Bayern Munich bị loại khỏi Cúp Quốc gia Đức

Được đánh giá cao hơn nhưng "Hùm xám" xứ Bavaria đã bất ngờ bị loại khỏi Cúp Quốc gia Đức ngay tại vòng 2 khi gục ngã trên sân nhà của Saarbrucken.

Rạng sáng 2/11, Bayern Munich có chuyến làm khách trước Saarbrucken ở trận đấu thuộc vòng 2 Cúp Quốc gia Đức (DFB - Pokal). Ở vòng 1, đội bóng xứ Bavaria đã đánh bại Preussen Munster với tỷ số 4-0. Trong khi đó, Saarbrucken đã hạ Karlsruher 2-1.

Ở trận này, huấn luyện viên Thomas Tuchel sử dụng khá nhiều cầu thủ thường xuyên dự bị như Bouna Sarr, Frans Kratzig, Mathys Tel, Thomas Muller và Eric Maxim Choupo-Moting. Bên cạnh đó, thủ môn Manuel Neuer tiếp tục được bắt chính. Trong khi đó, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng với lợi thế sân nhà, Saarbrucken bất ngờ tràn lên gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc.

bayern-munich-1698892229.jpg
Bayern Munich phung phí hàng loạt cơ hội

Không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trong những phút đầu nhưng Bayern Munich vẫn là đội có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 16, Muller nhận bóng từ Kratzig rồi tung cú sút từ ngoài vòng cấm. Bóng đi vào góc gần và làm tung lưới thủ thành Tim Schreiber. Sau khi có được bàn thắng, Bayern Munich bị tổn thất lực lượng khi Matthijs de Ligt dính chấn thương, trung vệ người Hà Lan đã phải rời sân và được thay thế bằng Konrad Laimer.

Dù để thủng lưới sớm nhưng Saarbrucken không từ bỏ lối chơi của mình. Các học trò của huấn luyện viên Uwe Koschinat vẫn liên tục gây áp lực cho các cầu thủ đội khách ở những phút sau đó của hiệp 1. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút bù giờ. Xuất phát từ việc Kim Min-jae chuyền bóng quá nhẹ cho Kratzig nên để đối phương cướp được ngay phần sân nhà. Bóng sau đó đến chân Patrick Sontheimer. Tiền vệ này nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới Neuer, cân bằng tỉ số ở phút 45+1.

Sang hiệp 2, Bayern Munich lập tức đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Trong đó, Leroy Sane có 2 cơ hội rõ ràng ở phút 50 và 59 nhưng đều không thể đánh bại thủ thành Schreiber. Phút 65, đến lượt Jamal Musiala thử vận may với 1 cứa lòng ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn đội chủ nhà đã bắt bài và hóa giải thành công.

Sau đó 5 phút, cơ hội lại đến với Serge Gnabry khi nhận bóng trong vòng cấm Saarbrucken rồi lắc người sang phải để tung cú sút. Tuy nhiên, bóng vẫn đi đúng vào vị trí mà thủ môn Tim Schreiber đã đợi sẵn. Cho dù, Bayern Munich bế tắc trong việc ghi bàn nhưng vẫn không đưa Harry Kane vào sân.

Phung phí những cơ hội ngon ăn, "Hùm xám" đã phải trả giá đắt ở phút bù giờ thứ sáu của hiệp thi đấu thứ hai. Từ một tình huống tấn công, Tim Civeja thoát xuống đáy sân nhận bóng rồi thực hiện đường trả ngược cho Marcel Gaus lao vào thực hiện cú đệm lòng quyết đoán và thêm một lần nữa làm tung lưới Manuel Neuer.

an-mung-1698892230.jpg
Saarbrucken ăn mừng chiến thắng trước Bayern Munich

Thời gian còn lại là quá ít để Bayern Munich gỡ hòa. Chung cuộc, Saarbrucken làm nên cơn địa chấn khi quật ngã "Hùm xám" với tỷ số 2-1 để đi tiếp vào vòng 3 Cúp Quốc gia Đức mùa giải năm nay. Với thất bại này, Bayern Munich đành ngậm ngùi rời giải đấu này mùa thứ tư liên tiếp.

Cũng tại vòng đấu này, Dortmund đã giành thắng lợi 1-0 trong trận tiếp đón Hoffenheim trên sân nhà để giành vé đi tiếp. Bàn thắng duy nhất của Dortmund được ghi do công của Marco Reus ở phút 43 của trận đấu.

Kết quả các trận đấu khác tại vòng 2 Cúp Quốc gia Đức

Ngày 2/11

02h45: Nurnberg 3-2 Hansa Rostock

02h45: Hertha Berlin 3-0 Mainz 05

00h00: Freiburg 1-3 Paderborn

00h00: Dortmund 1-0 Hoffenheim

Ngày 1/11

02h45: Unterhaching 3-6 Dusseldorf

02h45: Gladbach 3-1 Heidenheim

02h45: Kaiserslautern 3-2 FC Koln

02h45: Bielefeld 1-1 Hamburger (Hamburger thắng 3-2 sau loạt sút luân lưu)

00h00: Wolfsburg 1-0 Leipzig

00h00: Stuttgart 1-0 Union Berlin

00h00: St. Pauli 2-1 Schalke 04

Kim Ngân (tổng hợp)