Vòng 37 La Liga > Sevilla - Real Madrid (0 giờ ngày 28/5): ‘Ngày đình chiến’

Mối quan tâm của Sevilla lúc này là trận chung kết Europa League chứ không phải câu lạc bộ Real Madrid.

Real Madrid sẽ khép lại mùa giải 2022-2023 với chức vô địch Cúp nhà Vua. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Ancelotti đã gây thất vọng lớn tại đấu trường La Liga. Lúc này, Real Madrid vẫn đang kém Barcelona tới 11 điểm dù tân vương La Liga đã thua 2 trận liên tiếp. Los Blancos cũng gây thất vọng ở Champions League mùa này khi để thua đậm Man City ở vòng bán kết. Real bị biến thành cựu vương với thất bại 0-4 tâm phục khẩu phục trên sân Etihad.

Real Madrid bây giờ chỉ còn mục tiêu cạnh tranh ngôi nhì bảng với Atletico Madrid. Hiện tại, đội bóng Hoàng gia đang có nhiều hơn Atletico 1 điểm khi mùa giải còn 2 vòng đấu.

realmadrid-1685161633.jpeg
Lượt đi, Real Madrid thắng 3-1 tại sân Bernabeu

Real Madrid không còn nhiều động lực thi đấu ở La Liga mùa này. Họ lại đang có phong độ sân khách rất tệ. Cụ thể, trong 4 chuyến hành quân trở lại đây, "Dải ngân hà" đều phải nhận thất bại và 3/4 trận thua đó, họ không có bàn gỡ danh dự.

Real Madrid có sự vắng mặt đáng kể là tiền đạo Vinicius Jr do bị treo giò. Hàng công của đội khách sẽ càng khó khăn hơn, khi trung phong Karim Benzema nhiều khả năng không kịp bình phục.

Ramon Sanchez Pizjuan luôn đầy “lửa”, nhưng thời điểm này, ngọn lửa đó sẽ tạm được hạ nhiệt, dù Sevilla đối đầu Real Madrid ở vòng 37 La Liga. Thực ra, vẫn có chuyện để gọi là “nóng”, bởi các cổ động viên của đội chủ nhà đã dọa tẩy chay trận đấu. Hoặc không đến sân, hoặc đến nhưng sẽ chỉ vào sân sau khi trận đấu đã bắt đầu.

Tất cả bắt nguồn từ câu chuyện liên quan đến Vinicius Junior của Real Madrid. Cầu thủ người Brazil bị phân biệt chủng tộc ở trận đấu với Valencia cuối tuần trước, nhận thẻ đỏ vì hành vi vung tay vào mặt cầu thủ đối phương. Nhưng sau đó - sau những tranh cãi và cả những vấn đề phải xem xét nghiêm túc, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) xóa thẻ đỏ cho cầu thủ người Brazil. Mặc dù quyết định đó có thể chẳng ý nghĩa gì vì Vinicius không đá trận tiếp theo của Real Madrid (thắng Rayo Vallecano 2-1), nhưng điểm gây tranh cãi là quyết định của RFEF.

sevilla-1685161155.jpeg
"Song sát" En-Nesyri và Ocampos sẽ khiến Real Madrid nếm mùi đau khổ

Từ Andalucia lẫn Catalunya, họ cho rằng, đó là điều không công bằng. Ngay cả ở Madrid, cũng như nhiều Madridista trên khắp thế giới, việc xóa thẻ cho Vinicius không phải là hành động đúng. Nó giống như động thái xoa dịu tình hình hơn là lấy sự nghiêm khắc để xử lý các vấn đề gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của bóng đá Tây Ban Nha. Vì thế, việc cổ động viên Sevilla phản đối không phải nhằm vào sự đối địch với Real Madrid. Vẫn sẽ có những người hâm mộ đến sân, nhưng liệu họ có được chứng kiến “lửa” dưới sân hay không?

Như đã nói trên, ở vào thời điểm khác, Ivan Rakitic và các đồng đội sẽ đốt cháy hết những năng lượng họ có để quyết chiến với một trong những đối thủ đáng ghét nhất. Nhưng lúc này đây, điều họ nghĩ đến là giữa tuần sau, với trận đấu tại Puskas Arena ở Budapest. Đó là nơi thầy trò huấn luyện viên Jose Luis Mendilibar đá chung kết Europa League với AS Roma. Chiến thắng ở Hungary sẽ cứu vãn cho mùa giải tệ hại của Sevilla tại Liga.

Ở Liga lúc này, Sevilla xếp hạng 10, kém 18 điểm so với tốp 4. Hiện vẫn còn cơ hội giành vé dự Europa Conference League thông qua bảng xếp hạng Liga (kém vị trí thứ 7 của Osasuna 1 điểm nhưng vẫn còn 2 đối thủ khác là Athletic Bilbao và Girona cũng trong vòng cạnh tranh).

Đương nhiên, tấm vé đến Champions League nhờ chức vô địch Europa League hút mọi sự chú ý của các thành viên đội chủ nhà. Không có lý do gì để tiêu tốn sức vào trận đấu với Real Madrid khi nguy cơ trụ hạng đã không còn. Điều đó đã được thể hiện sau khi vượt qua Juventus ở bán kết Europa League, Sevilla hòa 2 trận liên tiếp ở La Liga.

Huấn luyện viên Mendilibar đã thực hiện công việc của mình một cách tuyệt vời kể từ khi thế chỗ Jorge Sampaoli vào cuối tháng 3. Kể từ đó, Sevilla thắng 8/14 trận trên các đấu trường và thua Girona là lần duy nhất họ trắng tay. Tất nhiên, cũng sẽ không có chuyện đội chủ nhà thi đấu hời hợt ở trận tiếp Real Madrid. Bởi sự thả lỏng về tinh thần có thể đẩy họ vào trạng thái không tốt trước trận đấu quan trọng vào tuần tới. Chỉ là họ không buộc phải thắng bằng mọi giá…

Dự đoán: Sevilla 2-2 Real Madrid

Trang Trang