Cầu mây Việt Nam giành 3 huy chương bạc, 3 huy chương đồng SEA Games 31

Ngày 21/5, tại Nhà thi đấu Hoàng Mai, môn Cầu mây SEA Games 31 tiếp tục tranh tài nội dung đội tuyển 4 người. Trận chung kết giữa đội tuyển nữ Thái Lan và Việt Nam đã kết thúc 9 ngày tranh tài môn cầu mây ở SEA Games 31. Kết thúc trận đấu Việt Nam thua Thái Lan với tỷ số 2-0 giành huy chương bạc, tấm huy chương vàng thuộc về Thái Lan, Myanmar và Lào giành huy chương đồng.

Trước đó buổi chiều cùng ngày đã diễn ra trận bán kết nội dung đội tuyển 4 người nam giữa 2 đội Việt Nam và Thái Lan. Mặc dù rất cố gắng nhưng đội tuyển nam của nước chủ nhà đã để thua đội tuyển Thái Lan với tỷ số 1-2.

31a99e4-1653158499.jpg
Đội cầu mây nữ tranh tài trận chung kết gặp Thái Lan

Đánh giá về kết quả đội tuyển cầu mây nữ đạt được tại SEA Games lần này, chị Trần Thị Vui - huấn luyện viên trưởng đội tuyển cầu mây nữ - cho biết, hôm nay các vận động viên đội tuyển nữ chơi rất tốt nhưng thiếu yếu tố may mắn. Ở hiệp 1, đội thua với tỷ số 18-21. Ở hiệp 2, đội đã dẫn trước với tỷ số 20- 16 nhưng lại để thua 20-22. Đội tuyển nữ đặt chỉ tiêu giành 1 huy chương vàng. Rất tiếc đội không đạt được chỉ tiêu đó. Cả đội có 12 vận động viên, có tới 7 vận động viên trẻ lần đầu tiên thi đấu quốc tế nhưng các em đã thi đấu rất tốt. Các vận động viên đã được tập luyện trong suốt 2 năm qua để chuẩn bị cho SEA Games nhưng do dịch COVID-19 nên các em chưa có chuyến thi đấu cọ xát quốc tế nào. SEA Games là trận thi đấu quốc tế đầu tiên của các vận động viên trẻ nhưng các em đã thi đấu rất tốt trước đối thủ Thái Lan được đánh giá cao hơn và dày dặn kinh nghiệm thi đấu.

Sau khi kết thúc trận chung kết giữa đội tuyển nữ Thái Lan và Việt Nam Ban tổ chức đã tiến hành trao giải cho các đội. Kết quả toàn đoàn: Thái Lan dẫn đầu với 6 huy chương vàng, Nhì: Indonesia (1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng); Ba: Myanmar (1 huy chương vàng, 3 huy chương đồng); đứng thứ 4 là Việt Nam (3 huy chương bạc, 3 huy chương đồng)…

LM