Man United sáng cửa chiêu mộ Noussair Mazraoui từ Bayern Munich

Man United tiến thêm một bước trong nỗ lực chiêu mộ cầu thủ đa năng Noussair Mazraoui từ Bayern Munich khi tuyển thủ Morocco vừa từ chối West Ham.

Trong nỗ lực cải thiện hàng phòng ngự, Man United đã chi 62 triệu euro mua trung vệ 18 tuổi - Leny Yoro. Sau bản hợp đồng “bom tấn” này, kế hoạch tăng cường lực lượng của đội chủ sân Old Trafford vẫn chưa dừng lại. Huấn luyện viên Ten Hag muốn tiếp tục đưa về Old Trafford 2 cậu học trò cũ ở Ajax Amsterdam là De Ligt và Noussair Mazraoui. Về phần mình, cả 2 "ngôi sao" của Bayern Munich cùng mong tái hợp Ten Hag tại Man United.

roi-ben-3-1722478274.jpg
Man United sáng cửa chiêu mộ cầu thủ đa năng Noussair Mazraoui vì sắp "đẩy" được Aaron Wan-Bissaka đi

Riêng Mazraoui, tuyển thủ Morocco vừa từ chối West Ham để có cơ hội làm việc với huấn luyện viên Ten Hag tại Man United, dù Bayern Munich đã đạt thỏa thuận bán cho The Hammers. Vì Bayern Munich muốn bán, còn Mazraoui muốn đi nên Man United không gặp khó khăn trong việc đạt thỏa thuận mua cầu thủ đa năng 26 tuổi (Mazraoui có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, trái và tiền vệ trung tâm).

Theo Sky Sports, Man United đã chốt hợp đồng 5 năm kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm với Mazraoui. Dù các bên liên quan đã sẵn sàng bắt tay nhưng thương vụ này chưa thể hoàn tất vì “nút thắt” Wan-Bissaka. Để đưa Mazraoui về, Man United phải bán hậu vệ phải Wan-Bissaka lấy tiền, đặc biệt dọn chỗ cho tuyển thủ Morocco.

Sky Sports vừa tiết lộ rằng, nút thắt thương vụ Mazraoui coi như đã được cởi bỏ vì Man United gần đạt thỏa thuận bán Wan-Bissaka cho West Ham. Đáng chú ý, The Hammers chuyển hướng sang chiêu mộ Wan-Bissaka sau khi thất bại trong vụ Mazraoui.

Hiện tại, West Ham đang đàm phán để có thể sớm chốt hợp đồng của Wan-Bissaka. Ngoài hậu vệ cánh người Anh, The Hammers còn gần đạt thỏa thuận mua tiền đạo Niclas Fullkrug từ Dortmund.

chia-tay-1722478274.jpg
Man United chỉ muốn thu về khoảng 5 triệu euro nếu bán tiền vệ Christian Eriksen

Ngoài nỗ lực bán Wan-Bissaka cho West Ham để dọn chỗ đón Noussair Mazraoui từ Bayern Munich, Man United cũng đang tạo điều kiện tốt nhất để Eriksen ra đi bằng cách đòi mức giá rất rẻ cho tuyển thủ Đan Mạch. Cụ thể, Man United sẵn sàng bán tiền vệ 32 tuổi với giá 5 triệu euro. Hiện tại, Eriksen được Transfermarkt định giá 8 triệu euro.

Eriksen đang được Anderlecht và Ajax quan tâm. Trong trường hợp rời Man United, tiền vệ 32 tuổi có thể sẽ không gia nhập Anderlecht như hi vọng của đội bóng Bỉ. Vì vẫn giữ quan hệ tốt với Ajax nên Eriksen ưu tiên lựa chọn đội bóng Hà Lan. Như đã biết, Eriksen từng gắn bó 5 năm (từ 2008 đến 2013), giành 5 danh hiệu, trong đó có 3 chức vô địch quốc gia Hà Lan với Ajax, trước khi chuyển sang Premier League khoác áo Tottenham vào năm 2013.

Hoàng Nam (tổng hợp)