dễ dàng đánh lừa Robert Sanchez, ghi bàn mở tỉ số cho Man City. Đây là bàn thắng thứ 12 của Erling Haaland ở Premier League mùa này và là pha lập công thứ ba trên chấm phạt đền.

Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau khi để thủng lưới, The Blues đã gỡ hòa 1-1 từ tình huống đá phạt góc. Thiago Silva là người đã băng cắt đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Ederson. Pha lập công của Silva đã khiến khán đài sân Stamford Bridge bùng nổ.

Trên đà thăng hoa, Chelsea đã nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 37. Raheem Sterling dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau cú căng ngang dọn cỗ của Reece James từ cánh phải. Đây là bàn thắng thứ tư của Raheem Sterling ở Premier League mùa này.

Sau bàn thua thứ hai, Man City đáp trả với tình huống bứt tốc và dứt điểm của Erling Haaland nhưng thủ thành Robert Sanchez đã xuất sắc cứu thua cho Chelsea. Mặc dù vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, Man City vẫn tìm được bàn gỡ hòa nhờ cú đánh đầu của Manuel Akanji ở phút bù giờ thứ nhất.

Chỉ 2 phút sau khi bóng lăn trở lại, Man City đã nâng tỉ số lên 3-2. Erling Haaland đã đưa bóng vào lưới Chelsea sau cú căng ngang dọn cỗ của Julian Alvarez. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Haaland không để bóng chạm tay và bàn thắng được công nhận. Tiền đạo người Na Uy đã ghi bàn thắng thứ 13 ở Premier League mùa này.

chelsea-1-1699838526.jpg
Chelsea có cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính trước đối thủ

Sau bàn thua, Chelsea buộc phải đẩy cao đội hình. Trận đấu diễn ra trong thế đôi công hấp dẫn với nhiều cơ hội. Thủ môn của cả 2 đội đều đã phải trổ tài cứu thua. Phút 61, trước cú sút xa đầy uy lực của Gallagher, thủ thành Ederson không thể bắt dính bóng. Nicolas Jackson đã ập vào dứt điểm gỡ hòa 3-3 cho Chelsea. Đây là bàn thắng thứ 5 của Jackson ở Premier League mùa này. Anh đã vươn lên, trở thành chân sút số 1 của Chelsea.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Chelsea đã tạo ra nhiều pha tấn công tốc độ, khiến hàng thủ Man City gặp nhiều khó khăn. Màn rượt đuổi điên rồ tại Stamford Bridge chưa dừng lại ở đó. Phút 86, Man City đã nâng tỉ số lên 4-3 nhờ cú sút ngoài vòng cấm của Rodri. Bóng đã đập chân Thiago Silva đổi hướng khiến Robert Sanchez không thể cản phá.

Tưởng như Chelsea sẽ nhận thất bại, nhưng nỗ lực của họ được đền đáp ở thời gian bù giờ. Tiền đạo mới vào sân Armando Broja bị Ruben Dias phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, tiền đạo 21 tuổi Cole Palmer sút vào góc cao bên trái, đánh lừa thủ thành Ederson. Đây là bàn thắng đầy ý nghĩa với Palmer bởi được ghi vào lưới đội bóng cũ, nơi anh rời đi hồi mùa hè để tìm cơ hội ra sân nhiều hơn.

Chung cuộc, 2 đội hòa nhau với tỉ số 4-4. Dù không thể giành chiến thắng nhưng Chelsea một lần nữa chứng minh họ là đối thủ cực kì khó chịu ở những trận đấu lớn. Giành thêm một điểm, Chelsea leo lên thứ 10. Họ cùng có 16 điểm như Brentford nhưng hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Trong khi đó, Man City lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách với nhóm phía sau. Thầy trò huấn luyện viên Guardiola đang có 28 điểm, chỉ hơn Liverpool lẫn Arsenal một điểm.

Phía trước Man City là trận đại chiến với Liverpool trên sân nhà ở vòng sau, vào ngày 25/11. Chelsea cũng đối mặt thử thách lớn khi làm khách trên sân Newcastle sau kỳ tập trung đội tuyển quốc gia.

bxh-vong-12-premier-league-1699837550.jpg
 Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và lịch thi đấu vòng 12 Pemier League

Ngày 11/11

19h30: Wolverhampton 2-1 Tottenham

22h00: Arsenal 3-1 Burnley

22h00: Crystal Palace 2-3 Everton

22h00: Man United 1-0 Luton Town

Ngày 12/11

00h30: Bournemouth 2-0 Newcastle

21h00: Aston Villa 3-1 Fulham

21h00: Brighton 1-1 Sheffield United

21h00: Liverpool 3-0 Brentford

21h00: West Ham 3-2 Nottingham

23h30: Chelsea 4-4 Man City

Kim Anh (tổng hợp)