Vòng 10 Bundesliga: Bayern Munich đè bẹp Dortmund trong ngày Harry Kane phá kỉ lục

Ở trận đấu rạng sáng ngày 5/1, cú hat-trick của Harry Kane cùng 1 bàn thắng của Dayot Upamecano đã giúp Bayern Munich "nhấn chìm" Dortmund ở trận siêu kinh điển bóng đá Đức (Der Klassiker) đầu tiên của mùa giải.

Trước trận siêu kinh điển Der Klassiker rạng sáng ngày 5/11, Bayern Munich thiếu vắng Joshua Kimmich do bị treo giò. Bên cạnh đó, Matthijs de Ligt cũng không thể thi đấu vì chấn thương.

Trong khi đó, Dortmund không thắng trong cả 6 lần gần nhất tiếp Bayern Munich. Họ lên kế hoạch thắng trở lại, nhưng sớm phá sản trước phong độ hủy diệt của đối thủ. Ngay phút thứ tư, từ quả phạt góc của Leroy Sane, Dayot Upamecano đánh đầu mở tỷ số cho "Hùm xám".

Chỉ 5 phút sau khi khai thông thế bế tắc, Bayern Munich đã tìm được bàn thắng thứ hai. Từ pha phản công, Leon Goretzka dẫn bóng một mạch sang phần sân của Dortmund rồi chọc khe cho Sane thoát xuống. Tiền đạo người Đức thực hiện đường căng ngang vào trong để Harry Kane đệm bóng tung lưới đối phương.

Với 2 bàn thắng liên tiếp vào lưới đội chủ nhà, Bayern Munich cho thấy, trận thua đội hạng ba Saarbrucken 1-2 ở Cup Đức hôm 1/11 chỉ là tai nạn. Sau đòn phủ đầu khiến đối thủ choáng váng, đội khách tiếp tục chiếm ưu thế. Ngược lại, Dortmund tỏ ra lúng túng trong việc tấn công. Các học trò của huấn luyện viên Edin Terzic chỉ có thể tung ra những cú sút xa không chính xác.

kane-1699148307.jpg
Harry Kane tỏa sáng trong chiến thắng của Bayern Munich

Dortmund phải chờ đến phút 30 mới bắt được nhịp thi đấu. Phút 45+2, Dortmund tạo được cơ hội rõ rệt nhất cho mình ở hiệp 1. Bóng được chuyền vào từ cánh trái, đi đến chân của Donyell Malen. Tiền đạo người Hà Lan tung cú sút ngược hướng di chuyển của Manuel Neuer. Tuy nhiên, bóng đã bay vọt xà ngang.

Sau giờ giải lao, Bayern Munich tiếp tục lấn lướt. Trong đó, Kane lại tạo ra 1 cơ hội khác cho đồng đội khi chọc khe để Jamal Musiala băng xuống. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền vệ 20 tuổi đã đi trúng người Gregor Kobel. Ngay sau tình huống đó, Dortmund lập tức đáp trả bằng pha phối hợp nhịp nhàng giữa Marco Reus và Niclas Fullkrug. Reus là người dứt điểm sau cùng, nhưng không đánh bại được Neuer.

Những phút sau đó, 2 đội tạo được thế trận đôi công rất hấp dẫn. Phút 72, Kingsley Coman đập nhả chính xác với Jamal Musiala rồi thoát xuống căng ngang vào trong cho Kane. Tiền đạo người Anh khống chế gọn gàng rồi dứt điểm làm tung lưới Dortmund lần thứ ba.

Sau bàn thua thứ ba, Dortmund dồn toàn lực kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, tiền đạo dự bị Youssoufa Moukoko bỏ lỡ cơ hội tốt để rút ngắn tỷ số. Phút 90+3, Kane hoàn tất hat-trick. Nhận bóng phản công từ Aleksandar Pavlovic, cựu sao Tottenham đột phá trung lộ, rồi sút từ 16m tung lưới Kobel.

Kane có hat-trick thứ hai liên tiếp, sau trận thắng Darmstadt 8-0 ở vòng 9. Trước đó, anh cũng lập hat-trick trong trận thắng Bochum 7-0 hôm 23/9. Không chỉ thăng hoa ngay lần đầu dự Siêu kinh điển nước Đức, tiền đạo người Anh còn phá kỉ lục tại Bundesliga. Cụ thể, tính cả 3 pha xé lưới Dortmund, cựu chân sút Tottenham đã ghi 15 bàn sau 10 trận tại giải vô địch quốc gia Đức. Theo thống kê của Opta, Harry Kane trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Bundesliga ghi 15 bàn ở 10 trận đầu tiên của mình tại đấu trường này.

ky-luc-1699148307.jpg
Tiền đạo Harry Kane phá vỡ kỷ lục tại Bundesliga trong ngày Bayern Munich giành chiến thắng đậm

Ngoài 15 bàn, Kane còn có 5 kiến tạo. Như vậy, chân sút 30 tuổi đã tham gia 20 bàn thắng của Bayern Munich tại giải đấu số 1 nước Đức. Trung bình cứ mỗi 59 phút Kane lại ghi bàn hoặc kiến tạo một lần. Tổng cộng, Harry Kane ghi 17 bàn và có 7 kiến tạo trên mọi đấu trường sau 14 trận cho Bayern Munich. Trung bình cứ mỗi 69 phút anh lại ghi bàn hoặc kiến tạo một lần. Những gì thể hiện từ đầu mùa cho thấy Kane xứng đáng với từng xu Bayern Munich trả chiêu mộ anh từ Tottenham (95 triệu euro).

Sau trận thắng Dortmund, Bayern Munich tiếp tục xếp thứ hai Bundesliga với thành tích bất bại. Thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel hiện có 8 trận thắng và 2 hòa sau 10 vòng, giành 26 điểm và chỉ kém Leverkusen 2 điểm bởi ở trận đấu diễn ra tối 4/11, Leverkusen cũng đã giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách của Hoffenheim. Trong khi đó, Dortmund xếp thứ tư với 21 điểm.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 10 Bundesliga

Ngày 4/11

02h30: Darmstadt 0-4 Bochum

21h30: Union Berlin 0-3 Frankfurt

21h30: FC Koln 1-1 Augsburg

21h30: Hoffenheim 2-3 Leverkusen

21h30: Mainz 05 2-0 Leipzig

21h30: Freiburg 3-3 Gladbach

Ngày 5/11

00h30: Dortmund 0-4 Bayern Munich

21h30: Wolfsburg - Bremen

23h30: Heidenheim - Stuttgart

Nam Anh (tổng hợp)