Việt Nam đã có bản quyền xem La Liga 5 mùa tới

Giải Bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) - một trong những giải đấu hàng đầu hành tinh và giải Bóng đá U23 vô địch Đông Nam Á 2023 sẽ được phát sóng tại Việt Nam với đơn vị sở hữu bản quyền là SCTV.

Chiều 26/7 tại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Truyền hình Cáp Saigontourist (SCTV) đã công bố bản quyền phát sóng giải Bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha - La Liga trong 5 mùa giải từ 2023 đến 2028 và giải Bóng đá U23 vô địch Đông Nam Á 2023.

Cụ thể, giải Bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha - La Liga được SCTV phát sóng độc quyền và trọn vẹn 380 trận/mùa, bắt đầu từ mùa giải 2023-2024 trên hệ thống kênh SCTV Thể thao và ứng dụng SCTV Online. Ngoài ra, còn là các trận đấu của giải hạng Nhì được chọn lọc tường thuật và các trận play-off tranh vé lên hạng.

ivan-modina-1690373406.JPG
Ông Ivan Codina - Giám đốc điều hành La Liga khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia (đại diện La Liga) - phát biểu tại Lễ công bố

Với sự góp mặt của những đội bóng giàu truyền thống và hùng mạnh bậc nhất châu Âu như: Real Madrid CF, FC Barcelona, Atlético de Madrid, Sevilla FC, La Liga là giải đấu hàng đầu thế giới và khán giả được thưởng thức màn trình diễn của những siêu sao hàng đầu thế giới như Robert Lewandowski, Frenkie de Jong, Luka Modric, Toni Kroos, Antoine Griezmann, bên cạnh những tài năng trẻ xuất chúng nhất thời điểm hiện tại như Vinicius Junior, Rodrygo, Jude Bellingham, Gavi, Pedri.

Trong lần hợp tác này, Ban Tổ chức La Liga cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ cùng SCTV để mang không khí bóng đá Tây Ban Nha đến gần với người hâm mộ Việt Nam. Khán giả theo dõi sẽ có cơ hội nhận được nhiều vật phẩm giá trị như áo đấu, bóng, cúp lưu niệm thông qua các mini-game được tổ chức định kỳ, tham dự các sự kiện offline và hấp dẫn nhất là cơ hội tận mắt trải nghiệm những trận cầu đỉnh cao của La Liga ngay tại Tây Ban Nha.

pham-vu-duc-1690373405.JPG
Ông Phạm Vũ Đức - Giám đốc Kinh doanh cấp cao khu vực Châu Á Thái Bình Dương (đại diện U23 AFF)

Giám đốc Bản quyền của La Liga - Melcior Soler - cho biết, La Liga luôn tìm kiếm các đối tác chất lượng để mang bóng đá Tây Ban Nha đến với người hâm mộ bóng đá ở mọi nơi và việc hợp tác với SCTV trong 5 mùa giải sắp tới là dấu hiệu cho thấy sức mạnh và sức hấp dẫn của giải đấu, được tiếp cận với người hâm mộ Việt Nam với điều kiện tốt nhất.

Ngoài ra, đơn vị này cũng sở hữu bản quyền giải Bóng đá U23 vô địch Đông Nam Á 2023 trên lãnh thổ Việt Nam. Giải đấu này sẽ diễn ra tại Rayong (Thái Lan) từ ngày 17 đến 26/8 với sự góp mặt của 10 đội tuyển U23 thuộc Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á.

tra-loi-phong-van-1690373405.JPG
Ông Trần Văn Úy - Tổng Giám đốc SCTV và bình luận viên Trịnh Long Vũ trả lời báo chí

Đội U23 Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ tham dự giải đấu với tư cách nhà đương kim vô địch. Bên cạnh mục tiêu giữ vững vị thế hàng đầu khu vực mà bóng đá Việt Nam đã tạo ra trong những năm qua, giải AFF U23 năm nay còn là đấu trường quan trọng nhằm trui rèn bản lĩnh cho các cầu thủ trẻ hướng đến các mục tiêu xa hơn như ASIAD 19 và SEA Games 33.

Vĩnh Toàn