Vòng 12 Bundesliga: Harry Kane ghi bàn, Bayern Munich vươn lên vị trí số 1

Bàn thắng duy nhất của Harry Kane đã giúp Bayern Munich giành trọn 3 điểm trước Koln ở trận đấu sớm nhất vòng 12 giải vô địch quốc gia Đức, qua đó tạm vươn lên ngôi đầu Bảng xếp hạng.

Rạng sáng 25/11, Bayern Munich có chuyến làm khách của Koln ở trận đấu sớm nhất vòng 12 Bundesliga. Trước trận đấu này, "Hùm xám" đang đứng thứ hai với 2 điểm ít hơn Bayer Leverkusen. Trong khi đó, Koln đang xếp thứ 17 với chỉ 6 điểm.

Ở chuyến làm khách này, huấn luyện viên Thomas Tuchel chọn Eric Maxim Choupo-Moting đá sau lưng tiền đạo cắm Harry Kane. Konrad Laimer đá hậu vệ phải thay cho Noussair Mazraoui, người đã được chuyển sang đá cánh trái. Ở tuyến giữa, Joshua Kimmich cũng đã trở lại sau 2 trận bị treo giò. Với đội hình vượt trội cùng mục tiêu giành trọn 3 điểm, Bayern Munich chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Các chân sút của đội khách đã liên tiếp gây ra những sóng gió lên khung thành của thủ môn Marvin Schwabe. Trong đó, phút thứ bảy, Kane lùi sâu rồi phất 1 đường bóng rất chuẩn xác cho Leroy Sane băng xuống. Tuy nhiên, ở pha đối mặt với Schwabe, tiền đạo người Đức đã không thể đánh bại thủ môn đội chủ nhà.

Dù vậy, khung thành của Koln không đứng vững được quá lâu. Phút 20, từ 1 pha phản công nhanh, Sane chuyền bóng cho Chouo-Moting. Tiền đạo người Cameroon xử lí khéo léo để vượt qua hậu vệ đối phương nhưng lại không thể đánh bại Marvin Schwabe. Bóng bật ra đúng tầm dứt điểm của Harry Kane và chân sút 30 tuổi đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số trận đấu cho Bayern Munich.

kane-1700881279.jpg
Kane ghi bàn thắng duy nhất cho Bayern Munich

Đây đã là bàn thắng thứ 18 của Kane tại Bundesliga mùa này. Tiền đạo người Anh đang thể hiện phong độ rất ấn tượng. Chỉ 2 phút sau bàn mở tỉ số, Bayern Munich tiếp tục tạo ra cơ hội nâng tỉ số lên 2-0. Kimmich chọc khe cho Leroy Sane thoát xuống, Sane chuyền ngang sang cho Choupo-Moting. Dù vậy, cựu chân sút PSG tiếp tục không thể ghi bàn khi bị Schwabe cản phá cú dứt điểm.

Đến phút 28, đến lượt Choupo-Moting tạo cơ hội cho Sane. Tuy nhiên, cũng giống đồng đội người Cameroon, Sane vẫn chưa thể ghi bàn.

Koln chơi tương đối lép vế trước Bayern Munich trong hiệp thi đấu thứ nhất và chỉ tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 30 với cú lao vào đánh đầu của 1 cầu thủ đội chủ nhà, nhưng Manuel Neuer đã chơi rất tập trung để cản phá. Những phút cuối hiệp 1, Bayern Munich vẫn tạo được nhiều cơ hội nhưng không thể ghi thêm bàn thắng.

Sang hiệp 2, Bayern Munich chơi trùng xuống nên để Koln nắm thế trận. Dù tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm trong hiệp thi đấu, nhưng các chân sút của đội chủ nhà không thể tận dụng thành công cơ hội của mình do hàng thủ Bayern Munich chơi rất tập trung.

Phải đến phút 77, cơ hội rõ rệt đầu tiên trong hiệp 2 mới đến với Bayern Munich. Coman đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi tạt vào trong để Leroy Sane tung cú sút cực căng. Tuy nhiên, bóng đã đập chân cầu thủ đối phương rồi đi ra ngoài. Sau đó, Bayern Munich còn tạo thêm 1 số cơ hội khác, nhưng vẫn không thể gia tăng cách biệt lên 2 bàn.

Trong khi đó, huấn luyện viên Thomas Tuchel cũng không thực hiện bất cứ sự thay đổi nào. 11 cầu thủ đá chính của Bayern Munich cuối cùng kết thúc trận đấu với thắng lợi 1-0.

Với chiến thắng này, Bayern Munich tạm thời vươn lên ngôi đầu Bảng xếp hạng Bundesliga với 1 điểm nhiều hơn Leverkusen - đội sẽ đối đầu Werder Bremen vào tối nay. Trong khi đó, trận thua này khiến Koln tụt xuống đáy Bảng xếp hạng với chỉ 6 điểm có được sau 12 trận đã đấu.

bxh-bundesliga-1700881279.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga sau lượt trận rạng sáng 25/11

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 12 Bundesliga

Ngày 25/11

02h30: FC Koln 0-1 Bayern Munich

21h30: Union Berlin - Augsburg

21h30: Dortmund - Gladbach

21h30: Freiburg - Darmstadt

21h30: Bremen - Leverkusen

21h30: Wolfsburg - Leipzig

Ngày 26/11

00h30: Frankfurt - Stuttgart

21h30: Heidenheim - Bochum

23h30: Hoffenheim - Mainz 05

Kim Ngân (tổng hợp)