Vòng 1 Bundesliga: Bayern Munich thắng kịch tính

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Bayern Munich đã giành chiến thắng kịch tính ở vòng đấu mở màn giải vô địch quốc gia Đức.

Tối 25/8, Bayern Munich đã viếng thăm sân Volkswagen Arena của Wolfsburg ở trận đấu mở màn Bundesliga. Đây cũng là trận ra mắt Bundesliga của huấn luyện viên Vincent Kompany. Trước đó, ở vòng 1 DFP-Pokal, chiến lược gia người Bỉ và các học trò đã đánh bại SSV Ulm 1846 4 bàn không gỡ.

kane-1724634451.jpg
Harry Kane bật cao đánh đầu đưa bóng chạm vào người Jakub Kaminski đổi hướng bay vào lưới

Ở cuộc đọ sức này, huấn luyện viên Kompany sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Tân "thuyền trưởng" Kompany cho 4 cầu thủ trẻ đá chính, gồm: hậu vệ Sacha Boey, tiền vệ Aleksandar Pavlovic, 2 tiền đạo cánh Jamal Musiala và Michael Olise. Bên cạnh đó, những trụ cột như: Manuel Neuer, Dayot Upamecano, Jamal Musiala hay Harry Kane đều ra sân ngay từ đầu. Lão tướng Thomas Muller, Leon Goretzka, Joao Palhinha và Konrad Laimer đều khởi đầu trên ghế dự bị. Bên kia chiến tuyến, Wolfburg không sở hữu cầu thủ thật sự nổi bật nào.

Với đội hình vượt trội cùng quyết tâm giành trọn 3 điểm, Bayern Munich không mất nhiều thời gian để có bàn mở tỉ số. Phút 19, từ đường chuyền của Sacha Boey, Jamal Musiala dễ dàng dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn Kamil Grabara.

Những phút tiếp theo, Bayern tiếp tục áp đảo. Nếu thủ môn Kamil Grabara không trổ tài, Wolfsburg có thể đã sớm nhận thêm những bàn thua.  

Sang hiệp 2, ngay phút 46, Wolfsburg đã được hưởng phạt đền sau khi Tiago Tomas bị Sacha Boey phạm lỗi trong vòng cấm. Và trên chấm 11m, Lovro Majer không mắc sai lầm nào để quân bình tỉ số 1-1. Bàn thua khiến Bayern đánh mất sự tự tin trong khâu kiểm soát bóng tuyến giữa và sự tập trung trong khâu phòng ngự. Phút 55, sau khi cướp bóng bên cánh trái, Patrick Wimmer băng vào vòng cấm rồi chuyền ngang cho Majer sút vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-1. Đây là cú đúp thứ hai của Majer trong màu áo Wolfsburg, sau lần đầu ở trận đấu Hoffenheim hồi tháng 2.

Tuy vậy, chỉ 10 phút sau, bàn thắng gỡ hòa đã đến với Bayern Munich. Từ tình huống đá phạt góc, Harry Kane bật cao đánh đầu đưa bóng chạm vào người Jakub Kaminski đổi hướng bay vào lưới. Đây được tính là pha đốt lưới nhà của Kaminski.

Những phút còn lại, Wolfsburg mạo hiểm tấn công hòng giành ba điểm. Tuy nhiên, họ phải trả giá cho việc mất bóng tuyến giữa ở phút 82. Từ đường kiến tạo của Kane, Serge Gnabry tung cú sút chìm trong vòng cấm hiểm hóc đánh bại Kamil Grabara, nâng tỉ số lên 3-2 cho Bayern Munich.

thang-1724634451.jpg
Bayern Munich giành chiến thắng kịch tính trước đối thủ

Chung cuộc, Bayern Munich giành chiến thắng kịch tính 3-2. Nhờ kết quả này, Bayern Munich nâng mạch bất bại ở Bundesliga khi gặp Wolfsburg lên 19 trận, trong đó có 17 chiến thắng. Về mặt cá nhân, với việc vào sân từ phút 65, Muller san bằng kỷ lục chơi 709 trận cho Bayern của cựu thủ môn Sepp Maier. Về phần mình, huấn luyện viên Kompany đã khởi đầu suôn sẻ cùng Bayern Munich khi thắng 2 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

Ở vòng đấu này, ngoài chiến thắng kịch tính của Bayern Munich cả Freiburg, Dortmund, Leverkusen, Hoffenheim và Leipzig cũng đánh bại đối thủ của mình để giành trọn 3 điểm.

bxh-bundesilga-1724634489.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga

Kết quả thi đấu vòng 1 Bundesliga

Ngày 24/8

01h30: Gladbach 2-3 Leverkusen              

20h30: Augsburg 2-2 Bremen     

20h30: Hoffenheim 3-2 Holstein Kiel       

20h30: Mainz 05 1-1 Union Berlin            

20h30: Leipzig 1-0 Bochum          

20h30: Freiburg 3-1 Stuttgart     

23h30: Dortmund 2-0 Frankfurt 

Ngày 25/8

20h30: Wolfsburg 2-3 Bayern Munich

22h30: St. Pauli 0-0 Heidenheim

Phương Anh (tổng hợp)