Velizar Popov thi đấu chỉ với… 1% hy vọng?

Được thi đấu trên sân nhà và vừa trải qua quãng nghỉ 5 ngày để hồi phục, đội tuyển U23 Việt Nam đang có đủ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để giành chiến thắng trước U23 Myanmar.

Ngoài việc sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, U23 Việt Nam còn thường xuyên được thi đấu ở các giải quốc tế như Dubai Cup 2022 và vừa đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á. Trong khi đó, huấn luyện viên Velizar Popov từng than thở, suốt hai năm qua các cầu thủ U23 Myanmar chỉ đóng cửa tập chay. Mới đây nhất, U23 Myanmar cũng bỏ lỡ cơ hội tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á sau khi phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19.

Trước khi tới Việt Nam dự SEA Games, thầy trò huấn luyện viên Velizar Popov có chuyến tập huấn tại UAE, nhưng chất lượng và thu hoạch không thể so sánh với U23 Việt Nam được mời tham dự giải giao hữu Quốc tế Dubai Cup 2022 với các đội bóng mạnh ở châu Âu và châu Á.

u23-myanmar-cua-huan-luyen-vien-popov-dang-tam-dan-dau-bang-a-1652419510.jpg
U23 Myanmar của huấn luyện viên Popov đang tạm dẫn đầu bảng A

Sau 3 vòng đấu, bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 đang chứng kiến cuộc đua quyết liệt giữa 4 đội bóng. U23 Myanmar dù đang tạm có chút lợi thế ở vị trí dẫn đầu, nhưng hai trận đấu cuối cùng mới thực sự là thử thách với thầy trò huấn luyện viên Velizar Popov khi phải đối đầu với U23 Việt Nam và U23 Indonesia.

Chỉ cần thêm 1 chiến thắng, U23 Myanmar sẽ giành quyền vào bán kết, nhưng nguy cơ bị loại vẫn hiện hữu khi phải chịu áp lực từ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và chỉ cần sảy chân là “xôi hỏng bỏng không”.

Trước trận đấu mang tính bước ngoặc với cả hai đội, mặc dù ông Park đang có nhiều lợi thế, nhưng chắc chắn U23 Myanmar sẽ không dễ dàng bỏ qua cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên của bảng A giành vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

Huấn luyện viên Velizar Popov nói U23 Việt Nam có 99% cơ hội vào bán kết có thể coi là cách để ông thầy người Bungaria đánh lạc hướng và giải tỏa áp lực cho các cầu thủ U23 Myanmar. Chắc chắn một huấn luyện viên lão làng và thực tế như ông Park sẽ không ảo tưởng, bởi nếu chủ quan sẽ phải trả giá rất đắt trước U23 Myanmar.

Đan Phượng