Sevilla - Real Madrid > 1-2: Xây chắc ngôi á quân La Liga

Rạng sáng 28/5, dù thiếu vắng 2 "ngôi sao" Vinicius và Benzema, nhưng với cú đúp của tiền đạo Rodrygo, Real Madrid vẫn ngược dòng đánh bại Sevilla 2-1 trên sân Ramon Sanchez-Pizjuan, giữ vững vị trí thứ hai giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

Sevilla tiếp Real Madrid là trận đấu sớm nhất vòng 37 La Liga. 2 đội tiếp tục tuyên truyền việc loại bỏ phân biệt chủng tộc khỏi bóng đá.

Đội chủ nhà có nhiều sự điều chỉnh nhân sự khi chuẩn bị hướng đến trận chung kết Europa League, trong khi Real Madrid chỉ còn mục tiêu giữ vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng La Liga nên huấn luyện viên Carlo Ancelotti cũng thay đổi đội hình xuất phát, với 5 tiền vệ trên sân và vai trò "số 9 ảo" của Rodrygo Goes.

Sevilla cũng không dùng đội hình mạnh nhất. Với việc xếp thứ 10 trước 2 vòng cuối, họ không còn mục tiêu tại La Liga mà ưu tiên giữ chân cho trận chung kết Europa League với Roma ngày 31/5. Loic Bade, Oliver Torres, Lucas Ocampos và Youssef En-Nesyri đều khởi đầu trên ghế dự bị.

Đội chủ nhà đã khởi đầu thuận lợi khi Rafa Mir ghi bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ ba, sau một pha phản ứng nhanh nhạy với tình huống bóng bật ra từ nỗ lực cản phá của hậu vệ Real. Có lợi thế sớm nhưng Sevilla không kiểm soát trận đấu. Họ để Real Madrid giữ bóng và chỉ chờ phản công. Cũng đã có những cơ hội đến với các học trò của huấn luyện viên Luis Mendilibar, nhưng dứt điểm không tốt, trong đó có cú sút trúng cột dọc của Erik Lamela.

rodrigo-1685234915.jpeg
Rodrygo ghi cả 2 bàn cho Real Madrid

Phải đến phút 29, những nỗ lực của Real Madrid đã giành lại thế trận với hàng tiền vệ đến 5 người gồm Modric, Tchouameni, Toni Kroos, Dani Ceballos và Federico Valverde. Đội khách gỡ hoà nhờ quả đá phạt trực tiếp của Rodrygo. Tiền đạo người Brazil sút vào góc phải khung thành, trong khi thủ môn Bono chọn góc trái với ý đồ bắt bài.

Thế trận từ đó trở nên cởi mở. Sevilla đáp trả bằng một loạt pha dứt điểm từ Erik Lamela và Rafa Mir. Nhưng với việc hướng đến chung kết Europa League, họ cũng không quá ăn thua. Phút 62, Sevilla rút cả Ivan Rakitic lẫn Bryan Gil.

Chỉ bảy phút sau thay đổi đó của chủ nhà, Real có bàn quyết định. Lần này, người lập công tiếp tục là Rodrygo. Tiền đạo 22 tuổi dẫn bóng phản công trung lộ, lừa 2 lần qua Gonzalo Montiel rồi sút chìm qua tay Bono. Đây là bàn thứ 19 của Rodrygo từ đầu mùa 2022-2023 - nhiều hơn 10 bàn so với mùa trước.

Phút 83, Marcos Acuna bên phía Sevilla nhận thẻ đỏ vì một pha vào bóng nguy hiểm khi trận đấu trở nên ngày càng khó khăn với họ. Đó có thể xem là kết quả của việc đội chủ nhà dường như quan tâm đến việc tấn công Dani Ceballos hơn là tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Trong khi đó, Real Madrid cũng không mấy mặn mà tận dụng cơ hội để gia tăng cách biệt, khi kết quả thắng 2-1 đã khiến họ hài lòng vì bảo đảm vị trí thứ hai ở La Liga trước sự bám đuổi của Atletico Madrid.

Trang Trang