Trước vòng 10 Bundesliga: Bayern Munich gặp khó về lực lượng

Cuộc đối đầu giữa Dortmund và Bayern Munich là trận cầu tâm điểm tại vòng 10 Bundesliga cuối tuần này. Trước trận đấu quan trọng, "Hùm xám" đang đối mặt với nhiều khó khăn khi hàng loạt trụ cột gặp chấn thương.

Theo thông tin mới được công bố, Bayern Munich sẽ đến Dortmund vào ngày 4/11 tới mà không có 2 trung vệ Dayot Upamecano và Mathijs De Ligt. Trong khi, Upamecano chưa bình phục chấn thương cơ thì De Ligt gặp chấn thương ở trận thua đội hạng Ba Saarbrucken 1-2 tại Cup Quốc gia Đức hôm 1/11.

Sau khi kiểm tra kĩ càng, Bayern Munich đã chính thức thông báo, De Ligt bị rách 1 phần dây chằng ở khớp gối phải nên buộc phải nghỉ thi đấu một số trận sắp tới. Sau những xem xét ban đầu, trung vệ người Hà Lan được dự đoán phải ngồi ngoài từ 4-6 tuần.

bayern-munich-chan-thuong-1698978527.jpg
Trung vệ Matthijs de Ligt là cái tên mới nhất gia nhập danh sách chấn thương của Bayern Munich

Tuy nhiên, kết quả thu về từ việc chụp MRI xấu hơn rất nhiều. Nguồn tin nội bộ từ Allianz Arena cho biết, De Ligt có thể ngồi ngoài tới 8 tuần. Trong trường hợp xấu nhất, "ngôi sao" 24 tuổi sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết năm nay.

Ngoài chấn thương mới nhất của Mathijs De Ligt, Joshua Kimmich cũng không thể góp mặt ở trận gặp Dortmund vì bị treo giò do nhận thẻ đỏ vòng trước. Với những chấn thương mới nhất và án phạt khiến Bayern Munich chỉ còn một trung vệ thực thụ ở trận làm khách trên sân Signal Iduna Park là Kim Min-jae.

"Chúng tôi bị trừng phạt theo cách tàn nhẫn nhất có thể. Điều cấp thiết là phải tìm ra giải pháp để có thể chiến đấu với Dortmund", huấn luyện viên Tuchel nói hôm 2/11, trước thềm vòng 10 Bundesliga.

Việc De Ligt chấn thương đã làm nóng lại vấn đề Jerome Boateng ở Bayern Munich. Hồi đầu mùa, ông Tuchel từng nói rằng, đội hình Bayern Munich không đủ chiều sâu để căng sức ở 3 đấu trường, nhưng Chủ tịch danh dự Uli Hoeness cùng Ban lãnh đạo không đồng tình và quyết định không chiêu mộ thêm nhiều cầu thủ. Trận thua sốc ở vòng 2 Cup Quốc gia Đức hồi giữa tuần khiến sức ép tăng lên với vị chiến lược gia 50 tuổi.

Theo đánh giá, thất bại khiến Bayern Munich khủng hoảng không chỉ về lực lượng, mà còn về tinh thần. "Trận thua ở Cup Quốc gia có thể có tác dụng thanh lọc và khiến các cầu thủ đoàn kết hơn", cựu tiền vệ Đức Dietmar Hamann, hiện là Bình luận viên của Sky Sports nhận xét. "Nhưng tôi không có cảm giác tốt khi nhìn vào đội trong những tháng gần đây. Hiện tại, ở Bundesliga, Leverkusen đang trên đà phát triển còn Bayern Munich đang sa sút".

bayern-munich-1698978528.jpg
Bayern Munich chỉ còn 1 trung vệ thực thụ trong chuyến làm khách của Dortmund

Nếu thua Dortmund hôm 5/11 tới, Bayern Munich sẽ bị chính đối thủ vượt qua trên bảng thứ bậc và có thể kém Leverkusen tới năm điểm sau vòng 10. "Thật khó nuốt trôi thất bại ở Cup Quốc gia, nhưng chúng tôi phải bỏ lại nó và đoàn kết hơn trong tình cảnh khó khăn", tiền đạo Thomas Muller nói trước thềm "đại chiến" cuối tuần này.

Trận đấu sớm nhất tại vòng 10 Bundesliga cuối tuần này là cuộc đối đầu giữa Darmstadt gặp Bochum diễn ra rạng sáng ngày 4/11. Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa Heidenheim và Stuttgart là trận đấu muộn nhất ở vòng đấu này.

Lịch thi đấu vòng 10 Bundesliga

Ngày 4/11

02h30: Darmstadt - Bochum

21h30: Union Berlin - Frankfurt

21h30: FC Koln - Augsburg

21h30: Hoffenheim - Leverkusen

21h30: Mainz 05 - Leipzig

21h30: Freiburg - Gladbach

Ngày 5/11

00h30: Dortmund - Bayern Munich

21h30: Wolfsburg - Bremen

23h30: Heidenheim - Stuttgart

Kim Ngân (tổng hợp)