Việt Nam - Ấn Độ: Tăng cường hợp tác và tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa

Mới đây, tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Phương Hòa đã tiếp bà Monica Sharma, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda, Hà Nội và trao Giấy phép thành lập và hoạt động của Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda, Hà Nội.

vn-ando-1-1678701001.jpg

Tại buổi tiếp, Cục trưởng Nguyễn Phương Hòa chúc mừng bà Monica Sharma đến nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam, đồng thời cảm ơn Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda, Hà Nội đã đã phối hợp, hỗ trợ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức thành công Những Ngày Văn hóa Việt Nam tại Ấn Độ vào tháng 12/2022 vừa qua nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ và ký kết Chương trình Trao đổi Văn hóa giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Văn hóa Ấn Độ giai đoạn 2022-2025. Cục trưởng Nguyễn Phương Hòa đánh giá cao và cảm ơn phía Ấn Độ đã tài trợ trong việc bảo tồn, tôn tạo, phục hồi các nhóm tháp thuộc Di sản Văn hóa thế giới khu di tích Mỹ Sơn, tỉnh Quảng Nam và mong muốn Trung tâm tiếp tục tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước.

Nhân dịp này, Cục trưởng đề nghị Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda, Hà Nội thúc đẩy hợp tác về điện ảnh, dịch sách và sân khấu cũng như các hoạt động giao lưu văn hóa trong thời gian tới.

vn-ando-2-1678701017.jpg

Bà Monica Sharma cảm ơn Cục trưởng đã dành thời gian tiếp và hy vọng tiếp tục được sự phối hợp và hỗ trợ từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để hoàn thành các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Bà Giám đốc cho biết trong năm 2023, Trung tâm dự kiến tổ chức Ngày Quốc tế Yoga tại các tỉnh, thành phố của Việt Nam, đón đoàn nghệ thuật múa cổ điển Ấn Độ sang biểu diễn cũng như cử giảng viên múa đến giao lưu, giảng dạy cho giảng viên, sinh viên tại các Trường nghệ thuật của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

vn-ando-3-1678701001.jpg

Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda, Hà Nội được thành lập từ năm 2013 nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa và tình hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ. Hoạt động chính của Trung tâm gồm tổ chức các chương trình giao lưu hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và Ấn Độ; tổ chức các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, múa và kịch, Yoga, triển lãm, liên hoan phim Ấn Độ tại Việt Nam, thư viện, giảng dạy: âm nhạc, múa, Yoga, võ thuật, tiếng Anh và tiếng Hindi, thủ công mỹ nghệ Ấn Độ, cung cấp các học bổng học tập tại Ấn Độ…

Võ Trường Ân